เกาะเสม็ด 3 วัน 2 คืน (สวยไหมไปดูกัน😋)

เกาะเสม็ด หรือ เกาะแหวนที่ตั้งอยู่ในจังหวัดตรัง เป็นเกาะที่มีความสวยงามและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากมาย ด้วยการมีทรัพยากรทางทะเลที่สวยงามและหลากหลาย จึงเป็นที่ต้องไปเที่ยวของนักท่องเที่ยวหลายคน

ความหมายของการเที่ยวเกาะเสม็ด

ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะเสม็ด-ดำน้ำ 5 เกาะ บอกเลยว่าเด็ดจนซัมเมอร์นี้ต้อง ไปให้ได้! - ชิลไปไหน

เกาะเสม็ดคืออะไร

เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่มีขนาดเล็กและตั้งอยู่ในอ่าวไทยตอนใต้ของประเทศไทย มีทางเดินทางไปยังเกาะเสม็ดได้หลายช่องทาง เช่น การเดินทางด้วยเรือ การเดินทางด้วยรถยนต์ และการเดินทางด้วยเครื่องบิน โดยในเกาะเสม็ดนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายอย่าง เช่น จุดชมวิวทะเลที่สวยงาม การดำน้ำ การตีกลอง และการผจญภัยทางทะเล

ประวัติเกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่มีประวัติศาสตร์นานาประการ โดยเดิมเป็นเขตปกครองของสถานีราชการแห่งสมัยสุโขทัย และราชวงศ์อยุธยา ในศตวรรษที่ 20 เกาะเสม็ดได้กลายเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและได้เปิดเผยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเกาะนี้ให้มากขึ้น

เหตุผลที่ควรไปเที่ยวเกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด เป็นที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเหมาะสมสำหรับทุกเพศทุกวัย เพราะเกาะนี้มีทรัพยากรที่สวยงามมากมาย ด้วยทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวสามารถได้สัมผัสกับความสงบสุขของชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวัน

เที่ยวเกาะเสม็ด

3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะฮอตสุดเด็ด เกาะเสม็ด..เสร็จเราแน่ - ชิลไปไหน

วันที่ 1: การเดินทางไปเกาะเสม็ด

การเดินทางไปเกาะเสม็ดนั้นสามารถเลือกใช้วิธีการเดินทางได้หลายช่องทาง เช่น การเดินทางด้วยเครื่องบิน การเดินทางด้วยรถยนต์ หรือการเดินทางด้วยเรือ และในวันแรกนักท่องเที่ยวสามารถมาพักผ่อนและเตรียมตัวเพื่อการเดินทางต่อไป

วันที่ 2: กิจกรรมที่ทำบนเกาะเสม็ด

ในวันที่ 2 นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่างๆ บนเกาะเสม็ดได้หลากหลาย เช่น การชมวิวทะเลที่สวยงาม การดำน้ำใต้ทะเล การตีกลอง และการผจญภัยทางทะเล

ชมวิวทะเล

ที่เกาะเสม็ดนั้นมีชายหาดที่สวยงามและอากาศที่สดชื่นมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชิลล์อยู่บนชา

ดำน้ำ

เกาะเสม็ดเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับการดำน้ำใต้ทะเล นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำกับปลาที่หลากหลายตามขอบชายหาด และชมปะการังที่สวยงามที่มีอยู่ใต้น้ำ

ตีกลอง

ตีกลองเป็นกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวเกาะเสม็ด นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้วิธีการตีกลองจากชาวเกาะ และได้ฝึกฝีมือในการตีกลองเอง

ผจญภัยทางทะเล

นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถทำบนบกได้แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถผจญภัยในทะเลได้ด้วยการเล่นเรือและแคนู ที่สามารถเช่าได้บนเกาะเสม็ด

วันที่ 3: การกลับบ้าน

ในวันสุดท้ายของการเที่ยวเกาะเสม็ด นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมตัวเพื่อการเดินทางกลับบ้าน โดยสามารถเลือกใช้วิธีการเดินทางเหมาะสมตามสภาพการเดินทางและสะดวกสบายของตัวเองได้

คำแนะนำสำหรับการเที่ยวเกาะเสม็ด

3 นาทีรู้เรื่อง : ทริปเกาะเสม็ด 3 วัน 2 คืน เที่ยวเสม็ด เด็ดเสมอ - YouTube

การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง

ก่อนการเดินทางไปเกาะเสม็ด นักท่องเที่ยวควรเตรียมตัวให้พร้อมโดยการตรวจสอบเอกสารที่จำเป็น เช่น บัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต และเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่จำเป็นตามสภาพอากาศและกิจกรรมที่จะทำบนเกาะ

การเลือกเวลาที่เหมาะสม

นักท่องเที่ยวควรเลือกเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางไปเกาะเสม็ด เช่น ช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนจัด อาจไม่เหมาะสมสำหรับการทำกิจกรรมที่ต้องทำในบริเวณชายหาด ในขณะเดียวกัน ช่วงฤดูฝนอาจมีการกัดเซาะบางส่วนของเกาะ ทำให้ไม่เหมาะสมในการเดินทาง

การเลือกที่พัก

นักท่องเที่ยวควรเลือกที่พักที่เหมาะสมกับการเดินทางและความต้องการของตนเอง เช่น หากต้องการมุมมองทะเลที่สวยงาม สามารถเลือกที่พักที่อยู่บนชายหาดได้ หากต้องการความเป็นส่วนตัวและมีความเงียบสงบ สามารถเลือกที่พักที่อยู่ในบริเวณที่ไม่ไกลจากสิ่งอำนวยความสะดวกแต่ก็ยังมีความเป็นส่วนตัว

การเตรียมตัวก่อนการเล่นทางทะเล

ก่อนการเล่นทางทะเล เช่น การดำน้ำ หรือการเล่นเรือ นักท่องเที่ยวควรตรวจสอบอุปกรณ์เรือและอุปกรณ์ป้องกันแดด เช่น เสื้อกันแดด แว่นตากันแดด และครีมกันแดด เพื่อป้องกันการเผชิญหน้ากับแสงแดด และการเจ็บตา เมื่ออยู่บนเรือในช่วงเวลาที่แดดร้อน

การเลือกกิจกรรมที่เหมาะสม

นักท่องเที่ยวควรเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมกับตนเองและสภาพแวดล้อม ไม่ควรเล่นทางทะเลในบริเวณที่เป็นเขตห้ามเข้า หรือบริเวณที่มีกระแสน้ำแรง เพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น

สรุป

เกาะเสม็ดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามมากมาย การเดินทางไปเกาะเสม็ดสามารถเลือกใช้วิธีการเดินทางได้หลายช่องทาง เช่น การเดินทางด้วยเครื่องบิน การเดินทางด้วยรถยนต์ หรือการเดินทางด้วยเรือ โดยในวันที่ 1 นักท่องเที่ยวสามารถมาพักผ่อนและเตรียมตัวเพื่อการเดินทางต่อไป ในวันที่ 2 นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่างๆ บนเกาะเสม็ดได้หลากหลาย เช่น การชมวิวทะเลที่สวยงาม การดำน้ำใต้ทะเล การตีกลอง และการผจญภัยทางทะเล ส่วนในวันสุดท้ายของการเที่ยวเกาะเ

เกาะเสม็ด 3 วัน 2 คืน (สวยไหมไปดูกัน😋) [VIDEO]

 

เนื้อหาของวิดีโอ เกาะเสม็ด 3 วัน 2 คืน (สวยไหมไปดูกัน😋)

ตอนนี้นะคะ จะไปขึ้นเครื่องนะเพื่อ เดินทางไปยัง อุณหภูมิ ถึงแล้วนะคะสนามบินสุวรรณภูมิเรากำลังรอจะเช่ารถไป Say Hi เมื่อกี้ไปจอดหล่อไหมหล่อมากหล่อมาก บอกว่าอยากกินข้าว รอรถก่อนละกันนะคะ เอานะคะชื่อว่า B2 บรรยากาศในห้องเนี่ยจะเป็นเหมือนคอนโดเลย ห้อง น่าจะเป็นห้อง แยก 1 ห้องนอน มี ห้องรับแขกนอนแล้วก็ไปนอน ในส่วนของ ห้องนอน ซื้อห้องนอนก็จะมีระเบียงด้วยนะคะด้านนอก ตรงนี้จะเป็นห้องน้ำค่ะมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยนะคะ เครื่องทำน้ำอุ่นแล้วก็แยกโซนเปียก เปียกส่วนแห้งไว้เรียบร้อย Good Morning วันนี้เรา ไปขึ้นเรือ ท่าเรือบ้าน กรองเครื่อง เดี๋ยวเรารอ ขับรถมาแวะกันที่พัทยากันก่อนนะคะก่อนที่จะเดินทางไปยัง ระยองหรือว่าไปเกาะเสม็ดค่ะ ร้านที่เรามาแวะตอนนี้ชื่อว่าร้าน The Office เจนนะอยู่ตรง พัทยาค่ะ ร้านนี้บรรยากาศน่ารักมากแล้วก็ UD แต่งร้านน่ารักแล้วก็อาหารอร่อยด้วยนะคะ ไอจะเป็นเมนูของทางร้านค่ะ น่ากินน่ากินทั้งนั้นเลย หลังจากที่เรากินข้าวเสร็จแล้วนะคะเราก็ ขึ้นเรือกี่บาท เข้าโรงน้ำประปา รูปนี้สวยอ่ะ เราไปไหนกันต่อพรุ่งนี้ ไปเกาะ พอมาถึง ท่าเรือบ้านเพนะคะเราก็ซื้อตั๋วแล้วก็ตรวจ APK การค้าเข้าจะให้ใบผ่านทางแบบนี้มาให้ จากนั้นก่อนไปขึ้นเรือนะคะก็ยื่นตั๋วให้ป้าเขาก่อนนะแล้วก็เดิน ขึ้นไปบนสะพานเพื่อไปขึ้นเรือกันเลยค่ะ ขึ้นเรือไปเสม็ด ห้องพักนะคะก็กว้างขวางหรือทีเดียวอันนี้น่าใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันก็ได้มาคืน พันหกร้อยกว่าบาทน่ะค่ะ เฉลี่ยคนละประมาณ 340 เกาะกว้างขวางอยู่นะคะ ตรงนี้จะเป็นมุมระเบียงของเราค่ะที่มองออกไปแล้วก็ เห็นสระว่ายน้ำนั้นเอง นะคะเราก็ขับ เช่ามอเตอร์ไซค์แล้วก็มา ป้าแวะอยู่ สุดสาคร สมเด็จตอนมีลักษณะลมแรงกว่า บรรยากาศรอบๆอันนี้จะเป็นตรงเลย ไม่มีแดดเลยค่ะ คนไปหมดถ่ายรูปก็ไม่ค่อยสวยเอาเป็นว่ามันนั่งอยู่ชิลๆชมบรรยากาศ วันนี้บรรยากาศที่หาดนะคะลมแรงมากที่พักเกาะ ลมแรงมากเหมือนกันค่ะ ตอนเย็นเราก็กินหมูกะทะกัน มาทะเลทั้งทีกินหมูกระทะนะคะไม่ได้กินกุ้งเผาทะเลเผาเลย ของพวกเราเอาเป็นเซตพอค่ะ 600 50 Morning สาววันที่ ที่ 2 ของการอาหารทะเลแทนนะคะ กำลังจะกินข้าวเช้ากันตอนนี้ก็ 8:00 น วันนี้มีแดดหรอคะแล้วจะถ่ายรูปสวยป่ะเดี๋ยวเราไปกินข้าวกัน นี่มื้อเช้านะคะที่ของเรา บรรยากาศยามเช้า ก็ตอนนี้นะคะมาอยู่กันที่อ่าวปะการังค่ะเพราะว่าไปเอา ไม่รู้จะลงไปยังไงมาถึงตรงนี้เลยมันเป็นเหมือนรีสอร์ทแล้วเราก็ลงมาที่รีสอร์ทเขาแล้ว หมาถ่ายรูปตรงตรงริมทะเลริมชายหาดนะค่ะ แต่ว่าเดี๋ยว เดี๋ยวสักพักน่าจะไปพวกอ่าววงเดือนอ่าวไผ่อ่าวอะไร ทุกคนก่อนเดี๋ยวเราไปดูกัน รอบของ ก็จะเป็น ชายหาด เหงาอ่ะ มันไม่ได้แบบว่า อาศัยเหมือนหาดทรายแก้วแล้วมันก็จะเป็นเหมือน สายพี่ฝน ตัวของปะการังไปด้วยอ่ะค่ะ มันจะเป็นเหมือน เศษปะการังที่โต๊ะ สายด้วยมัน ใส่แก้ว ที่เราไปเมื่อวาน ใสสะอาดมาก จุดหมายของเรานะคะก็คือจุดชมวิวเกาะเสม็ดนั่นเองค่ะ มองเห็นวิวได้แบบ 360 องศาเลย สวยงามมากๆเลยค่ะ เที่ยวกันจนเหนื่อยนะคะก็แวะกินส้มตำข้างทางกันหน่อยค่ะ ร้านนี้คือเด็ดมากเลยแต่ว่า จำชื่อร้านไม่ได้นะคะ