นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ 300 บาท หมู่บ้านลอยฟ้า สวยที่สุดใน แม่ฮ่องสอน | หมีเที่ยว EP.80

หมู่บ้านลอยฟ้าเป็นหมู่บ้านพื้นบ้านที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านนี้มีชื่อเสียงในการท่องเที่ยวเนื่องจากทิวทัศน์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภูเขาสูงๆ และทะเลหมอกที่คมชัดเห็นได้จากระดับที่สูงของหมู่บ้านลอยฟ้า เป็นที่ที่นักท่องเที่ยวหลายคนแวะเข้าไปเพื่อสัมผัสกับความงามของธรรมชาติและผ่อนคลายใจในบรรยากาศที่เงียบสงบ

Table of Contents

ที่ตั้งและการเดินทางไปยังหมู่บ้านลอยฟ้า

นอนโฮมสเตย์ 'จ่าโบ่' 300 บาท หมู่บ้านลอยฟ้า สวยที่สุดใน แม่ฮ่องสอน | หมีเที่ยว EP.80 - YouTube

หมู่บ้านลอยฟ้าตั้งอยู่ในอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน การเดินทางไปยังหมู่บ้านลอยฟ้าสะดวกและง่าย เมื่อมาถึงอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จะต้องเดินทางต่อโดยรถจักรยานยนต์หรือรถสองล้อเพื่อเข้าสู่หมู่บ้านลอยฟ้า การเดินทางในเส้นทางนี้จะมีทะเลหมอกที่สวยงามเป็นพิเศษซึ่งจะทำให้การเดินทางมีความเพลิดเพลินและน่าตื่นเต้นขึ้นอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

บ้านจ่าโบ่ | เที่ยวแม่ฮ่องสอน | นอนโฮมสเตย์ |กินเตี๋ยวข้างหมอก | WE WILL GO CAMP EP.8 #บ้านจ่าโบ่ - YouTube

ในบริเวณใกล้เคียงหมู่บ้านลอยฟ้ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ ซึ่งคุณสามารถเยี่ยมชมร่วมกับการเข้าพักที่นี่ได้ เช่น

  • วัดพระธาตุดอยสุเทพ: เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว มองเห็นวิวที่สวยงามของเมืองเชียงใหม่และภูเขาหลวงอันงดงาม
  • สวนสัตว์เชียงใหม่: เป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย มีสัตว์ให้เห็นมากมายทั้งสัตว์ป่าและสัตว์จำพวกเลี้ยง
  • น้ำตกแม่สา: น้ำตกที่สวยงามและเป็นที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของแม่ฮ่องสอน มีความสวยงามที่สุดในช่วงฤดูฝน
  • วัดพระธาตุแดง: เป็นวัดสามยอดที่มีอากาศร่มรื่นและวิวทิวเขาที่งดงาม

นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’

เที่ยวบ้านจ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน ​ก๋วยเตี๋ยว​ห้อยขา​ นอนโฮมสเตย์วิวทะเลหมอกคนละ 500 | FOLLOW ME Creator - YouTube

นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ เป็นที่พักอันเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปจากการพักที่โรงแรมและรีสอร์ททั่วไป ด้วยราคาเพียง 300 บาทต่อคืน ที่พักนี้มีบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง คุณจะได้รับประสบการณ์ที่เข้ากับธรรมชาติอย่างแท้จริง หมู่บ้านลอยฟ้าและนอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ เป็นที่พักที่เต็มไปด้วยความเป็นมาของชุมชนและความเป็นกันเองของผู้ที่อาศัยอยู่ในนั้น ที่พักมีห้องพักที่สะอาดและสบายมากพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่คุณต้องการ

อาหารและร้านอาหารในหมู่บ้านลอยฟ้า

นอนโฮมสเตย์ 'จ่าโบ่' 300 บาท หมู่บ้านลอยฟ้า สวยที่สุดใน แม่ฮ่องสอน | หมีเที่ยว EP.80 - YouTube

หมู่บ้านลอยฟ้ามีร้านอาหารและร้านค้าเล็กๆ ที่บริเวณใกล้เคียงซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับรสชาติอาหารท้องถิ่นและอาหารไทยที่อร่อยได้ ร้านอาหารที่นี่มีเมนูที่หลากหลายเสริมด้วยวัตถุดิบสดใหม่จากภูเขาและสวนผลไม้ในพื้นที่ คุณสามารถลิ้มรสอาหารพื้นเมืองและอร่อยรสชาติได้อย่างแท้จริงที่ร้านอาหารในหมู่บ้านลอยฟ้า

กิจกรรมที่น่าสนใจในหมู่บ้านลอยฟ้า

5 ที่พักบ้านจ่าโบ่ นอนชิล ชมวิวหมอก - ไปด้วยกัน.คอม

การเยี่ยมชมหมู่บ้านลอยฟ้าไม่เพียงแค่การพักผ่อนและรับรู้ความงามของธรรมชาติเท่านั้น นี่ยังเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่คุณสามารถเข้าร่วมได้ เช่น

  • การเดินป่า: หมู่บ้านลอยฟ้าอยู่ใกล้กับป่าและธรรมชาติอันงดงาม คุณสามารถเดินป่าและสำรวจสิ่งแวดล้อมได้ในเส้นทางที่ได้รับการกำหนดเอาไว้
  • การเยือนชุมชน: คุณสามารถเยี่ยมชมชุมชนท้องถิ่นและพบปะกับชาวบ้านในหมู่บ้านลอยฟ้า เข้าร่วมกิจกรรมท้องถิ่น เช่นการทำงานฝีมือแบบดั้งเดิมหรือการเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น

ความสะดวกสบายและบริการอื่นๆ

เที่ยวแม่ฮ่องสอน บ้านจ่าโบ่ โฮมสเตย์ ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน ราคาถูก - Mai diary - YouTube

นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ ให้บริการที่พักที่มีความสะดวกสบายสำหรับผู้เข้าพัก ห้องพักสะอาดและมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน นอนโฮมสเตย์ยังมีบริการอื่นๆ เช่น เครื่องดื่มร้อนฟรี บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย และที่จอดรถสำหรับผู้เข้าพัก การบริการเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นและเป็นส่วนตัวในระหว่างการเยี่ยมชมหมู่บ้านลอยฟ้า

เส้นทางเดินทางในหมู่บ้านลอยฟ้า

นอนโฮมสเตย์ ชิลลมหนาว ฟินสายหมอกที่ "บ้านจาโบ่" | PaaPaii.com

เส้นทางเดินทางในหมู่บ้านลอยฟ้าจะนำคุณผ่านทิวทัศน์ที่สวยงามและประสบการณ์การเดินทางที่น่าตื่นเต้น คุณสามารถเดินเล่นบนเส้นทางเดินเล่นที่เป็นศิลปะและผจญภัยได้ในหมู่บ้านลอยฟ้า ทิวทัศน์ที่คุณจะได้เห็นตลอดเส้นทางจะยิ่งใหญ่และงดงามมากกว่าที่คุณเคยคิด

ข้อเสนอแนะสำหรับการเยี่ยมชมหมู่บ้านลอยฟ้า

เที่ยวบ้านจ่าโบ่ ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน 📌 ปักหมุดหยุดเวลา - YouTube

  • ควรนำเสื้อผ้าที่สบายและรองเท้าที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางในธรรมชาติมาด้วย
  • อย่าลืมใช้น้ำยากันยุงและสิ่งป้องกันแสงแดด เนื่องจากคุณอาจต้องเดินเล่นในระหว่างวันในช่วงเทศกาล
  • คุณอาจต้องจองที่พักล่วงหน้าเนื่องจากมีความนิยมและสถานที่จำกัด

คำสิ้นสุด

ตั้วไปเรื่อย EP:37 บ้านจ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน - YouTube

หมู่บ้านลอยฟ้าและนอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าประทับใจในแม่ฮ่องสอน ด้วยความงามของธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบ นี่คือที่ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหย่อนใจและพักผ่อนอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม, อย่าลืมนำความประทับใจที่ดีที่คุณได้รับจากการเยี่ยมชมนี้กลับบ้านพร้อมกับความรู้สึกของการผจญภัยที่ทรงพลังในใจ

FAQ

1. จ่าโบ่เปิดให้บริการที่นอนโฮมสเตย์ตลอดทั้งปีหรือไม่?

  • ใช่ นอนโฮมสเตย์จ่าโบ่เปิดให้บริการตลอดทั้งปี

2. ราคาที่พักที่นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ เป็นเท่าไหร่?

  • ราคาที่พักที่นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ เริ่มต้นที่ 300 บาทต่อคืน

3. มีกิจกรรมใดที่สามารถเข้าร่วมในหมู่บ้านลอยฟ้าได้บ้าง?

  • คุณสามารถเดินป่า สัมผัสกับชุมชนท้องถิ่น และเข้าร่วมกิจกรรมท้องถิ่นอื่นๆ ได้ในหมู่บ้านลอยฟ้า

4. สิ่งอำนวยความสะดวกที่พักมีอะไรบ้าง?

  • นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน เช่น เครื่องดื่มร้อนฟรี บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย และที่จอดรถสำหรับผู้เข้าพัก

5. ต้องการทำการจองที่พักล่วงหน้าหรือไม่?

  • ควรทำการจองที่พักล่วงหน้าเพื่อให้มีสิทธิ์ในการพัก โดยเฉพาะในช่วงที่มีความนิยมและสถานที่จำกัด

 

นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ 300 บาท หมู่บ้านลอยฟ้า สวยที่สุดใน แม่ฮ่องสอน | หมีเที่ยว EP.80 [VIDEO]

#หมีเที่ยว นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ 300 บาท 🌍🏠 หมู่บ้านลอยฟ้า สวยที่สุดในแม่ฮ่องสอน 🌞💕 พร้อมล่องแพเข้าถ้ำ ชมทะเลหมอกริมผา 👍🧡 🙏❤ อาบูดายา แปลว่า สวัสดี ภาษาของชาวลาหู่ เพราะทริปนี้หมีเที่ยวขอนำเสนอ ‘หมู่บ้าน จ่าโบ่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน’ หมู่บ้านชาวเขาเผ่าราหู่ หมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนดอย ที่พักส่วนมากจะเป็นโฮมสเตย์บ้านๆ ของชาวบ้านที่นี้เลย ราคาถูกแสนถูก อาหารก็อร่อย ผู้คนก็น่ารัก 👍😊 📌🚕เริ่มกันที่แรก ก่อนเข้าหมู่บ้าน เราแวะเที่ยวกันที่ ‘ถ้ำลอด’ หรือถ้ำน้ำลอด แหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้หมู่บ้าน มีกิจกรรมคือ ล่องแพไม้ไผ่ เข้าถ้ำ เดินสำรวจถ้ำ ภายในถ้ำจะมีแม่น้ำ ฝูงปลา สามารถซื้ออาหารเข้าไปให้ปลาได้ ราคาชุดละ 20-50 บาท แพไม้ไผ่ พร้อมไกด์นำเที่ยว 500 บาท ด้านในสวยงามตามคลิปเลยจ้า 🎍🚣 🚗หนีเที่ยวได้ที่ : ถ้ำน้ำลอด, ปางมะผ้า, แม่ฮ่องสอน 📍พิกัด : https://goo.gl/maps/vedZRkB19tHKTD3Q8 😴💤ออกจากที่แรก เรามาต่อกันที่พักของเรา ‘เซเว่นกลางวิว โฮมสเตย์ จ่าโบ่’ ที่พักราคา 300 บาท ต่อคน โฮมสเตย์บ้านๆ มีห้องตั้งแต่ 2 คนไปจนถึง 5 คน ที่มาของเซเว่นกลางวิวก็น่าจะเพราะว่า ตั้งอยู่กลางของหมู่บ้าน และเปิดเป็นร้านชำ ขายทุกอย่าง! อาหารเย็นชุดละ 100 บาท อาหารเช้าก็คนละ 100 บาท รับรองอาหารอร่อยมาก! 🍴💙 🚗หนีเที่ยวได้ที่ : ซเว่นกลางวิว โฮมสเตย์ จ่าโบ่, ปางมะผ้า, แม่ฮ่องสอน 📞เบอร์ติดต่อ : 085-038-6824 ราคาห้องพักเริ่มที่คนละ 300 บาท 📍พิกัด : https://goo.gl/maps/As5zNVwHAZ8d3n5X7 🌏🌞ตื่นเช้า แนะนำให้ไปเที่ยวที่ ‘ภูผาหมอก’ จุดชมวิว ติดต่อกับทางที่พักได้เลย ราคาอยู่ที่ครละ 100 บาท พร้อมไกด์พาเดิน เดินขึ้นประมาน 10 นาที ระยะทางประมาน 300 เมตรทางเขา ขึ้นไปจะมีเขาหินแหลมๆ หาที่นั่ง รอชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอก วิวหมู่บ้าน โคตรสวยเลยแม่! ❄🌈 🚗หนีเที่ยวได้ที่ : ภูผาหมอก, ปางมะผ้า, แม่ฮ่องสอน 📍พิกัด : https://goo.gl/maps/R6WuTVdLJqGjBheh6 สามารถติดตามพวกเราผ่านช่องทาง ‘หนีเที่ยว’ ต่อไปนี้ 👍🏻 Facebook : https://bit.ly/2SFis0R 📺 YouTube : http://bit.ly/SneakOutYouTubeS 📱 LINE@ : https://bit.ly/2Qv5ml3 📸 Instagram : https://bit.ly/2VxlEh0 👥 FB Group ‘กลุ่มคนหนีเที่ยว’ : https://bit.ly/2FjnTPj 👥 FB Group ‘กลุ่มตลาดนัดคนหนีเที่ยว’ : https://bit.ly/2Fhn09U #จ่าโบ่ #แม่ฮ่องสอน #Sneakoutหนีเที่ยว

เนื้อหาของวิดีโอ นอนโฮมสเตย์ ‘จ่าโบ่’ 300 บาท หมู่บ้านลอยฟ้า สวยที่สุดใน แม่ฮ่องสอน | หมีเที่ยว EP.80

เหมือนกัน สวยที่สุดสวยที่สุดในโลก อายุ 55 มันเป็นถ้ำใหญ่ๆแล้วมีน้ำอยู่ในถ้ำใช่ป่ะแล้วก็แบบปลาเต็มเลยแล้วก็ล่องแพไม้ไผ่ สีเขียว 2 คนนะคะก็หยุด ที่ปั๊มนมลอดเป็นที่แรกของเรา เราจะไปนอน สถานที่ ทีแรกที่เราทำ มาเที่ยวก่อนเพราะว่ามันอยู่ใกล้เคียงกันตลอดรอดก่อน จะบอกเลยว่าเป็น 1 ประหยัด ชาวบ้านเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลก เหมือนกันว่าทำไมมีอะไร ไปที่ใหม่ครับ ไปทุกอำเภอทุกจังหวัดทุกหมู่บ้านผีเสื้อตลอดไม่รู้ว่าตอนนี้ไปชนเผ่าอะไรอยู่ที่โต๊ะพี่นะคะ เสื้อม่อฮ่อมมาจากแพร่ค่ะ แค่ไม่กี่คนเอาลงไปด้วยประมาณชั่วโมงละมีทั้งล่องแพด้วยแล้วก็เกินด้วยนะแล้วก็ ซื้ออาหารปลามาอีก 50 บาท ปากดีใกล้ไปหาไกลกันหรือเปล่า ศูนย์การท่องเที่ยวที่ มีชาวบ้านเป็น เป็นไกด์นำ นักท่องเที่ยวตลาด กระจายรายได้อยู่นะ แต่ไม่รู้ว่า หรือเปล่า ทางเดินไป ต้นไม้ ยินดี พี่เขามีไก่เยอะมาก แล้วไก่คือแต่งตัว ก็ต้องลองแผลเพื่อเข้าไปข้างในอยู่แล้วเพราะว่าไม่สามารถเดินเท้าเปล่าเข้าไปได้ มีไกด์นำไปนะเพราะไม่งั้นเขาจะไม่ให้เข้า ฝนด้วย กรมการท่องเที่ยวด้วยนะคะ เธอพูดได้ไหม ผัวค่ะ เหมือนรุ่นใหม่อีกโลกนึงเลย 2,500 บาท หน้าสวยมากค่ะดูดีเด้อทุกคน หมึกดอง ตามหา OK หินปูนค่ะ ดูแข่งโคราชอยู่ตรงนี้น้ำลึกไหมคะ ลูกน้อง โอเคไปค่ะวันนี้พวกเราอ่ะรีบมาเลยนะคะก็เลยจอดก็ไม่ได้เดินกลับมาล่องแพ มีอะไรบ้าง มืดมากเลยต้องใช้ที่อื่นเอาไปลงแพไม้ไผ่กันดีกว่าค่ะไส้ คุณตาอายุมาก 65 อายุมาก ตัวนี้คือใบที่เป็นมากเลยเนาะกูสวยอ่ะ ไม่เคยไม่เคยสัมผัสวิวนี้อ่ะ วิตามินคุณหมอ อุ้ยสุดใจกูใหญ่มาก เดี๋ยวลองฟังหนู เสียงค้างคาวด้วยเขาบอกว่าในน้ำมีปลาข้างบนเป็นค้างคาวนะคะ หลังหลังเขาเต็มเลยข้างๆเต็มเลยนะหนูไม่เคยเข้าถ้ำใหญ่ขนาดนี้เลยอ่ะ เส้นทางจริงในถ้ำรอดก็แป๊บเดียวนะ เพราะว่าเขาอาจจะต้องแวะ 3 คูหาก็คือ 3 จุดชมที่อยู่ในถ้ำนี้นะ อย่าไปเราอาจจะไม่ได้เก็บให้ดูนะครับเพราะว่ามันต้องเดินขึ้นสูงมากเพราะเดี๋ยวเรากลับไปที่พักของเรานะคะแล้วก็ได้มาเก็บไม่ได้ ดูการทำแล้วก็มาเที่ยวด้วยนะมันรู้สึกว่ามัน Amazing มากๆเลยชอบมากตรงที่แบบมันเป็นถ้ำใหญ่ๆแล้ว น้ำปลาเต็มเลยแล้วก็ลงแพไม้ไผ่แบบมีตะกี้ยังไง เหม็นกลิ่นขับเสลดออกมาได้เลยทำเฉยๆ มากน้ำเย็นมาก ที่ปากทางเข้าถ้ำนะคะ ในถ้ำเนี้ยแต่คิดว่า 500 หิวข้าวมากๆ แปลว่าตลอดทางเลยมันนั่งเรือเข้าโรงเรียนแฮรี่พอตเตอร์น่ะซื้อคอมไฟต่างๆแล้วก็ 2 คือได้ช่วย เป็นไกด์เขาจะได้มี หิวข้าวมากๆแล้ววันนี้คือเราจะนอนที่นี่ใช่ไหม เป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในแม่ฮ่องสอน สูงอากาศน่าจะเย็นอยู่ อยู่ไหนเดี๋ยวเราไปที่พัก เดินทางกัน ฝันดีนะคะเราสองคนก็อยู่ที่หมู่บ้านจาโบนะคะที่เราพักกันที่ ดูบิลตอนเที่ยงคืนป่วยมากฉันดูละคร เป็นโฮมสเตย์นะคะราคาย่อมเยามาตั้งอยู่ในหมู่บ้านแม่คิดว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในแม่ฮ่องสอน รหัสที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเลยนะคะแล้วก็อยู่บ้าน ข้างล่าง ห้องสำหรับ 2 ท่านห้องน้ำมีตัวนะคะราคา 600 บาทสีเขียวนี่คือห้องแถวนะคะราคา 500 บาทแต่ไม่มีห้องน้ำในตัวในห้องน้ำรวมเป็นห้องนี้สำหรับหมู่คณะ 5 คนนะคะในราคา 1500 500 บาทแต่ละห้องพักไม่รวมอาหาร อาหารเย็นเลยแต่ว่าใครจะมาค้างสามารถบอกเขาได้ต้องจองอาหาร คนละ 100 บาทก็จะได้อาหาร เดี๋ยวเราก็ตอบ ลงไปดูห้องพัก ไปดูไม่ต้องอยู่บ้านตอนเย็นนะครับ อยู่หน้าห้องเรานะคะนี่น่าจะมืดหน่อยนะคะทุกคนเปิด เตียงใหญ่ 2 เตียงแล้วก็ตัวเล็ก มาพร้อมพัดลม ตกปลา ห้องที่เราพักนะคะคือห้องเบอร์ 4 คืนละ 1,500 บาทเท่านั้นเองนะคะนอนได้ 5 คนนะจะได้ออกไปเดินดูบรรยากาศหมู่บ้านตอนเย็น ลงอะไรบ้างล่ะเดี๋ยวไปดูค่ะ ก็คือมีสินค้าอุปโภคบริโภค ครบในหมู่บ้าน ความหมายหลอดกาวป่ะ คุณอาขา ขึ้นบ้านใหม่อ่ะ ลุกขึ้นได้ใช่ไหม ok ok ค่ะ เหมือนบ้านต้นไม้หรอ เป็นแบบงาน ขึ้นมาแล้วจะเป็นอย่างนี้อยู่บ้านไม่มีที่กางเต็นท์ ก็สามารถมาได้นะที่มีโฮมสเตย์หลายที่เลยของชาวบ้านก็จะมาพักได้เหมือนกันไปค่ะเดี๋ยวเราไปเดินเที่ยวกันต่อดีกว่า ตอนขึ้นนะมันง่ายลงนั่นแหละ อันนี้เขาสร้างบนต้น มะขาม ถอยหลังลง มีความเป็น หายไป เขาขายแม่กำปอง ส่วนมาก ป้ายวันละ 100 อ่ะ ไปเที่ยวรอบนี้ แอบถ่ายอยู่หรือเปล่า น่าจะได้บรรยากาศเขาน่ารักมาก จะมีพวกของชาวบ้านมี ข้าวมีเผือกมีมัน มีขิงค่ะ อุทยาน สวัสดีนะ มุกฮาๆ มันไม่ดีมันไม่ดี ตอนนี้ลดราคามันขึ้นมาอีกรอบ เราไม่รู้เขาก็เอาไปปิ้งต่อก็ลาหายไปเลย พ่อเขาอยากได้เป็น ชีวิตที่ 3 จีน ตื่นเช้ามานิดนึงนะเพราะว่าเดี๋ยวเราจะไปดูทะเลหมอกกันที่กูหาหมอนะแล้วก็ได้นัดกัน พี่ไก่นะที่พาเราไปหาติดต่อกับเซเว่นกลางวิวเลยไกลแล้วก็มีกระบะให้เราขึ้น เราสัมผัสได้ถึงอากาศหนาวแน่นอน รอไปก่อน โอ๊ย ผู้ต้องหามีคนเริ่มขึ้นไปแล้ว ก็ต้องเสียค่าเข้า ภูผาหมอก 100 บาทนะคะ ขับได้ ถึงแล้วไม่เห็น ความ อยู่บนยอดคือทางข้างหน้ากลัวบ้างนะ เรามา จะมีคนขึ้นมา พระที่นั่งมันจะเป็นแบบ กินนำแหน่ หาที่นั่งดีๆ ดีนะตอนนี้เราก็ หน้าเลย มาบตาพุด แค่ไหนก็ไป ฝั่งนี้เราจะเห็น ตัวของหมู่บ้านชาบูด้วย คิดว่าพรุ่งนี้ล่าสุด ช่วงที่ดีที่สุด ทะเลหมอก บรรยากาศ ทุกอย่างเพื่อเธอ ที่สุดในโลก อยากให้เพื่อนๆลองมา มาสัมผัสด้วยตัวเอง มันสวยงามแค่ไหน ไปหาเดี๋ยวเรานั่งดูพระ เสร็จแล้วเดี๋ยวลงไปเดี๋ยวไปเจอกันด้านล่าง มัวแต่คุย ได้แค่ไหนก็ไป ตอนมานั่งรถมาอย่างดีค่ะตอนกลับ เดินลงเนิน เดี๋ยวเรากลับไปกินข้าวต้มที่พักหรอ กินข้าว เพลงรวม ดูดี ให้ผ่านแนะนำ คนมา ดีกว่าน้อยกว่า เขาไปเที่ยวกัน ไปเที่ยวเลย ดูตามคลิปแล้วได้เลยก็บอกเลยว่า เดาๆ ไม่เกิน 600 บาทประมาณนี้นะคะประมาณ 600-700 บาทไม่เกินนี้ล่ะทุกอย่างก็หยุด ราคาหมู่บ้านสถานที่ท่องเที่ยว สวยงามก็ตาม คำที่ว่า ถ้าใครชอบ คลิปนี้ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์แล้วกด Subscribe ซะแล้ว กลับรายการหนีเที่ยวขอตัว กินแล้วก็เดี๋ยวไป รสชาติ หวาน เปรี้ยว หอมใบชะพลู คล้ายกับเราทานเมี่ยงคำค่ะเมนูต่อไป ฉู่ฉี่ปลาทู นำเนื้อปลาไปทอดจนฟูจากนั้นนำมาผัดกับ เครื่องปรุง จะมีรสชาติออกหวานเผ็ดกำลังดีเมนูปลาเนื้ออ่อนต้ม บ๊วยเต้นเมนู สไตล์จีน เนื้อปลา สด กลมกล่อมเปรี้ยวจาก ผงบ๊วย วันหวาน เข้มเข้ม ทดลองนะคะ ราคา ของผมบ้างครับ ข้าวเม่า เป็นเมนูกับแกล้มด้วยนำเนื้อหมูมาปรุงคล้ายกับ แหนมซี่โครง นำไปทอดทานคู่กับถั่วผักสดขิงอร่อยโดนใจจนๆเบิ้ล เมนูต่อไปครับ ผักกูด ด้วยเขาจะนำผัก มันรั่วแล้วก็ไปยำใส่เนื้อสัตว์ โดยเฉพาะกุ้งสดๆเนื้อกระตุกเร่งกวนๆ กุ้งเด้ง กุ้งมาเลยมาต่อกันที่เมนูของหวานแก้ข่าวกันบ้างค่ะ ข้าวเม่า เสวยเขานำข้าวเม่ามาโรยใส่น้ำกะทิ เห็นหอม ไฟแต่ง ไทย และเม็ดแมงลักถูกใจคนที่ชอบ ผัดหวานอย่างนี้ ค่ะเครื่องดื่มก็แดดเริ่มที่น้ำผึ้งผสมมะนาว ใช้น้ำผึ้งเดือน 5 แท้ๆ จากชาวบ้าน ที่ทางร้านเนี่ยเขาจะซื้อเก็บ ไว้เพราะเป็นวัตถุดิบชั้นดีหายาก จึงต้องคอยมีไว้บริการลูก ต่อด้วยอัญชันมะนาวเขาใช้อัญชัน ใส่น้ำมะนาวแป้น คั้นสดดื่มแล้วสดชื่นชุ่มคอลืมนะคะ อร่อย หรูหราบรรยากาศดีแต่ราคาเป็นมิตร ราคาน่าคบ กูจะกลับไปเช็คอินที่นอนกันบ้างครับ ทริป 2 วัน 1 คืน จะนอนพัก ส่งไม่ธรรมดา เบื้องต้นกับทิพย์เด็ด Cheap Hotel ที่พักน้องใหม่ใจกลางอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก ที่นี่เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวทางจากสนามบินเพียง 3 กิโลเมตร ผู้เข้าพัก บริการชั้นยอด จับพนักงานที่เลิกกัน ฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี เป็นโรงแรมที่มีระดับมาตรฐานและก็ความสะอาด ที่ได้รับรองมาตรฐานจากชาหรือว่า amazing thailand Safety and Health Administration ครับ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอีกหลายแห่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับประสบการณ์ที่ดีมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย รวมทั้งยกระดับ สินค้าและบริการการท่องเที่ยว ของไทยนั่นเอง มาดูกันที่ห้องพักกันบ้างค่ะ ทั้งหมด 5 แบบ แบบราดกะทิ Suite room เป็นห้องพักขนาดใหญ่โซฟาเบด ชุดโต๊ะทานอาหาร และเครื่องใช้ครบครันพร้อมทั้งห้องนอนที่มี กำลังดี มีห้องน้ำให้ถึง 2 ห้อง แยกออกมาจากตัวห้องนอนค่ะ คลื่นความถี่ สะดวกสบาย ไม่ต้องแย่งกันใช้ห้องน้ำต่อไปจะชิค คอนเนอร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนกัน รอห้องพัก พี่เขาจะออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้สอย ที่เรียกว่าอะไรนะสถาปัตย์ โดยที่พื้น หรือประตูต่างๆจากคำ สะดวกและความปลอดภัยนะ ในการใช้งาน ของผู้พิการและผู้สูง ด้วยค่ะที่มีชื่อว่า The stranded สามารถมองเห็น เห็นวิวสระน้ำ วิวธรรมชาติที่สวยงาม ห้องเด็กที่ดีลักซ์ จะอยู่ที่ชั้น 6 17 ครับ สามารถมองเห็น เห็นวิวภูเขาโอบล้อมโรงแรมอยู่นั่นเองและห้องแบบสุดท้ายเด็ดที่สุด เป็นเตียงคู่ขนาด 4 ฟุตเครื่องใช้ไฟฟ้าครบครันและที่เด็ดที่โฮเต็ลนะครับมีส่วนของห้องประชุม ที่รองรับได้ถึง 100 คน และก็ห้องขนาดใหญ่ สรุปจัดงานเลี้ยง ที่รองรับได้ 200 คนด้วยครับและยังมีห้องฟิตเนสครับอุปกรณ์ใหม่ หลากหลายพร้อมกับมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา ศึกษาเกี่ยวกับ อุปกรณ์สำหรับมือใหม่ในการเล่นด้วยและแน่นอนครับโรงแรมสุดหรูระดับนี้ก็ต้องมี สระว่ายน้ำครับ อยู่ใจกลางโรงแรม ว่ายน้ำที่เป็น ไม่น่าเชื่อนะว่าจะมีโรงแรมแบบนี้ อำเภอแม่สอด แล้วที่สำคัญ ปิดด้วย กลับช่วงไหนครับเที่ยวครบรสกับ F จะพาไปดู พื้นที่สัมผัส เสน่ห์ของผู้หญิง ชุมชนที่บ้านแม่กาษาพลาดกับร้านจันทร์ สุดาที่มาพร้อมกับพระเอกของร้านยังนำ ผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 5 ดาวช่วงหน้าห้ามพลาดค่ะ ถนนโดยบริโภคเสริมไอโอดีนตราปรุงทิพย์ Amazing thailand การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กลับมาปักหมุด เป็นต่อ ช่วงเวลาของชื่อพบ เขาจะพาไปสัมผัสกับ ค่ะ ตึกขายที่ไปแล้วก็ได้เห็นแล้วจะต้องหลง รักหลงใหลอย่างแน่นอน ตอนนี้ คุณ f พร้อมอยู่แล้ว สวัสดีครับคุณผู้ชมเที่ยวครบรสกับผม estimate วันนี้ผมพาคุณผู้ชมมาลงพื้นที่กันที่จังหวัดตาก จังหวัดที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทยและพื้นที่ส่วนใหญ่ของจังหวัดนี้ก็ยังคงเต็มไปด้วยป่า เขาลำเนาไพรแต่เสน่ห์ที่ทำให้จังหวัดตากกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองยอดนิยมนั่นก็คือความอุดมสมบูรณ์ ของธรรมชาติวิถีชีวิต วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งวันนี้เราจะไปสัมผัสเสน่ห์ของชุมชนบ้านแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตากครับ และพรุ่งนี้นะครับจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำหรับสถานที่ได้ที่ผมพามานั่น วัดแม่กาษาครับตอนนี้เรามาอยู่กับพี่อู๊ดครับเป็นประธานชมรมหมู่บ้าน OTOP นววิถีบ้านแม่กาษาครับสวัสดีครับพี่อู๊ดครับ เจ้าหน้าที่เข้ามา สิ่งที่ผมแปลกใจคือมองไป ไม่มีงานจิตรกรรมฝาผนัง ยังเลยบ่เมื่อก่อนเขาจะมีรูปภาพบนฝาผนัง พอดีมันพังก็เลยมาครับ ประชุมเห็นชอบว่าเอาไม้สักที่มีในบ้านเราซึ่งแสดงถึง ความอุดมสมบูรณ์ของ ป่าไม้ ก็เลยอ่ะ เอามา เป็นโบสถ์ไม้สักทั้งหลัง ถึงแล้วนะคุณผู้ชมก็สวยงามแล้วก็ดูแปลกตาไปอีกแบบนึง ดีจังสวยงามครับนี่คืออะไรครับพี่ อันนี้เป็นน้ำมนต์ที่เขาใช้ประมาณวันเข้าพรรษา 3 เดือน ทุก 15 ค่ำ ก็จะมีพระมาทั้งหมด ค่าทำพิธี เอาล่ะครับคุณผู้ชมผมก็เริ่มการท่องเที่ยวในบ้านแม่กาษาด้วยความเป็นสิริ ผมคนนะครับแล้วก็ความมหัศจรรย์ของที่นี่มีศูนย์รวมจิตใจของคนบ้านแม่กาษาก็คือพระประธานภายใน ในอุโบสถหลังนี้ครับ สวยมากเลยค่ะ ที่ประชุมเห็นอยู่ 3 องค์มีชื่อเรียกนะครับในหมู่บ้านเรียกว่าพระเจ้าที่ในโบสถ์นะครับผมคือทำไม่ได้ มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการเรียกพระเจ้าในโบสถ์ ก็คือรู้กันนะว่าคือพระประธาน 3 องค์นี้ นะครับดูและศิลปะมีความเป็นเมียนมาร์ผสมผสาน ผู้ที่ทำนี้ก็ ออกแบบ ผสมผสาน ถ้าเป็นไทใหญ่ กูทำครับหลังจากที่เราไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชุมชนบ้านแม่กาษามาแล้วนะครับ ตอนนี้ผมมาอยู่กับคุณแม่สำราญนะครับหรือว่าแม่วันนั้นเองสวัสดีครับแม่ครับ แม่เป็นมือวางอันดับ 1 ในการทำขนมว้อง ครับได้ข่าวว่าขนมที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองชุมชนบ้านแม่ก็เสียโอกาสอะไร กินทุกวัน อ๋อก็เป็นเหมือนกับขนมทานเล่น มาดูที่สวนผสมไม่ดีกว่าแม่ ส่วนผสมมีอะไรบ้างครับแม่ครับ พี่แป้งข้าวเหนียว เกลือ น้ำตาลมันเทศมันแกว ร้านนวดเอากัน เอาชั่วโมงนึงทีนี้แม่ก็เป็นอย่างนี้แหละมีการทำไม่เป็น พระแม่โทรหน่อยเดี๋ยวผมขออนุญาตทำด้วยนะแม่นะ ประมาณนี้ แล้วก็จบแบบนี้ถูกไหมคะจะเก็บแล้ว แม่เจ้าผมต้องไปอีกไหมนี่มันต้อง มีให้แม่ อะไร กระเบื้อง เรียบร้อยแม่ครับแล้วตอนนี้ในชุมชนนอกจากแม่ ขายขนมไม่มีเหรอแม่ นี่เลยเสร็จแล้วครับขนมบ้านแม่กาษาโดยฝีมือแม่สังวาลย์นะครับ แม่ร้องไห้นะ เหมือนขนมไข่นกกระทาทอด เดี๋ยวข้าจะสู้ฟันกว่า แล้วก็ พอดีมากเลยแม่ น้ำตาลน้ำตาล ร้อนๆแบบนี้ คุณต้อมครับตอนนี้ผมพาคุณผู้ชมมาอยู่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านแม่กาษา ครับที่นี่จะมีฐานการเรียนรู้เยอะแยะไปหมดเลยนะครับหนึ่งในนั้นคือฐานการเรียนรู้ในการใช้หนี้ ครับแม่แก้วสวัสดีครับแม่แก้วครับ ทำอะไรบ้าง แฟลชมือจะทำเองทุกอย่างเลยทุกกระบวนการการปลูก พอ เป็นแบบนี้ ทำเองทั้งนั้นเลย เอกลักษณ์ของผ้าทอมือบ้านแม่กาษา แตกต่าง แต่ที่ไม่เหมือนเขาเขาเรียกว่าอะไรสร้อยดอกหมาก เป็นไรดังเดิม สมัยนั้นน่ะมันก็มีเครื่องไม้เครื่องมือเครื่องทุ่นแรงใหม่ๆทำไมแม่ เอกลักษณ์ไว้ให้ลูกหลานดู ถ้ายังไม่ทำก็จะสูญหายไป ว่าขั้นตอนกว่าจะได้ภาพคืนแบบเนี้ย ต้องมีขั้นตอน 10 ขั้นตอน 10 กว่าขั้นตอนมาถ้าพูดถึงยอมอยู่ไม่อยู่แล้วสิ 2020 ขั้นตอนกว่าจะเป็นผ้าห่มหน่อยนะคะ อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ ความ amazing thailand ที่เขาออกแบบมา มาคนโบราณโบราณ รายจ่ายที่เราไปเรียนรู้ในเรื่องของการทอผ้ามาแล้วตอนนี้เราก็มาอยู่อีก 1 สถานีเป็นภูมิปัญญาในการแปรรูปข้าวเหนียวเป็นขนมที่มีชื่อแปลกว่าขนมตับควาย อ้วนจ้าสวัสดีไม่อ้วนครับสวัสดีจ้าทำไมถึงได้เรียกว่าขนมตอบคอยผมกลัวว่าคนที่เขาได้ยิน เขาจะไม่กล้าทานกับแม่ ทานอร่อยนะ เขาจะเอาข้าวนึ่งเป็นเม็ดเอามาเช่ให้มันอ่อนแล้วเอามานึ่งข้าวสุกแล้ว จะเอามาตามให้มันละเอียด สาวๆสาวๆครับขออนุญาตสาวๆ ออกช่วยกันสิครับ ทำยังไงวิธีการ แค่นั้นเองหรอฮะ ก็ให้พอดีด้วยเพราะต้องคอยดูปลายทางด้วยว่าเขาเป็นยังไงถึงไหนแล้ว เฟซเราจะเอาน้ำอ้อยมาตามตัวเนี่ยเป็นของเขา ว้ายอ้วนนี่คือขนมตับควายจ้า ขนมตับควายผมยืนยันว่าอร่อยครับนอกจากทำเป็นขนมตับควายแบบนี้ ทำเป็นอย่างอื่นได้ด้วย แมวอ้วนครับอันนี้นอกจากทำเป็นขนมต่อไปแล้วจะให้เขาทำอย่างอื่นได้อีกละไปตากแห้ง หยิ่ง พอ คนภาคอื่นเข้าใจง่ายเปรียบเทียบกับอะไรได้ อ๋อข้าวเกรียบว่าวอ่ะเดี๋ยวไปดูก่อนว่าเข้าควบเป็นยังไงครับผม ครับผมมีโอกาสพาคุณผู้ชมไปท่องเที่ยวในหลากหลายพื้นที่แต่ละที่นั้นจะมีเสน่ห์วิถีชีวิต หลักธรรมที่แตกต่างกันออกไปซึ่งทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่ทำให้เราได้เห็นว่าการเรียนรู้ไม่มีคำว่าสิ้นสุดครับและผมจะพาคุณผู้ชมไปสัมผัสเรื่องราวดีๆ พี่แบบนี้ทั่วประเทศไทยที่ยังรอเราไปสัมผัสกันอยู่กรุงเทพฯครับวันนี้ต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยว Racing Thailand แบบนี้จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยครับสัปดาห์หน้าผมจะพาไปเที่ยวกันที่ไหน กลับมาติดตามได้ในเที่ยวครบรสกับ Apple ID วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ สาวผู้บ่าวมาแล้วทำอะไรกันอยู่จ๊ะ ขอช่วยคนอื่นจ้า น่ารักที่สุดเลยทำให้ฉัน คุณแม่ของตัวเองอยากให้กู เที่ยวกันเยอะๆเลย มากๆ แล้วเจ้าของฝากห้ามพลาดวันนี้จะพาไปแนะนำร้านของฝาก ขึ้นชื่อในอำเภอแม่สอดกับร้านจันทร์สุดาของฝากเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์แปรรูปสัตว์น้ำ โดยมีผลิตภัณฑ์หลักที่เป็นพระเอกนั้นก็คือน้ำ ของคุณย่า กุ้งในครับจะมีหลายสูตรด้วย ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชอบรสชาติต่าง สูตรดั้งเดิม รสชาติจะเผ็ด ปานกลางครับ สูตรเผ็ดน้อยจะเป็นรสชาติเผ็ดอ่อนๆ หวานนำ ต่อไป สูตรเข้มข้น รสชาติจะเผ็ดมากมีรถ รีวิวหนัง แล้วก็สูตรแห้งกรอบครับ สำหรับคนที่ชอบนะ น้ำพริกแห้งๆให้เนื้อสัมผัส กรอบกลมกล่อมรสชาติ เผ็ดปานกลาง ที่ร้าน มีของฝาก หลากหลายอย่างเลย อย่างเช่นน้ำพริก พริกเผากุ้ง เลข 1 ของฝาก ที่ทางร้านแนะนำนะ นะคะก็คือ ผงโรยข้าวจรรย์สุดาโรยข้าวหรือประยุกต์ ก็ได้ และนอกจากของฝากที่เป็นแบรนด์ของแท้ ทางร้านแล้วนะคะที่นี่ก็ยังมี ยังไงกูชมครับสำหรับน้ำพริก กุ้งจันสุดาครับของฝาก ผลิตภัณฑ์โอทอป ระดับ 5 ดาว อร่อย ราคา วันนี้ครับอัพเดทปฏิทิน ขอเชิญร่วมงาน แผนที่ ราชบุรี การวิ่งแบบเดิม การนวดเล่นไปบนโลก ภายในงาน สุขภาพมากมาย อาหารอร่อย จากวีวิโอเลตวอเทียร์ 25 ตุลาคม จังหวัดราชบุรี กูไม่ชอบสามารถติดตามรายการข่าวสนุก ปักหมุดเที่ยวได้ตาม ที่ปรากฏไว้ ทางด้านล่างนี้ แล้ววันนี้ต้องขอขอบคุณ สวยๆจากร้าน Jh-7 ขอแชร์ค่ะ กีต้าร์ วันนี้ขอบคุณด้วยครับ ผู้ชมครับวันนี้เราจะพาไปดูภาพทางรถไฟ สถานีถ้ำกระแซ จังหวัด ที่สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้ง เช้าวันเสาร์ 8:30 น ผ่านค่ะ ผมจะมีเจริญแซ่จู ดิฉันบ่เป็นตาสิ วัฒนา ค่ะ ไปตรงนี้ได้ ภูชี้ดาว โห ขึ้นอีกนะครับ แต่ความรู้สึกฉันนะเนี่ย อัลบั้ม อาจจะหายใจแรง เฮ้ยหมดแรงข้าวต้มแล้วอ่ะ เมื่อเช้ากินข้าว พักเหนื่อยครับ เหนื่อย ถ้ามาถึงจุดที่วัน ทางเรียบๆล่ะ ทางลาด สบายละ นั่งพัก หนอนแดกมันเริ่มแรงแล้วนะต้องรีบป่ะ อ๋อครับ ที่เขาปลุกระดม ขอบคุณครับเจอกัน หายใจเป็นไอ ยังต้องขึ้นอีก ยังทันอยู่ครับ หายใจไม่ทัน แฟชั่น ก็เห็นยอดแล้ว เอาละ โค้งสุดท้ายแล้ว สุดท้ายแล้วสุดท้ายจริงๆ เห็นทางเดินล่ะ เหนื่อยสุดๆ ไปครับ เห็นชอบแล้วจะรีบไป มีหลักกิโลด้วย ใครเอาหลักกิโลเมตรตั้งนิ หลักกิโลอะไร รักประเทศไทย ทิ้งขยะ เขารู้ได้ไงว่าเราอยากเอา เอาของจากหลังแล้วทิ้ง ห้ามขีดเขียนเสาทุกต้นบนภูชี้ดาว รักประเทศไทย แล้วฝั่งนู้นอ่ะเป็นประเทศอะไร ฝั่งนี้เป็นประเทศลาว ป้ายบอกไว้ เห็นยอด ภูชี้ดาว หันซ้ายมือครับฝั่งนี้เป็นประเทศลาวนะ ทะเลหมอกทั้งหมดเนี่ยนะหมดเลยสิ แต่ถ้าฝัง ประเทศไทยประเทศไทยก็มีหมอกแต่ไม่เป็นทะเลเป็นฝูงมาแล้ว วิ่งไปซะแล้ว ตามไปจอดไว้ครับ อ๋อ สุดที่รักเดินขึ้นมา ท้องร้องจ๊อกๆเลย ทางแคบ ถ้าจะไปถึงยอด จะไปชี้ดาว ยินดีต้อนรับ คูชิดะ เราต้องไปสงสารเขาขึ้นมาใช่ไหมเนี่ย สูงมาก อันนี้ 2 2 แยกหรือเนี่ย แยกไหนก่อนดีนะ สูงสุดก่อน อยู่ฝั่งซ้ายจะสูง ว้าว กูว่า มาถึงแล้ว ในที่สุด อย่างนี้ยังมีอีกเหรอเนี่ย อ๋อใช่ๆจี๊ดเห็นข้างล่างตัวสูงแล้วสูงขึ้นมาแล้วไอ้จอย แป๊บเดียวเอง ฟังดูจะเป็นผู้ชิ เดือนนี้ มีชมวิว อุ้ยฟองจะตีมาจากฝั่งไทยนะครับจะเข้าลาว ก่อนที่จะไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลย ไม่ใช่รูปแล้ว ตอนนี้เราอยู่บนฝั่งแถวที่แบ่ง ไทยกับลาวแล้วครับ ฝั่งนี้ลาวพรุ่งนี้ไทย ล้อหมุนสักรอบนึงซิ Chacha chacha chacha chacha ใช่ ยิ้มให้กล้องหน่อยแล้ว จ๊ะเอ๋ อันนี้เป็นหลัก ประเทศไทย พระเจ้าเป็นหลัก ถึงนี่แล้วยอดบนยอดภูแล้วแต่ว่าวันนี้ยังต้องพิชิตอีก 1 คู่ อันนี้เมื่อเช้าไปภูชี้ฟ้าตอนนี้อยู่ภูชี้ดาวแล้วเดี๋ยวกลับ ซูชิเดือนนึงมันอยู่ไม่ห่างกันมากเท่าไหร่หรอก ถามว่าจะวิ่งได้ในช่วงเช้าทั้งหมดเลยนะ ทีเดียวเลย ครึ่งวันเช้านี้จัดไปเดินเหนื่อยไม่ใช่เล่นเลยนะขึ้นมาภูชี้ดาว วันนี้แดดออกแล้วไง เอาล่ะป่ะไปเที่ยวกันต่อ สุดหล่อ มาทางนี้ดิลงอีกทางนึงทางที่เราแยกเมื่อกี้ที่เราไม่ได้มา โอ้โห ทุกคนจะดิ้น โหดร้ายมาก กูได้ยินแน่ๆเลย แสดงว่าหิวใช่ไหมล่ะ โทรฟรีของฟรี ทองมันหลับหรือว่ะ ขาลงนี้ก็เห็นวิวสวยเลย ใครไม่เคยมาแนะนำครับ ยังไงก็โทรมา เมื่อกี้ถาม ลดให้ ขึ้นมาที่ดอย ถามเขาเรื่อง ว่าจะมาตั้งแต่เช้าเนี่ยเขาเริ่มต้น ตี 3 เลยนะ แต่เขาก็มี ตรงปากทาง ตาข่ายกับวางแผนไว้จะมาถ่าย อากาศตอนเช้า ถ่ายดาวอะไร ทำได้เลย เขาว่ามีรถบริการอีก จะมาเอา 500 นะ มาถึงด้านล่างออกโรงงานอีกแล้ว 100 ลาว บอกแนนอีกแล้วครับกลับมาหนาวอีกรอบ ขึ้นไปเจอดวงอาทิตย์แป๊บนึง สำรวจหมู่บ้าน เชื่อกูที่ดาว ที่พักเพื่อ จะหน้าบูดชีทเดือนเลย ชื่อว่าพบหมอก ด้านหลัง viewer ก็จะพักที่นี่เลย ค**ดิ ค**ลุกขึ้นเริ่มเลยอ่ะ กินก็เลย อยากให้ดูกล้วยของที่นี่ครับชิ้นเบ้อเริ่มไหน ซื้อตรงนี้ล้อหลังข้าง อร่อยชิ้นใหญ่มากเลยอ่ะ ซินโนนีม Japan จอย ใหญ่มาก ทางภูชี้ดาวและตรงที่ขึ้นรถ ใครหิวแนะนำครับร้านนี้อร่อยมากกล้วยทอด 20 บาทได้เริ่มแรก ซื้อ 2 รอบแล้วเนี่ย ร้านตรงนี้แหละหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว เอากล้วยไปนำเสนอทุกคนเลย รถที่จะไปมารับเราไปภูชี้เดือนก็มาแล้วรถฮันนีมูน หมายเลขโทรศัพท์ด้วยตัวใครติดต่อนะครับ อันนี้เขามารับเราตรงทางขึ้นภูชี้ดาว ทางเรียบ เหมือนกัน ประสบการณ์ ตอบด้วยครับตอบด้วยครับ น้ำค้างลงหัวครับ ที่จริงเราจะต้องไปตรงโน้นแต่ว่าเรามีหลายคนก็เลยให้เขามารับ ที่นี่ได้ คนละ 110 เป็นคน ติ๊ก 100 ที่ต้องไปพิชิต เพราะว่ามันจากดอยนี้เรามองเห็นจากภูชี้ดาว แสดงว่าแม่ไก่มาแต่เขาบอกว่ารถถึงเลย เดินกิตติ 15 นี้เดินยังเดินเยอะ เหนื่อย ที่นั่งหลังกระบะเนี่ย มันจะได้เห็นมีโอนมาให้ ความเย็น อ๋อนี่ไงบ้านพักนี่แหละบ้านพักภูชี้เดือน แค่นี้เองหรอ กิโลเดียว มิน่าล่ะพี่แท็กซี่ครับ พี่สองคนเมื่อกี้น่ะ ใช่ครับทางขึ้นภูชี้เดือนครับ ไปครับ ทั้งนี้เลยเจอกันอีกแล้วโอ้โห เพิ่งเจอกันตอนเมื่อกี้ เมื่อกี้พี่เขาบอกไงว่าพี่ก็จะมาแล้ว หมาตายไปเราก็ไปเจอกันอีกทีนะ ไม่คิดว่าโลกมันกลม เร็วขนาดนี้ จะบอกลงหนาเท่านั้น น่าจะ โหกู อ้าวนึกว่าจะเป็นปูนตลอดไม่ครับ จะออกลูกเล็กๆแล้ว โหเหมือนดอกไม้แถวเขาตะเกียบ สุดยอดครับ ไม่ต้องเดิน กว่าจะมีส่วนผิดด้วย ก็มันเขียวอ่อนนะ เอาดอกบัวตองบานอยู่บนยอดธง ทุ่งดอกบัวตอง แต่ว่าเมืองไทยที่หนาวจริงๆมกราคมนะ ยอดดอย โค้งหักศอกแล้วก็ฉัน ตลอด จะขึ้นไปไหน ก็ยังคงขึ้นอีก อกหักออกแล้วก็ขนขึ้นขึ้นกัน ยาวไปยาวไปครับ เหมือนมีน้ำเกาะ ใช่สิไอน้ำ เมื่อไหร่ไปแจกนึงนะเปลี่ยนแขน อกหักอีกแล้วครับ ทำไมเก่งเท้าไปด้วยนะ เริ่มทะลุหมอขึ้นมาแล้วหรอ อักษรเหมือนเดิมเหมือนภาพซ้ำเลยครับ เดิม มันก็โค้งขึ้นอีกแล้ว เห็นลานจอดรถแล้ว ไม่เห็นสนใจเลยคุยกัน รถด่วน รู้เห็นอยู่ตรงนั้นอีกหน่อยเดียวครับ แต่ตูดระบมแล้วเนี่ยตอนเนี้ย ตูดเราแข็งไหม ข้างบนนี้มันโดนแดด ข้างล่างก็โดนเมฆบังหมดเลย ว้าว ยอด เราขับรถขึ้นทะลุเมฆขึ้นมาแล้ว ตรงนู้นหรือภูชี้ดาว ก็ดีนะได้บรรยากาศ ติดต่อที่เที่ยว ถึงแล้วค่ะจะไปยอดยังไง ซูชิเลือด จอดลานจอดรถสวย ใช่ ถึงแล้วครับ โรงรถครับ จ่ายเลยไหม วิวจากลานจอดรถยังสวยเลยอ่ะ แต่เราต้องเดินขึ้นทางโน้น นิดเดียว ทางขึ้น ภูชี้เดือน โอ้โห เดินสันเขาเหรอ คงใช้เวลาทั้งวันนะ ไม่หอมเขาบอกไม่เอา เพราะจะขอไม่ได้ แค่นี้เองหรอ แต่เราก็หอบ 100 เมตรแล้วก็รวยได้ เหนื่อย อันนี้เป็นใบที่ 3 ของ แล้ว 19 ถึงเห็นยอดแล้ว ถึงยังถึงยัง Puma V ภูชี้ฟ้า OK ดูท้องฟ้าสิเห็นเมฆเป็น 2 ชั้นเลยอ่ะ มีชั้นบนชั้นนึงแล้วก็ชั้นทะเลหมอกอีกชั้นนึง มองเป็น layer ของฉัน เห็นยอดนะสวยมาก เป็นยอดแหลมโผล่ขึ้นมาเลย ว่าว เฮ้ยตลาดกิโลอยู่ตรงนู้นอ่ะ สุดนู่น โอ้โห ไหน ก็ตอนนี้แหละ แต่ว่าด้านนู้น เดินขึ้นเขา วิวอลังมาก ว้าวสวยมาก งานวิ่งใหญ่เลยนี่ขนาด 12:30 แล้วนะเนี่ย 12:30 น นี่เราเที่ยวตอนเช้าตั้งแต่ 5:00 น นะที่เราออกจากที่พัก พักแล้วก็ขึ้นไปภูชี้ฟ้าดอยใน 6 ชั่วโมง ไปต่อไหมขึ้นไปทางนู้นใช่ไหม เหมือนหลักประเทศไทย แต่ทุกครั้งที่เราก้าวมา 3-4 9 แล้วก็รู้สึกว่าสวยอีกแล้ว แล้วก็สวยอีกและ อยากให้ทุกคน เดี๋ยวอยู่ตรงเก้าอี้นะหันกลับไปดูข้างหลังนะ อยากเห็นไปให้ดูจังเลย ทีนั่งพักทะเลหมอกล้อมเราไว้หมดแล้ว 360 องศาเลยสุดยอดมาก ว่าวก็ทำที่นั่งอีกแล้วพี่ เหงามากตลอดทาง ที่มานั่งด้วยกันน่ะ กล้องถ่ายภาพคู่แถวนี้ซะหน่อยแล้วแหละ พรุ่งนี้ล่ะส ดีใจดีใจจัง ภูชี้เดือนได้ยังไง เห็นบังเกอร์ไม่ถึงเบอร์เกอร์ไม่มาเลยนะ ให้สุด นึกว่าถึงแล้ว นี่เป็นบังเกอร์โบราณด้วย มีอะไรอยู่ใต้เตียงออกแล้วอากาศก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ เสียบใหม่ชุมชื้นมาก แฟร์แฟร์เจอหมอเข้าไปหัวเปลี่ยนไป ตอนนี้ 13:20 น บ่เป็นตาแบบนี้แหละ ไ*******ไ*******ไ******* เธอเห็นถนนใหญ่เหรอต้องนั่งรถลงเขา เอาอย่างนี้แหละลงเขาเอาแบบนี้สบายมาก เงียบไม่สวยถึงลานจอดรถแล้ว เส้นทางขึ้นภูชี้ดาว โอเคบ๊ายบายครับแล้วเจอกัน เข้าเขตบ้านร่มโพธิ์เงินอีกแล้ว แล้วมื้อเที่ยงนะครับเราก็เลยมากินอาหารกันที่ตั้งไหมครับร้านอาหารขึ้นชื่อของที่นี่เลยร้านบ้านดี และมาที่นี่ไม่พ้นครับต้องกินอาหารจีนยูนานครับผม อากาศเย็นมาก ไส้กรอกอยู่นานมานานแล้ว ร้านอาหารขึ้นชื่อ ขาหมูหมั่นโถวแล้วต้องมองและหลังจากกินเสร็จนะครับผมอยากจะแนะนำนะครับพี่จอย ขาตั้งที่ก็เป็นจุดชมวิวสวยๆ 1 จุดนะครับที่น่าสนใจแต่ใช้เวลาเดินขึ้นไปตรงจุดชมวิว เช่าหมาได้ค่ะมีไม้เช่าร้อยห้าสิบบาทเท่านั้นเองแล้วก็ได้วิวแบบนี้เลยครับ ทางการมองเห็นแม่น้ำโขงเลยครับสวยงามมากครับถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม อีกชุดหนึ่งในเส้นทางยาวและที่นี่นะครับประมาณช่วงต้นเดือนนะครับ จะได้เห็นดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยครับร้านสวยมากๆครับ ลงจากผาตั้งไปอำเภอเชียงของกันครับ อำเภอที่ติดกับแม่น้ำโขงนะครับบรรยากาศดีมากๆเลย แล้วถ้าใครชอบเรื่องแฟชั่นหน่อยครับผ้าสวยๆหน่อยครับ ผมว่าคุณอาจจะชอบที่นี่ก็ได้นะครับเหมือนที่ชอบครับนอกจากเป็นพิษทานแล้วนะครับยังมีร้านกาแฟ อยู่ข้างหลังด้วยนะครับแล้วก็ยังสามารถซื้อ ผ้าสวยแบบไทลื้อที่นี่ได้ดูแลกันหรือรายทำเป็นปัญหา ชาวไทลื้อ ให้หรือไง พระปิดตาเก่าหรือไม่ก็จบ ลายกราฟฟิกของผ้าไทลื้อนะครับผมว่าถ้าทุกคนเห็นแล้วคงจะต้องอึ้งแน่ๆค่ะเพราะว่ามันสวยมากๆนะครับ คือมีความคิดสร้างสรรค์และสีสันที่สดใสมากๆ และอีกอย่างนะครับ แฟชั่นการแต่งตัวของชาวไทลื้อเนี่ย ดู Modern แล้วก็เท่มากๆด้วย เฉพาะชุดของผู้หญิงนะคะจะออกแบบเอวลอยนิดนึงอ่ะเท่ ข้างหลังนี่ไงมีขายใช่ไหมชุดเซ็กซี่มากเลย เป็นสั้นๆใช่ไหมเห็นสะดือนี้ใช่ป่ะ ส่วนที่ผมเช่า ผ้าไทลื้อหน่อยครับพื้นหลังกราฟฟิก เหมือนกับเขาเอาผ้ามาแล้วค่อยมา จะมีงานไทยในโลกอยู่ที่เชียงคำนะคะ ดูท่าทางจะเป็นงานที่รกน่าดูเลย หรือทั้งโลกเลย พระธาตุสบแวนประจำปี 2548 มากเลยดูสีนี้สิ หวานแบบ สีสวยไทลื้อกราฟฟิกสวยมากเลยนะ มีคาเฟ่กาแฟบรรยากาศดีด้วยนะ จะไปเข้าห้องน้ำมาไง สุริยาวงศ์ชัย เปิด 9 โมงถึง น้ำเย็น 5 โมงเย็น โหเห็นลายผ้าแล้วอึ้งตะลึงลานคะเพราะว่า รู้สึกว่าถ่ายผ้าของทางเหนือดูจะมีความ กลมกลืนกับธรรมชาติตั้งเยอะอย่างเช่นแบบ อันนี้เห็นรูปปลาอยู่ในแม่น้ำ แม่น้ำ อันนี้แบบ หมาน้อยเล่นแม่น้ำโขง สวยด้วยอ่ะ อันนี้เหรอ มีคน มีเฮลิคอปเตอร์ ไทลื้อเมืองนาแลที่โรงงาน LINE Letter นกเหล็ก เก๋มากเลยนี่แค่ตัวอย่างการออกแบบ ลักษณะของไทลื้อนะ มีหลายสีบรอนซ์ แต่ไม่ชอบ อันนี้เป็น Shop ใช่ไหม ว้าว เพียบเลย อยากรู้ราคา หมูเนี่ยถ้าของจริง หูสีสวยมากเลยสีน้ำเงินนี้สวยจังเลยอ่ะ ตอนนี้ 5,500 บาท 5,500 บาท อกหักเดือนห้า แต่ถ้าเป็นเสื้อ เสื้อพัน 2 นะครับ โง่ งามแต๊ Google เบอร์อะไร ฟรี ตัวนี้ครับใส่ไส้เลยใช่ไหม ไปร้านกาแฟดีกว่า สุนทรครับเชียงราย โอ้ว้าวน่ารักนะเนี่ย โอ้โห ไปเล่นก่อนไหม ตลาด โรคหวงความโสดก็จะมีเสียงเหมือนกบ LINE ก็มีแสงอีกแล้ว มาแล้วครับ ดูอเมริกาโน่ครับเซิฟมาในแบบขันโตก อันเล็กๆอ่ะ ตั้งแต่มาไทยนี้ดีกว่า มีวิวทุ่งนา เป้เลยไอ้เข้ หัวใจ มาถึงเชียงแสนแล้วครับ แปลว่า เราก็กินข้าวก่อนเวลาที่เรามากินวันนี้อยู่ชื่อว่าบ้านไม้ในสวน นี่มันทางเข้าสวนองุ่น ด้วยหรอ พี่สนที่นี่ด้วยชื่อว่าสวนองุ่นนิ่มนวล เอาล่ะป่ะกินข้าวก่อน ดูบรรยากาศร้าน เข้าผิดทาง เดินบันไดขึ้นว่ะ หูฟังสวยอ่ะ ปาณิสรา ถึงแหลมแล้ว Siam Triangle Hotel โรงแรมมีจักรยานด้วย มีโต๊ะปูด้วยโอ้โห บอลด้วยวาล์วของเล่นเยอะจัง ยิ่งลักษณ์ 2500 และห้องนอนวันนี้ รีวิวลักยิ้ม โอ๊ยน้ำกลางโรงแรมเว้ย ล้อเล่น เจ็บกะ เฮ้ย เกือบไปแล้ว ห้องน้ำปกติมันจะอยู่ตรงนี้ไม่ใช่หรอ นี่มันก็แพงๆ ห้องน้ำอยู่ไหนเนี่ย ตู้ทางเข้าห้องน้ำประตูทางเข้าห้อง ห้องน้ำนะครับ เพลงเหงาก็ไม่มีหรอกไปแล้วนะ ก็มีแค่นี้ ปลั๊กสายไฟที่กบไฟ ที่เพดานไม่มีหลอดไฟนะครับ มีไฟแค่นี้เลย แล้วก็ไปที่ห้องน้ำกับไฟทางเข้า แล้วก็ไปที่กองไฟ 2 ตัว มีกาน้ำร้อนให้เราแล้วเย้กาแฟ เอาสบู่อะไรมาอยู่ตรงนี้ แปรงสีฟันมีอันเดียว มีโต๊ะหน้ากระจกครับตรงนี้ ผู้ใดอันเบ้อเร่อเลยใหญ่มาก ได้แน่นอนคืนนี้เราที่เดียวหัวร้อนเลยเนี่ย มันเริ่มแล้ว 1850 ไง ไปดูห้องน้ำหน่อยครับ น้ำ ห้องน้ำด้วยตนเอง อาบน้ำครับ กำลังหน้า ล้างหน้า อาบน้ำหรือยังครับ แต่ก็ ส้วม แม็คโครมีที่ติดบนด้วยตัว i ตัวอยู่นี่นะคะ สรุปว่าแกติดต่อให้คนเดียว อยู่ในสวน คิดว่าน่าจะมองเห็นแม่น้ำโขง สวัสดีครับเรามีระเบียงไหม เคอรี่ประตูมันเริ่มเลย จ๊ะเอ๋ 9 มีพื้นครับเป็นระเบียงด้านนอกไม่มีครับ อยู่ตรงนี้แล้วกดตรงไหนอ่ะ REG buu อยู่กำแพงนี้ ปกติสถาปัตยกรรม มันจะอยู่ตรงนี้นะ ไม่มี ศักดิ์ศรี ไม่มี โทรหาไผ่ อยากรู้ไหมโทรถามดีกว่า โอ้โห อยู่ใต้หมอน พระเจ้า ใครจะรู้เนี่ยติดไหมเนี่ย อ้าวไปติดแล้วนี่ไง พี่ถามหน่อยดิ หัวเข็มมรณะ หนีก็ได้ งั้นตอนเช้าแล้วได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นเลยเนี่ย เพราะว่านี่มันริมแม่น้ำโขง มานอนแต่เอ็งไม่เคยนอนตึกนี้หรอ อ๋อจำไม่ได้เพราะสระว่ายน้ำอยู่ตรงนู้น เอาชาติ เช้านี้มีบางคนยังไม่ยอมตื่น รอบที่ เท่าไหร่แล้วไม่รู้ ตื่นแล้วทำไมไม่รู้ ตื่นแล้วทำไมไม่รู้ ก็มันต้องบิดขี้เกียจตีนึงดิ ถ่ายรูปจมูก เราต้องตื่นกี่โมง ตื่นเราต้องตื่นแล้วเพราะว่าเราออกจากที่โรงแรม 7:30 น เปิดม่าน โรงแรม 8:00 น ตอนนี้ได้ 7 โมงครึ่งแล้วจ้า ตื่นไม้ตี เปิดประตูออกมาก็เจอดีอ่ะ เจอแม่น้ำโขงเลยอากาศดีมากเลยค่ะอากาศเย็นมากเลยดูดิเอ็งจะคน รู้เลยนะวันนี้ก็ยังไม่ตื่น ตื่น เตือนให้เจ้า ตื่น ตลกและเรา ตีไหน การ์ตูนไหม ตลก สว่าง รีวิวอลังการมากครับ กระเป๋านี้ป่ะ ห้องไอ้นา 09 Good Morning เชียงแสน ง้อวววแดนซ์มากเลยครับ เล่นกินเที่ยวพักโรงแรมมีสระว่ายน้ำอยู่ทางนี้ไง มีเรือมาพอดีเลยอ่ะเห็นแล้ว เรียกเรือไหม น้ำแรงมากเลยอ่ะ น้ำเ****วนะเยอะด้วย ไม่ใช่แล้ว วันนี้ถ้ามาถึงเย็นๆคงได้เล่นน้ำ ไปกินข้าวกันเถอะ ได้กินอาหารของร้อน นั่งตรงนี้ดิเล็กๆตรงนี้ดิ เฮียตอนนี้ก็อยู่ที่บ้านท่าขันทองไงจะแข็งแสน มีแผนที่ชุมชนด้วย ผมมีอะไรบ้างเนี่ยจุดเรียนรู้นั้นเลย ทุกที่เลยครับ สวัสดีค่ะ เฮ้ยกล้วยสีแดงหรอกส้มอะไรอ่ะ ไม่ใช่คราบสีแดงล้อเล่น กล้วยสีแดง เราชี้แจงจริงนะเนี่ยมันไม่ได้ อันเบ้อเริ่มเลยผิวเนียนมากด้วย เทอร์โบช่วยอะไรอ่ะชุมชน แม็คโครง 5 ชนเผ่าเล่าเรื่องพญานาค ปกติมันจะสีม่วง สีแดงถ้าสุกมากๆก็จะใช้นี้มีโปรแกรมท่องเที่ยวเดินทาง 2 วัน 1 คืน ล่องเรือเที่ยวในหมู่บ้าน ไม่มีล่องเรือด้วย คลิปนี้เป็นบ้านโฮมสเตย์ได้ไหมครับ หนังใหม่ ว้าว แต่ว่าจองเต็มไปถึงปีหน้าแล้ว พริกหยวก นิสัยเสียใช่ไหมเนี่ย ไม่ต้องรอวันที่ 1 กินกล้วยข้างมันถึงเป็นแบบนี้ พิมพ์ กินข้าวเม่า เขาบ่ให้คือข้าวอ่อนๆก่อนที่จะเป็นข้าวสารใช่ไหม เขายังไม่ได้แก่ โทรหาตั้ม แล้วมันก็จะสีอย่างนี้ธรรมชาติ อันนี้แบบไม่ต้องพิมพ์เลยใช่ไหมครับ มีการประสมด้วยนี่นา หิมะ เอากับพ่อ M22 Pro มีอะไรต้องช่วยกันเช็ค อ้าวมีชูชีพครับเราต้องใส่ชูชีพ เรียบร้อย ไปๆ ดูเรือครับเป็นเรือยาว 2 ลำ ต่อกันน่ะ ปุ๋ย มันแค่ฝัน สงกรานต์นี้ไว้เลยนะครับเราต้องมานั่งส่ง สันดาน แบบนี้ใช่ไหม เป็นเหลือ 2 แถว เลือด เพราะว่านั่งติดฝ้า ยังเลยค่ะ มีหน่วยพยาบาลด้วยครับสุดยอด ปลอดภัยนะ เครื่องยนต์ระบบขับเคลื่อน เพลงเพลง ไม่ได้ยิน กลับพรุ่งนี้ถ้าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในสมัยโบราณ เมื่อ 1,000 ปีนะครับเป็นจุดแดงลูกหลานของพญานาค พญาสัตตนาคราชนะครับ แล้วก็มีทหารดูแลอยู่เนี่ย เรือที่ท่านี้เลย อธิบายว่าทำไมที่นี่เชียงรายแล้วทำไมไม่พูดภาษาต่างกัน รีโมทหมดแล้ว แสดงว่าถึงแล้ว เจ๊กลับเป็นสาวแล้วนี่มีอะไรปิ้งด้วยล่ะ เฮ้ยนี่มันใช้กับไอ้นิ ใช้ไอ้นี่คืออะไรอ่ะ ปุ๋ยสุดยอด ว่าว ไม่น่าล่ะฉายาหมูปิ้ง บ้านหมูปิ้งหมูปิ้งอย่างนี้นี่เองสุดยอดอ่ะ ที่นี่ไม่ธรรมดาจริงๆน่ากินมาก ขอดูเนื้อนะครับมีความจำเป็นจอดมากกว่าครับ วีน่ากินอย่างนี้นี่เอง เอาข้าวเหนียวหมูปิ้งไม้เล็กๆ พี่หมูธรรมดา สงสัยนะว่าทำไมที่นี่อยู่เชียงรายทำไมพูดอีสานไม่ทันรู้สึก อีสานอีสาน อายุ 37 ประจำปี 2560 ปี 50 ปีนะ ที่รักก็มีปัญหาเรื่องลัทธิคอมมิวนิสต์ที่อีสานตอนบนนคร ปี 2508 ก็เสียงปืนแตกใช่ไหม แห้งแล้งครูอัมพรผลการสมัครเป็นผู้ใหญ่อยู่ที่นี่ก็เห็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ ตรงนี้เป็นป่าดงดิบนะหลังรัฐบาลสัมปทาน ชวนกันอพยพมาจากร้อยเอ็ดจากร้อยเอ็ดสกลนครยโสธร ชุมชนเลยหรอ 109 น้ำกระทืบขึ้นสูงไปต้นไม้นี้กูต้องใช้ต้นไม้ กลับบ้านก่อนไปอยู่บนภูเขา กระปุกอะไรก็ไม่ค่อยงามเท่าไหร่เพราะว่าดินมันก็แห้งดินแห้งมันก็แห้งแล้งแต่ตอนหลังมา หลังจากน้ำท่วมขนาดนี้เนี่ยหาเกือบเกือบ 2 รายการเป็นปุ๋ยให้เลย ชื่อเล่นด้วยอีสานล้านนา อีสานอยู่นะแปลว่าแปลว่าสนุกสนานมากที่สุด สวยดีที่สุดอะไรเนี่ยเขาเรียกว่าอะไรดีๆทั้งหมดก่อนก่อนนอนฝันดีนะครับ เป็นคำ เป็นพวกทำอะไรอ่ะ ประมาณว่าทำสร้อยความตอนนะครับ เราอยู่อย่างวิถีชีวิตของหมูปิ้ง มวลมากเลยสุดยอดเลยดูดีๆ เฮ้ยมันออนซอนจริงๆเลยร้านนี้มันน่ากิน สุดยอด ดีครับ ให้แผนไชยาปั้นหมูปิ้งเหรอครับอย่าลืมกินนะครับ มันหอมมากเลย สุดยอด ก๋วยเตี๋ยวมากินนะไม่ดีกับสุขภาพไม่ดีเดี๋ยวให้พี่เดี๋ยวพี่ พี่กินให้ดีกว่าหลายๆอย่างมันไม่อร่อยมันไม่ดีไม่ใช่สุขภาพจิตให้ แจ่วปลาร้า หากมีอะไรมันๆนะครับ โอเคเรายังไม่จบเลยครับเส้นทางเรายังมีต่อ หาคนขับได้ไหมหรือว่าเราขับเองได้ไหม กลับนะลองรับไปเที่ยวครับ อยู่ใน แล้วครับ ชมสวนกินข้าวหรือยัง ไหนเนี่ยพอเสร็จแล้วเขาก็ไปเคาะเดี๋ยวตรงนั้นจะมีเคราะห์ให้ดูว่าข้างในเป็นแบบไหน จะไปดูไหมบ้านสักทองดาวอินคา เปลือกมันหนาอย่างนี้เลยอ่ะเวลามันแก่มันเป็นเวลาแก่แล้วมันเป็นสีน้ำตาล ขออนุญาตนะครับขอดูนิดนึง ปรเมศวร์มันอยู่ข้างในเขียวๆ ก็ตอนที่มันแก่แล้วเอาไปคั่วใช่ไหมครับ แกะเม็ดอันนี้ออกมา ชาชาถั่วดาวอินคา กินได้แล้ว ตรงที่ขายครับ จากัวร์ อันนี้แบบกินได้เป็นเม็ดวิธีรับประทานตอนเช้า 7:00 น เม็ดตอนเย็น 7 เม็ด ติดต่อไม่ได้ โอเมก้า 3 6 9 Natee ถึงจุดหนึ่งแล้วมาเที่ยวในสวนแนะกระทกรก Food ที่เห็นวิ่งมาแป๊บๆๆเลยนะครับ ใช่ไหมทุกคนซื้อไปหมดแล้วไม่ได้ซื้อเลยหรอ Asian Foot ใช่ไหมครับ ว้าวมือสีไม่เหมือนกันนะครับ เพราะว่ามันเป็นคนละพันหรอ รีบซื้อก่อนเลยดูตัวหมด มันเลื้อย มันเป็นพืชแบบเล็กเรือง ตัวเองก็เคยปลูกนะ ไม่ออกลูกเลยมีแต่ดอก ตอนนี้เราขึ้นมาบนดอยและที่นี่ชื่อว่าอะไรนะ ที่นี่เป็นชาวเมี่ยนหรือว่าเย้า เดี๋ยวมีการแสดงเด็กๆหน่อยครับ ครับผมนายจิรภัทร วันนี้ผม หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 90% เป็นของทุกคนครับ ผมเป็นคนข้างล่างก็เป็นเท่าไหร่ หมู่บ้านที่อยู่เลยไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตรกิโลเมตร เกิดไฟป่าทำให้ ได้ออกจากบ้านไปก็เลยเหลือแต่ฉันเ***** ผู้หญิง ผู้หญิงที่เป็นกางเกง ประมาณ แล้วแต่นะครับ สีแดงครับสีแดงที่เป็นจุดเด่นของสถานที่เฮี้ยน ใช้เงินอะไร ผู้ชายนะคะ สีดำเนาะ งอนนะ กระเป๋าอยู่ด้านซ้าย ลายผ้าที่ไม่ได้บ่งบอกถึงฐานะเหมือนกันค่ะแล้วแต่ ก็จะมีหมวก ผู้ชายจะไม่มีจะไม่เน้นค่าหักเยอะค่าของผู้หญิง เรียกว่าอะไร ซื้อทางนี้เป็นทางที่ นิตินะครับที่ว่าเขามอบให้กับธิดาของเขา ถ้าใช้เป็นเดินทางในการ แต่ละประเทศหรือว่า เพื่อที่จะเป็นนก นะครับ ทางนี้ ที่รักเขาเพื่อที่จะ แต่งงานกับชนเผ่าเมี่ยน เทียบที่เกิดมาเป็นสุนัข การเดินทางนะครับ ปัจจุบันนี้จะเดินทางนี้ ผมอยู่ 3 ฉบับฉบับแรกสงคราม ชนประเทศญี่ปุ่นได้ 2 เมื่อก่อน เขาเรียกว่า เอาไปเผาทิ้ง กำลังไป ต้นฉบับสุดท้ายที่ 3 เนี่ย ได้ยินมาว่าอยู่จังหวัดพะเยานะครับ อำเภอ สุราษฎร์ธานี จริงๆครับพี่ เก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดูว่าหมู่บ้านหรือว่าอยู่เนี่ย ดีกว่า การเดินทาง อยากรู้ว่าที่ข้างบนตรงหมวกอ่ะครับมันเป็นกระเป๋าตังค์หรือเปล่า ไม่ใช่หรอมันเป็นเป็นเป็นผ้าพื้นเฉยๆล่ะ อ๋อแล้วก็ เอาไว้มีประโยชน์อะไรเป็นพิเศษไหม นึกว่าไว้เช็ดหน้าผูกเอวมัดเชือกหรืออะไรเนี่ยสวยจังเลย ตอนแรกนึกว่ากระเป๋าตังค์ ชนเผ่า จากด้านในแล้วโชว์อีกด้านนึง เวลาดูฝั่งนี้เรารับปากจริงๆแล้วฝากจากด้านหลังมารู้ได้ไงว่ายังไง สวยมาก ใช้เวลาเป็นปีๆนะมึง สีชมพูหวาน เอา 50 บาท 450 ใช่ไหมนี่ แต่ว่าแม่เขาไม่มีเงินทอนก็เลยให้ค่าฝีมืออีก 50 บาท เดี๋ยวเราจะไปรู้จักกับต่อยกัน ต๋อย คืนนี้หรอ นี่คือกับต๋อยหรอ ที่ตำข้าวนี่เอง แต่เช้าจะเก็บเป็นข้าวเปลือกแล้วเวลาจะใช้ก็ค่อยมา ตื่นตี 3 ตี 4 ขึ้นมาแบบตัดสวย หากจะดำต้มตรงๆ Kapook ชาวบ้านตื่นกันนะไปทำงานนะคะ ไปสวนข้างนึง เอาไว้ให้ลูกกินที่บ้านหนูต้องระวังมือด้วยนะเนี่ย ก็เป็นวิธีสีขาวแบบง่ายๆไม่ต้องใช้โรงสี งานนี้มีความลับ นี่คืออยู่เจ๊ที่ว่ามัน อันนั้น ปิดเรียบร้อยแล้วก็แกะมาเป็นอย่างนี้แวะตรงที่เราเห็นเมื่อกี้ อ้าวมันไม่ใช่ขนมนี่ทานข้าวมันมีหมูมีข้าวใช่ไหม เขาส่วนใหญ่เขาจะใช้ในพิธีกรรม เพราะว่าสิ้นเดือนนี้เขาจะนับถือ ผีบรรพบุรุษขนมในพิธีก็จะมีอยู่ 3 อย่างค่ะพี่เจี๊ยบ สวยจง หยุดเสีย หยกก็ขนม พัดลมดำ ฟางข้าวค่ะสีดำแล้วก็เก็บ ออกแล้วเนาะ แล้วเขาก็จะมาขอ พอเสร็จแล้วก็ค่อยไปยากยากไปวันๆ สวัสดีสวัสดีสวัสดี ค่าขอบคุณนะคะจริง น้องน้องมือน้องดูมือแล้วก็ คนนี้ด้วยคนนี้ด้วย แล้วก็ใช้ได้ผลใช่ไหม พูดรู้เรื่องแต่เรื่องนี้เราอ่ะ มาครับครับขอบคุณครับ จริงครับไรจึงจะแวะจุดนี้เขียนว่าบ้านจีน ไม่น่าเลยอ่ะ อะไรหมดอ่ะ เค้กหรอ สวัสดีครับพี่ครับ ดีครับ อยากกิน ขอบคุณค่ะจ้าเขามีบ้านคนจีนอยู่นานที่นี่ ใช่เป็นแบบเดียวกันตอนของอปท ขอให้ชาวจีนกลุ่มเนี้ยมาช่วยเหมือนแบบคอมมิวนิสต์จุดตรงนี้ บ้านแม่แอบ เชียงแสนนะครับ นี่ไงไอ้จอยเค้กที่หมดแล้วอ่ะ หมายถึงว่าไม่มีขายแล้ว หวยหน้าตาดีว่ะ 35 บาท แต่ต้องโทรสั่ง เฮ้ย รอก่อนได้ไหมขอร้องนะครับ 350 บาท อยากกิน MK ก็เป็นยังไงเห็นจอยโปรโมทไว้เยอะ อร่อยอ่ะ อร่อยและถูกด้วยนุ่มมากเลยอ่ะ หนูขายของถูกเลยอ่ะ แล้วก็ข้างนอกมันเนื้อมันกรอบหน้า ถูกมากด้วย ประมาณนี้แหละแต่บางทีมันไม่มี กูจะโทรศัพท์ คืนนี้นอนคืนนี้เข้าเมือง อันนี้เรามาบ้านไทใหญ่ ก็อยู่ไม่ห่างจากบ้าน 4 นะ ขอบคุณครับ บอกแล้ว เราแยกมาจากตัวนำเสนอ ใช่ๆมาช่วยตอนที่กูเสียนะ ที่นี่ก็ให้เขาอยู่ไหม เอาไว้นั่นแหละจริงๆ พี่ก็อยู่ตรงนี้แล้วก็ ก็ให้นักหนาแล้วก็ให้ฉันด้วยค่ะลองหาตั้ง คนเดียวกัน อันดับไทยใหญ่ครับ อะไรบ้างคะเดี๋ยวไปแช่แล้วไปมั่วแล้วมั่วแล้ว ไปทำเป็นแผ่นเป็นแผนที่ปากหม้อ ทำจากผักกาด กบตายแล้วนะ ซึ่งด้วยก็ได้กินก็ได้ เป็นวิธีการถนอมอาหารนั้นเอง คล้ายๆกับอันนี้จะเอาดอกมันก็มาดอง เหมือนกันแต่ไม่เอาดอกมันไก่ พี่จะใช้สีธรรมชาติมันเป็นดอก ดอกชนิดหนึ่งแล้วมันจะเป็นสีเหลืองก็เอามาแช่ข้าวนึ่ง ดอกพุดดอกพุดให้สีเหลือง ประมาณนั้นน่ะ ได้เลยแปลว่า เขาแค่ที่เราเห็นปกครองดีกว่านะ คำว่าเสร็จแล้วก็ได้นำมาทำเหมือน ปากหม้อ เอาแต่มันพองขึ้นมายังไงก็ต้องไปยากที่สุด พ่อต้องเอาไปตากแดดก่อน คำนวณให้แห้ง วันนี้เรามานอนโรงแรมนี่ เอ็มบูทีครีสอร์ทเชียงราย ในตัวเมืองเชียงราย ลูกค้า ห้องพักดีมีกี่ท่าครับ ใช่ค่ะ ที่รักเป็นผู้เดียวแล้วก็มีห้องดีลักซ์ราคาเท่าไหร่ Heineken ราคาเท่ากัน โปรโมชั่นอยู่ มีภาพศิลปะเต็มเลยที่นี่บอกว่าตามกำแพง นึกว่ามี ตัวการ์ตูน พระกำแพง เชิญครับมาก่อนเลยเดี๋ยวพี่ปิดให้นะครับ แอบคิดว่าจะมีภาพกราฟฟิก การ์ตูนอยู่ในนี้ วางของก็มีครับ ตำรวจท่องให้ทุกคนดูอ่ะ จะให้มันเด้งใบนะครับ แล้วก็เราสามารถ Check In Check Out ได้ถึงเที่ยงเลยประมาณนั้น Morning กาน้ำร้อนให้ แต่ว่าไม่มีกาแฟ อยู่นี่แก้วกาแฟอยู่นี่ อยู่ในห้องน้ำ แชมพู คนไหม งั้นเห็นวิวแล้วครับมีระเบียงด้วยหรอ ฝันเห็นลานจอดรถ อ๋อไม่เห็นห้องพักอีกคนหนึ่งฝั่งนู้นด้วย น้ำตาล ตึกสีเหลือง แล้วก็พรุ่งนี้ก็ยังมีภาพกราฟฟิก สวัสดี ประมาณนี้ก่อนเดี๋ยวพักผ่อนก่อนนะครับ เก็บของเรียบร้อย แต่วันนี้เราจะไปพัก ที่ 1 หน่อยครับ เก็บของเก่า การ์ตูน เช็คยอด Hi เดี๋ยวเราจะไปกินข้าวกลางวันที่ว่าจะพาไปจะไปกินอะไรคะ ที่ว่าเดี๋ยวให้พี่บอยวันนี้ให้พี่บอยพาเที่ยวทั้งวันเลยค่ะ จุดหมายของคุณอยู่ทางซ้าย เอาล่ะครับมื้อกลางวันของเรา จอยจะพามากินน้ำหิวน้ำหิวหรือว่าน้ำเงี้ยว เดี๋ยวใส่ดอกงิ้ว ร้านหนึ่งขายข้าวแรมฟืนก็อยากกิน ร้าน น้ำเงี้ยว มีน้ำเงี้ยวน้ำยาเข้ากันจริง ไอ้ก้อยร้องไห้เลยร้องด้วย หัวหน้าบ่น น้ำเงี้ยวกระดูกอ่อนสำเร็จรูป ลงอยู่ที่เราวิ่งรถผ่านตะกี้ แสดงว่าเราซื้อแบบนี้ไปทำที่บ้านได้ กินน้ำอยู่ มาแล้ว ไม่มีไม่มี 098 หัวมาด้วย คลิป เมื่อกี้ขับรถผ่านดงดอกงิ้วเลยเรียกว่าถนนอะไรวะ ต้นงิ้วขึ้นสเต็ป 3 ทาง ช่วงนี้เป็นฤดูฝน น้ำปลา นม เด็ดมาก ไม่หิวไม่กินคั่วใหม่ๆเลย ตัวเองเป็นคนหาให้ใช่ไหม เราตามแผนที่นะ มีกลิ่นนะเนี่ย เป็นคนมา เขาจะขายอย่างอื่นด้วย มีอีก 2 อย่างปะกินข้าวกั้นจิ้นกับน้ำยาป่า อันนี้น่าจะเป็นไฮไลท์ ขายถูกด้วย ถ้าไปทำเองแต่จะอร่อยหรือเปล่าทำไมเนี่ย อันนี้พิเศษหรือสัปดาห์ ขนาดไหน ชอบร้านนี้ หนังเหนียวที่แปลว่าน้ำข้น เปิดแค่วันจันทร์ถึงวันศุกร์เท่านั้นนะแล้วก็ เปิดตอน 9:00 น ถึง 17:00 น หยุดเสาร์อาทิตย์ ก็ใช่นี่ไงนี่ป่ะ จอดรถ น่ารักจัง อยู่ติดริมแม่น้ำ วันนี้พี่บอยเป็นคนเลือกร้านให้ Android ตั้งแต่เช้าค่ะร้านพี่บอยก็เป็นคนเลือกมัน กินอีกแล้ว นึกว่าเมื่อกี้เองจะกินกินแต่ว่าอันนี้เราก็กินด้วยได้ ชื่อร้านว่า เหมียว in your mouth In your mouth คนที่ชอบกินพิซซ่ามาก เทพสถิตจังหวัดก็ต้องหาร้านพิซซ่า แป้งบาง สนใจก็ชอบอาหารท้องถิ่น อากาศแบบสวนสวยละ แล้ว English Garden นะครับ ตู้ที่เชียงรายมีร้านแบบนี้เยอะๆนะ LINE นี้เลย น่ารักดีนะที่นั่งก่อน จะตาก็เหลือบไปเห็นเค้ก แถวๆนี้นะเยอะมาก ผลไม้กลิ้ง Apple Store ไส้กรอกรวมขาหมูเยอรมันชิ้นใหญ่มาก พิซซ่าผักโขมเด็กอ้วนอยากกินมากเลย สุดยอด เหลือ 2 ชิ้นใส่กล่องไป กลับบ้านแทนกินไม่ไหวแล้ว ขนาดกินไม่ไหวก็ยังวางแผนว่าจะไปร้านอื่นอีกนะเนี่ย บรรยากาศดีมาก อยู่ริมน้ำสวยมีสวน อังกฤษสวยเชียว แล้วก็ มีที่จอดรถด้วยแหละ ทางเข้าไปยังสวยเลยนะ และที่พักในคืนที่ 4 ของเรานะครับ ผมจองที่พักไว้กลางเมืองเชียงรายเลยครับเป็น Hostel นะครับชื่อว่า Happiness Eastin Hotel ครับมีห้องให้เลือกหลายแบบเลยครับมันเป็นแถวว่า 4 ห้อง ปรับปรุงเป็นที่พักที่จอดรถไม่มีเลยครับต้องจอดถ้าเอารถมาต้องจอดข้างหน้านี่แหละ นี่มีราคาห้องพักเลยครับ ตั้งแต่ 320 2014 เป็นร้อย สมเด็จอาหารเช้าอย่างนึง ผมเอาข้าวต้มเก็บนะครับไม่ต้องใส่ เจ็บไม่จำ ไม่ใช่เหรอ ดูห้องพักเรากันดีกว่า ในห้องมีน้ำเปล่ากับชาขอบคุณมากครับ น่ารักมาก เหมือนห้องน้ำจะแบ่งเป็น 2 ส่วน เปิดไฟแล้วใช่ไหม Black Panther ห้องส้วมกับห้องอาบน้ำ เอาแบบญี่ปุ่นเลยอ่ะ ห้องน้ำแบบสำเร็จรูป แล้วแต่ก็ไม่เชิง แต่ว่าทำเป็น เป็นเหมือนกันเลย มีแปรงสีฟันให้ด้วย ผัวเค้า รองเท้าสลิปเปอร์ให้ด้วย โอ้โหพี่นอน งานของเรา มีโคมไฟแบบ ง่ายๆแบบ สายล็อคนะครับนึกว่ามีกาน้ำร้อนให้ด้วย สมเด็จไฟประดับหมุนได้ปรับระดับความ ปรับระดับได้ แอโรบิค อันนี้อะไรอ่ะชา อู่หลงหอมหมื่นลี้ ผ้าเช็ดตัวกับตะกร้าใส่ผ้าเมื่อต่างบานเกล็ดหรอ ไปดูข้างล่างเป็นหนี้ไง ระบบ satellite หรอ จานดาวเทียมที่ใช้ล็อคแบบว่าใช้กุญแจนะครับแต่ระบบไฟใช้คีย์การ์ด พื้นที่นั่งเล่นของโพสเทล แล้วก็กินข้าวก่อน โต๊ะนั่งเล่นได้อย่างนี้มีห้องครัวด้านล่างสักสต๊าฟจักรยานด้วย ตอนนี้มีเก้าอี้นั่งเล่น พื้นที่ส่วนตรงนี้ได้ เอาไว้ดูทีวีดูอะไรได้นะ ห้องเดี่ยวก็จะมีทีวีแล้ว ไปกินอะไรบางอย่างที่มันมีผัก เจอกันพรุ่งนี้เราอาจจะคลอด ใช่ไหม โรงแรมมีปิ้งย่างหมาล่า เดี๋ยวเราจะไปกินๆก่อนนะมันกินเล่นตรงนั้นมีชงชาโบราณด้วย อากาศเย็นเว้ยแต่ว่าเราตรงนี้จากจุดที่เราพักเนี่ยห่างจากหอนาฬิกาเชียงรายประมาณ 1 กิโลเมตร ดูบรรยากาศ เดินได้ไหมกม. 15 นาที ลองดูลองดูถนนดิ OK ปิ้งย่างซีฟู้ด เมายะได้ ที่นี่คิดยังไงอ่ะคิดเป็นราคาเป็นจานเป็นยังไง Austria ปิ้งย่างเตาถ่านครับ อีกอย่างก็ต้องกลับไปเอาขาหรือไม่เป็นเนื้อรวมเนี่ย มีเนื้อร้ายแบบอะไรบ้าง กลับมาถึงโรงแรมแล้วเนี่ย อยู่หน้าโรงแรม Happiness ที่เราพักแล้วเดี๋ยวเราจะมา หาอะไรกินเพิ่มเติมแถวโรงแรม Line หาที่นั่งครับแปลว่า แปลว่าสารภาพว่าผิด นั่งกินหมาล่ากันเสร็จนะครับเอาของมาเก็บห้องพักนะครับยังไม่วายครับตกดึกโหหิวนะ เลยออกมานั่งกิน ฐานันดรให้ผมรับบริการเย็นซึ่งร้านอยู่ตรงข้าม ที่พักเรานี่เอง อิจฉาแบบโบราณๆบ้างเอ่ย อารมณ์เอานมร้อนครับฟังไหม อากาศดีมากเลย ก็ตลอด 4 วัน 4 คืนนะครับที่เราเที่ยวเชียงรายกันมานะคะก็ไปมาหลายที่เลยแล้วก็ ได้เจอผู้คนเยอะแยะไปหมดเลย ตามใจมากๆ ครับผมก็อยากเก็บ คลิปนี้ไว้เป็นแบบซิปยาวๆทุกคนได้เห็นแล้วก็สนุกไปพร้อมๆกันนะครับ รักไม่เจอละไม 15 นะครับผมลากันไปเท่านี้ก่อนนะขอบคุณที่ ครับผมครับ Hitomi ไม่อยู่ สีดำ เออไว้ อย่าลืมนะ ถ้าใครกดแล้วก็อย่าลืมกดกระดิ่งด้วยละกันนะเพราะว่ามันจะได้ช่วยเตือนเวลาเรา คลิปใหม่ๆก็แปลว่าเราจะได้ไปเที่ยวด้วยกันอีกนะ โอเคบ๊ายบายเจอกันครับ
เหมือนกัน สวยที่สุดสวยที่สุดในโลก อายุ 55 มันเป็นถ้ำใหญ่ๆแล้วมีน้ำอยู่ในถ้ำใช่ป่ะแล้วก็แบบปลาเต็มเลยแล้วก็ล่องแพไม้ไผ่ สีเขียว 2 คนนะคะก็หยุด ที่ปั๊มนมลอดเป็นที่แรกของเรา เราจะไปนอน สถานที่ ทีแรกที่เราทำ มาเที่ยวก่อนเพราะว่ามันอยู่ใกล้เคียงกันตลอดรอดก่อน จะบอกเลยว่าเป็น 1 ประหยัด ชาวบ้านเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลก เหมือนกันว่าทำไมมีอะไร ไปที่ใหม่ครับ ไปทุกอำเภอทุกจังหวัดทุกหมู่บ้านผีเสื้อตลอดไม่รู้ว่าตอนนี้ไปชนเผ่าอะไรอยู่ที่โต๊ะพี่นะคะ เสื้อม่อฮ่อมมาจากแพร่ค่ะ แค่ไม่กี่คนเอาลงไปด้วยประมาณชั่วโมงละมีทั้งล่องแพด้วยแล้วก็เกินด้วยนะแล้วก็ ซื้ออาหารปลามาอีก 50 บาท ปากดีใกล้ไปหาไกลกันหรือเปล่า ศูนย์การท่องเที่ยวที่ มีชาวบ้านเป็น เป็นไกด์นำ นักท่องเที่ยวตลาด กระจายรายได้อยู่นะ แต่ไม่รู้ว่า หรือเปล่า ทางเดินไป ต้นไม้ ยินดี พี่เขามีไก่เยอะมาก แล้วไก่คือแต่งตัว ก็ต้องลองแผลเพื่อเข้าไปข้างในอยู่แล้วเพราะว่าไม่สามารถเดินเท้าเปล่าเข้าไปได้ มีไกด์นำไปนะเพราะไม่งั้นเขาจะไม่ให้เข้า ฝนด้วย กรมการท่องเที่ยวด้วยนะคะ เธอพูดได้ไหม ผัวค่ะ เหมือนรุ่นใหม่อีกโลกนึงเลย 2,500 บาท หน้าสวยมากค่ะดูดีเด้อทุกคน หมึกดอง ตามหา OK หินปูนค่ะ ดูแข่งโคราชอยู่ตรงนี้น้ำลึกไหมคะ ลูกน้อง โอเคไปค่ะวันนี้พวกเราอ่ะรีบมาเลยนะคะก็เลยจอดก็ไม่ได้เดินกลับมาล่องแพ มีอะไรบ้าง มืดมากเลยต้องใช้ที่อื่นเอาไปลงแพไม้ไผ่กันดีกว่าค่ะไส้ คุณตาอายุมาก 65 อายุมาก ตัวนี้คือใบที่เป็นมากเลยเนาะกูสวยอ่ะ ไม่เคยไม่เคยสัมผัสวิวนี้อ่ะ วิตามินคุณหมอ อุ้ยสุดใจกูใหญ่มาก เดี๋ยวลองฟังหนู เสียงค้างคาวด้วยเขาบอกว่าในน้ำมีปลาข้างบนเป็นค้างคาวนะคะ หลังหลังเขาเต็มเลยข้างๆเต็มเลยนะหนูไม่เคยเข้าถ้ำใหญ่ขนาดนี้เลยอ่ะ เส้นทางจริงในถ้ำรอดก็แป๊บเดียวนะ เพราะว่าเขาอาจจะต้องแวะ 3 คูหาก็คือ 3 จุดชมที่อยู่ในถ้ำนี้นะ อย่าไปเราอาจจะไม่ได้เก็บให้ดูนะครับเพราะว่ามันต้องเดินขึ้นสูงมากเพราะเดี๋ยวเรากลับไปที่พักของเรานะคะแล้วก็ได้มาเก็บไม่ได้ ดูการทำแล้วก็มาเที่ยวด้วยนะมันรู้สึกว่ามัน Amazing มากๆเลยชอบมากตรงที่แบบมันเป็นถ้ำใหญ่ๆแล้ว น้ำปลาเต็มเลยแล้วก็ลงแพไม้ไผ่แบบมีตะกี้ยังไง เหม็นกลิ่นขับเสลดออกมาได้เลยทำเฉยๆ มากน้ำเย็นมาก ที่ปากทางเข้าถ้ำนะคะ ในถ้ำเนี้ยแต่คิดว่า 500 หิวข้าวมากๆ แปลว่าตลอดทางเลยมันนั่งเรือเข้าโรงเรียนแฮรี่พอตเตอร์น่ะซื้อคอมไฟต่างๆแล้วก็ 2 คือได้ช่วย เป็นไกด์เขาจะได้มี หิวข้าวมากๆแล้ววันนี้คือเราจะนอนที่นี่ใช่ไหม เป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในแม่ฮ่องสอน สูงอากาศน่าจะเย็นอยู่ อยู่ไหนเดี๋ยวเราไปที่พัก เดินทางกัน ฝันดีนะคะเราสองคนก็อยู่ที่หมู่บ้านจาโบนะคะที่เราพักกันที่ ดูบิลตอนเที่ยงคืนป่วยมากฉันดูละคร เป็นโฮมสเตย์นะคะราคาย่อมเยามาตั้งอยู่ในหมู่บ้านแม่คิดว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในแม่ฮ่องสอน รหัสที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเลยนะคะแล้วก็อยู่บ้าน ข้างล่าง ห้องสำหรับ 2 ท่านห้องน้ำมีตัวนะคะราคา 600 บาทสีเขียวนี่คือห้องแถวนะคะราคา 500 บาทแต่ไม่มีห้องน้ำในตัวในห้องน้ำรวมเป็นห้องนี้สำหรับหมู่คณะ 5 คนนะคะในราคา 1500 500 บาทแต่ละห้องพักไม่รวมอาหาร อาหารเย็นเลยแต่ว่าใครจะมาค้างสามารถบอกเขาได้ต้องจองอาหาร คนละ 100 บาทก็จะได้อาหาร เดี๋ยวเราก็ตอบ ลงไปดูห้องพัก ไปดูไม่ต้องอยู่บ้านตอนเย็นนะครับ อยู่หน้าห้องเรานะคะนี่น่าจะมืดหน่อยนะคะทุกคนเปิด เตียงใหญ่ 2 เตียงแล้วก็ตัวเล็ก มาพร้อมพัดลม ตกปลา ห้องที่เราพักนะคะคือห้องเบอร์ 4 คืนละ 1,500 บาทเท่านั้นเองนะคะนอนได้ 5 คนนะจะได้ออกไปเดินดูบรรยากาศหมู่บ้านตอนเย็น ลงอะไรบ้างล่ะเดี๋ยวไปดูค่ะ ก็คือมีสินค้าอุปโภคบริโภค ครบในหมู่บ้าน ความหมายหลอดกาวป่ะ คุณอาขา ขึ้นบ้านใหม่อ่ะ ลุกขึ้นได้ใช่ไหม ok ok ค่ะ เหมือนบ้านต้นไม้หรอ เป็นแบบงาน ขึ้นมาแล้วจะเป็นอย่างนี้อยู่บ้านไม่มีที่กางเต็นท์ ก็สามารถมาได้นะที่มีโฮมสเตย์หลายที่เลยของชาวบ้านก็จะมาพักได้เหมือนกันไปค่ะเดี๋ยวเราไปเดินเที่ยวกันต่อดีกว่า ตอนขึ้นนะมันง่ายลงนั่นแหละ อันนี้เขาสร้างบนต้น มะขาม ถอยหลังลง มีความเป็น หายไป เขาขายแม่กำปอง ส่วนมาก ป้ายวันละ 100 อ่ะ ไปเที่ยวรอบนี้ แอบถ่ายอยู่หรือเปล่า น่าจะได้บรรยากาศเขาน่ารักมาก จะมีพวกของชาวบ้านมี ข้าวมีเผือกมีมัน มีขิงค่ะ อุทยาน สวัสดีนะ มุกฮาๆ มันไม่ดีมันไม่ดี ตอนนี้ลดราคามันขึ้นมาอีกรอบ เราไม่รู้เขาก็เอาไปปิ้งต่อก็ลาหายไปเลย พ่อเขาอยากได้เป็น ชีวิตที่ 3 จีน ตื่นเช้ามานิดนึงนะเพราะว่าเดี๋ยวเราจะไปดูทะเลหมอกกันที่กูหาหมอนะแล้วก็ได้นัดกัน พี่ไก่นะที่พาเราไปหาติดต่อกับเซเว่นกลางวิวเลยไกลแล้วก็มีกระบะให้เราขึ้น เราสัมผัสได้ถึงอากาศหนาวแน่นอน รอไปก่อน โอ๊ย ผู้ต้องหามีคนเริ่มขึ้นไปแล้ว ก็ต้องเสียค่าเข้า ภูผาหมอก 100 บาทนะคะ ขับได้ ถึงแล้วไม่เห็น ความ อยู่บนยอดคือทางข้างหน้ากลัวบ้างนะ เรามา จะมีคนขึ้นมา พระที่นั่งมันจะเป็นแบบ กินนำแหน่ หาที่นั่งดีๆ ดีนะตอนนี้เราก็ หน้าเลย มาบตาพุด แค่ไหนก็ไป ฝั่งนี้เราจะเห็น ตัวของหมู่บ้านชาบูด้วย คิดว่าพรุ่งนี้ล่าสุด ช่วงที่ดีที่สุด ทะเลหมอก บรรยากาศ ทุกอย่างเพื่อเธอ ที่สุดในโลก อยากให้เพื่อนๆลองมา มาสัมผัสด้วยตัวเอง มันสวยงามแค่ไหน ไปหาเดี๋ยวเรานั่งดูพระ เสร็จแล้วเดี๋ยวลงไปเดี๋ยวไปเจอกันด้านล่าง มัวแต่คุย ได้แค่ไหนก็ไป ตอนมานั่งรถมาอย่างดีค่ะตอนกลับ เดินลงเนิน เดี๋ยวเรากลับไปกินข้าวต้มที่พักหรอ กินข้าว เพลงรวม ดูดี ให้ผ่านแนะนำ คนมา ดีกว่าน้อยกว่า เขาไปเที่ยวกัน ไปเที่ยวเลย ดูตามคลิปแล้วได้เลยก็บอกเลยว่า เดาๆ ไม่เกิน 600 บาทประมาณนี้นะคะประมาณ 600-700 บาทไม่เกินนี้ล่ะทุกอย่างก็หยุด ราคาหมู่บ้านสถานที่ท่องเที่ยว สวยงามก็ตาม คำที่ว่า ถ้าใครชอบ คลิปนี้ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์แล้วกด Subscribe ซะแล้ว กลับรายการหนีเที่ยวขอตัว กินแล้วก็เดี๋ยวไป รสชาติ หวาน เปรี้ยว หอมใบชะพลู คล้ายกับเราทานเมี่ยงคำค่ะเมนูต่อไป ฉู่ฉี่ปลาทู นำเนื้อปลาไปทอดจนฟูจากนั้นนำมาผัดกับ เครื่องปรุง จะมีรสชาติออกหวานเผ็ดกำลังดีเมนูปลาเนื้ออ่อนต้ม บ๊วยเต้นเมนู สไตล์จีน เนื้อปลา สด กลมกล่อมเปรี้ยวจาก ผงบ๊วย วันหวาน เข้มเข้ม ทดลองนะคะ ราคา ของผมบ้างครับ ข้าวเม่า เป็นเมนูกับแกล้มด้วยนำเนื้อหมูมาปรุงคล้ายกับ แหนมซี่โครง นำไปทอดทานคู่กับถั่วผักสดขิงอร่อยโดนใจจนๆเบิ้ล เมนูต่อไปครับ ผักกูด ด้วยเขาจะนำผัก มันรั่วแล้วก็ไปยำใส่เนื้อสัตว์ โดยเฉพาะกุ้งสดๆเนื้อกระตุกเร่งกวนๆ กุ้งเด้ง กุ้งมาเลยมาต่อกันที่เมนูของหวานแก้ข่าวกันบ้างค่ะ ข้าวเม่า เสวยเขานำข้าวเม่ามาโรยใส่น้ำกะทิ เห็นหอม ไฟแต่ง ไทย และเม็ดแมงลักถูกใจคนที่ชอบ ผัดหวานอย่างนี้ ค่ะเครื่องดื่มก็แดดเริ่มที่น้ำผึ้งผสมมะนาว ใช้น้ำผึ้งเดือน 5 แท้ๆ จากชาวบ้าน ที่ทางร้านเนี่ยเขาจะซื้อเก็บ ไว้เพราะเป็นวัตถุดิบชั้นดีหายาก จึงต้องคอยมีไว้บริการลูก ต่อด้วยอัญชันมะนาวเขาใช้อัญชัน ใส่น้ำมะนาวแป้น คั้นสดดื่มแล้วสดชื่นชุ่มคอลืมนะคะ อร่อย หรูหราบรรยากาศดีแต่ราคาเป็นมิตร ราคาน่าคบ กูจะกลับไปเช็คอินที่นอนกันบ้างครับ ทริป 2 วัน 1 คืน จะนอนพัก ส่งไม่ธรรมดา เบื้องต้นกับทิพย์เด็ด Cheap Hotel ที่พักน้องใหม่ใจกลางอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก ที่นี่เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวทางจากสนามบินเพียง 3 กิโลเมตร ผู้เข้าพัก บริการชั้นยอด จับพนักงานที่เลิกกัน ฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี เป็นโรงแรมที่มีระดับมาตรฐานและก็ความสะอาด ที่ได้รับรองมาตรฐานจากชาหรือว่า amazing thailand Safety and Health Administration ครับ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอีกหลายแห่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับประสบการณ์ที่ดีมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย รวมทั้งยกระดับ สินค้าและบริการการท่องเที่ยว ของไทยนั่นเอง มาดูกันที่ห้องพักกันบ้างค่ะ ทั้งหมด 5 แบบ แบบราดกะทิ Suite room เป็นห้องพักขนาดใหญ่โซฟาเบด ชุดโต๊ะทานอาหาร และเครื่องใช้ครบครันพร้อมทั้งห้องนอนที่มี กำลังดี มีห้องน้ำให้ถึง 2 ห้อง แยกออกมาจากตัวห้องนอนค่ะ คลื่นความถี่ สะดวกสบาย ไม่ต้องแย่งกันใช้ห้องน้ำต่อไปจะชิค คอนเนอร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนกัน รอห้องพัก พี่เขาจะออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้สอย ที่เรียกว่าอะไรนะสถาปัตย์ โดยที่พื้น หรือประตูต่างๆจากคำ สะดวกและความปลอดภัยนะ ในการใช้งาน ของผู้พิการและผู้สูง ด้วยค่ะที่มีชื่อว่า The stranded สามารถมองเห็น เห็นวิวสระน้ำ วิวธรรมชาติที่สวยงาม ห้องเด็กที่ดีลักซ์ จะอยู่ที่ชั้น 6 17 ครับ สามารถมองเห็น เห็นวิวภูเขาโอบล้อมโรงแรมอยู่นั่นเองและห้องแบบสุดท้ายเด็ดที่สุด เป็นเตียงคู่ขนาด 4 ฟุตเครื่องใช้ไฟฟ้าครบครันและที่เด็ดที่โฮเต็ลนะครับมีส่วนของห้องประชุม ที่รองรับได้ถึง 100 คน และก็ห้องขนาดใหญ่ สรุปจัดงานเลี้ยง ที่รองรับได้ 200 คนด้วยครับและยังมีห้องฟิตเนสครับอุปกรณ์ใหม่ หลากหลายพร้อมกับมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา ศึกษาเกี่ยวกับ อุปกรณ์สำหรับมือใหม่ในการเล่นด้วยและแน่นอนครับโรงแรมสุดหรูระดับนี้ก็ต้องมี สระว่ายน้ำครับ อยู่ใจกลางโรงแรม ว่ายน้ำที่เป็น ไม่น่าเชื่อนะว่าจะมีโรงแรมแบบนี้ อำเภอแม่สอด แล้วที่สำคัญ ปิดด้วย กลับช่วงไหนครับเที่ยวครบรสกับ F จะพาไปดู พื้นที่สัมผัส เสน่ห์ของผู้หญิง ชุมชนที่บ้านแม่กาษาพลาดกับร้านจันทร์ สุดาที่มาพร้อมกับพระเอกของร้านยังนำ ผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 5 ดาวช่วงหน้าห้ามพลาดค่ะ ถนนโดยบริโภคเสริมไอโอดีนตราปรุงทิพย์ Amazing thailand การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กลับมาปักหมุด เป็นต่อ ช่วงเวลาของชื่อพบ เขาจะพาไปสัมผัสกับ ค่ะ ตึกขายที่ไปแล้วก็ได้เห็นแล้วจะต้องหลง รักหลงใหลอย่างแน่นอน ตอนนี้ คุณ f พร้อมอยู่แล้ว สวัสดีครับคุณผู้ชมเที่ยวครบรสกับผม estimate วันนี้ผมพาคุณผู้ชมมาลงพื้นที่กันที่จังหวัดตาก จังหวัดที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทยและพื้นที่ส่วนใหญ่ของจังหวัดนี้ก็ยังคงเต็มไปด้วยป่า เขาลำเนาไพรแต่เสน่ห์ที่ทำให้จังหวัดตากกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองยอดนิยมนั่นก็คือความอุดมสมบูรณ์ ของธรรมชาติวิถีชีวิต วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งวันนี้เราจะไปสัมผัสเสน่ห์ของชุมชนบ้านแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตากครับ และพรุ่งนี้นะครับจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำหรับสถานที่ได้ที่ผมพามานั่น วัดแม่กาษาครับตอนนี้เรามาอยู่กับพี่อู๊ดครับเป็นประธานชมรมหมู่บ้าน OTOP นววิถีบ้านแม่กาษาครับสวัสดีครับพี่อู๊ดครับ เจ้าหน้าที่เข้ามา สิ่งที่ผมแปลกใจคือมองไป ไม่มีงานจิตรกรรมฝาผนัง ยังเลยบ่เมื่อก่อนเขาจะมีรูปภาพบนฝาผนัง พอดีมันพังก็เลยมาครับ ประชุมเห็นชอบว่าเอาไม้สักที่มีในบ้านเราซึ่งแสดงถึง ความอุดมสมบูรณ์ของ ป่าไม้ ก็เลยอ่ะ เอามา เป็นโบสถ์ไม้สักทั้งหลัง ถึงแล้วนะคุณผู้ชมก็สวยงามแล้วก็ดูแปลกตาไปอีกแบบนึง ดีจังสวยงามครับนี่คืออะไรครับพี่ อันนี้เป็นน้ำมนต์ที่เขาใช้ประมาณวันเข้าพรรษา 3 เดือน ทุก 15 ค่ำ ก็จะมีพระมาทั้งหมด ค่าทำพิธี เอาล่ะครับคุณผู้ชมผมก็เริ่มการท่องเที่ยวในบ้านแม่กาษาด้วยความเป็นสิริ ผมคนนะครับแล้วก็ความมหัศจรรย์ของที่นี่มีศูนย์รวมจิตใจของคนบ้านแม่กาษาก็คือพระประธานภายใน ในอุโบสถหลังนี้ครับ สวยมากเลยค่ะ ที่ประชุมเห็นอยู่ 3 องค์มีชื่อเรียกนะครับในหมู่บ้านเรียกว่าพระเจ้าที่ในโบสถ์นะครับผมคือทำไม่ได้ มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการเรียกพระเจ้าในโบสถ์ ก็คือรู้กันนะว่าคือพระประธาน 3 องค์นี้ นะครับดูและศิลปะมีความเป็นเมียนมาร์ผสมผสาน ผู้ที่ทำนี้ก็ ออกแบบ ผสมผสาน ถ้าเป็นไทใหญ่ กูทำครับหลังจากที่เราไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชุมชนบ้านแม่กาษามาแล้วนะครับ ตอนนี้ผมมาอยู่กับคุณแม่สำราญนะครับหรือว่าแม่วันนั้นเองสวัสดีครับแม่ครับ แม่เป็นมือวางอันดับ 1 ในการทำขนมว้อง ครับได้ข่าวว่าขนมที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองชุมชนบ้านแม่ก็เสียโอกาสอะไร กินทุกวัน อ๋อก็เป็นเหมือนกับขนมทานเล่น มาดูที่สวนผสมไม่ดีกว่าแม่ ส่วนผสมมีอะไรบ้างครับแม่ครับ พี่แป้งข้าวเหนียว เกลือ น้ำตาลมันเทศมันแกว ร้านนวดเอากัน เอาชั่วโมงนึงทีนี้แม่ก็เป็นอย่างนี้แหละมีการทำไม่เป็น พระแม่โทรหน่อยเดี๋ยวผมขออนุญาตทำด้วยนะแม่นะ ประมาณนี้ แล้วก็จบแบบนี้ถูกไหมคะจะเก็บแล้ว แม่เจ้าผมต้องไปอีกไหมนี่มันต้อง มีให้แม่ อะไร กระเบื้อง เรียบร้อยแม่ครับแล้วตอนนี้ในชุมชนนอกจากแม่ ขายขนมไม่มีเหรอแม่ นี่เลยเสร็จแล้วครับขนมบ้านแม่กาษาโดยฝีมือแม่สังวาลย์นะครับ แม่ร้องไห้นะ เหมือนขนมไข่นกกระทาทอด เดี๋ยวข้าจะสู้ฟันกว่า แล้วก็ พอดีมากเลยแม่ น้ำตาลน้ำตาล ร้อนๆแบบนี้ คุณต้อมครับตอนนี้ผมพาคุณผู้ชมมาอยู่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านแม่กาษา ครับที่นี่จะมีฐานการเรียนรู้เยอะแยะไปหมดเลยนะครับหนึ่งในนั้นคือฐานการเรียนรู้ในการใช้หนี้ ครับแม่แก้วสวัสดีครับแม่แก้วครับ ทำอะไรบ้าง แฟลชมือจะทำเองทุกอย่างเลยทุกกระบวนการการปลูก พอ เป็นแบบนี้ ทำเองทั้งนั้นเลย เอกลักษณ์ของผ้าทอมือบ้านแม่กาษา แตกต่าง แต่ที่ไม่เหมือนเขาเขาเรียกว่าอะไรสร้อยดอกหมาก เป็นไรดังเดิม สมัยนั้นน่ะมันก็มีเครื่องไม้เครื่องมือเครื่องทุ่นแรงใหม่ๆทำไมแม่ เอกลักษณ์ไว้ให้ลูกหลานดู ถ้ายังไม่ทำก็จะสูญหายไป ว่าขั้นตอนกว่าจะได้ภาพคืนแบบเนี้ย ต้องมีขั้นตอน 10 ขั้นตอน 10 กว่าขั้นตอนมาถ้าพูดถึงยอมอยู่ไม่อยู่แล้วสิ 2020 ขั้นตอนกว่าจะเป็นผ้าห่มหน่อยนะคะ อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ ความ amazing thailand ที่เขาออกแบบมา มาคนโบราณโบราณ รายจ่ายที่เราไปเรียนรู้ในเรื่องของการทอผ้ามาแล้วตอนนี้เราก็มาอยู่อีก 1 สถานีเป็นภูมิปัญญาในการแปรรูปข้าวเหนียวเป็นขนมที่มีชื่อแปลกว่าขนมตับควาย อ้วนจ้าสวัสดีไม่อ้วนครับสวัสดีจ้าทำไมถึงได้เรียกว่าขนมตอบคอยผมกลัวว่าคนที่เขาได้ยิน เขาจะไม่กล้าทานกับแม่ ทานอร่อยนะ เขาจะเอาข้าวนึ่งเป็นเม็ดเอามาเช่ให้มันอ่อนแล้วเอามานึ่งข้าวสุกแล้ว จะเอามาตามให้มันละเอียด สาวๆสาวๆครับขออนุญาตสาวๆ ออกช่วยกันสิครับ ทำยังไงวิธีการ แค่นั้นเองหรอฮะ ก็ให้พอดีด้วยเพราะต้องคอยดูปลายทางด้วยว่าเขาเป็นยังไงถึงไหนแล้ว เฟซเราจะเอาน้ำอ้อยมาตามตัวเนี่ยเป็นของเขา ว้ายอ้วนนี่คือขนมตับควายจ้า ขนมตับควายผมยืนยันว่าอร่อยครับนอกจากทำเป็นขนมตับควายแบบนี้ ทำเป็นอย่างอื่นได้ด้วย แมวอ้วนครับอันนี้นอกจากทำเป็นขนมต่อไปแล้วจะให้เขาทำอย่างอื่นได้อีกละไปตากแห้ง หยิ่ง พอ คนภาคอื่นเข้าใจง่ายเปรียบเทียบกับอะไรได้ อ๋อข้าวเกรียบว่าวอ่ะเดี๋ยวไปดูก่อนว่าเข้าควบเป็นยังไงครับผม ครับผมมีโอกาสพาคุณผู้ชมไปท่องเที่ยวในหลากหลายพื้นที่แต่ละที่นั้นจะมีเสน่ห์วิถีชีวิต หลักธรรมที่แตกต่างกันออกไปซึ่งทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่ทำให้เราได้เห็นว่าการเรียนรู้ไม่มีคำว่าสิ้นสุดครับและผมจะพาคุณผู้ชมไปสัมผัสเรื่องราวดีๆ พี่แบบนี้ทั่วประเทศไทยที่ยังรอเราไปสัมผัสกันอยู่กรุงเทพฯครับวันนี้ต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยว Racing Thailand แบบนี้จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยครับสัปดาห์หน้าผมจะพาไปเที่ยวกันที่ไหน กลับมาติดตามได้ในเที่ยวครบรสกับ Apple ID วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ สาวผู้บ่าวมาแล้วทำอะไรกันอยู่จ๊ะ ขอช่วยคนอื่นจ้า น่ารักที่สุดเลยทำให้ฉัน คุณแม่ของตัวเองอยากให้กู เที่ยวกันเยอะๆเลย มากๆ แล้วเจ้าของฝากห้ามพลาดวันนี้จะพาไปแนะนำร้านของฝาก ขึ้นชื่อในอำเภอแม่สอดกับร้านจันทร์สุดาของฝากเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์แปรรูปสัตว์น้ำ โดยมีผลิตภัณฑ์หลักที่เป็นพระเอกนั้นก็คือน้ำ ของคุณย่า กุ้งในครับจะมีหลายสูตรด้วย ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชอบรสชาติต่าง สูตรดั้งเดิม รสชาติจะเผ็ด ปานกลางครับ สูตรเผ็ดน้อยจะเป็นรสชาติเผ็ดอ่อนๆ หวานนำ ต่อไป สูตรเข้มข้น รสชาติจะเผ็ดมากมีรถ รีวิวหนัง แล้วก็สูตรแห้งกรอบครับ สำหรับคนที่ชอบนะ น้ำพริกแห้งๆให้เนื้อสัมผัส กรอบกลมกล่อมรสชาติ เผ็ดปานกลาง ที่ร้าน มีของฝาก หลากหลายอย่างเลย อย่างเช่นน้ำพริก พริกเผากุ้ง เลข 1 ของฝาก ที่ทางร้านแนะนำนะ นะคะก็คือ ผงโรยข้าวจรรย์สุดาโรยข้าวหรือประยุกต์ ก็ได้ และนอกจากของฝากที่เป็นแบรนด์ของแท้ ทางร้านแล้วนะคะที่นี่ก็ยังมี ยังไงกูชมครับสำหรับน้ำพริก กุ้งจันสุดาครับของฝาก ผลิตภัณฑ์โอทอป ระดับ 5 ดาว อร่อย ราคา วันนี้ครับอัพเดทปฏิทิน ขอเชิญร่วมงาน แผนที่ ราชบุรี การวิ่งแบบเดิม การนวดเล่นไปบนโลก ภายในงาน สุขภาพมากมาย อาหารอร่อย จากวีวิโอเลตวอเทียร์ 25 ตุลาคม จังหวัดราชบุรี กูไม่ชอบสามารถติดตามรายการข่าวสนุก ปักหมุดเที่ยวได้ตาม ที่ปรากฏไว้ ทางด้านล่างนี้ แล้ววันนี้ต้องขอขอบคุณ สวยๆจากร้าน Jh-7 ขอแชร์ค่ะ กีต้าร์ วันนี้ขอบคุณด้วยครับ ผู้ชมครับวันนี้เราจะพาไปดูภาพทางรถไฟ สถานีถ้ำกระแซ จังหวัด ที่สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้ง เช้าวันเสาร์ 8:30 น ผ่านค่ะ ผมจะมีเจริญแซ่จู ดิฉันบ่เป็นตาสิ วัฒนา ค่ะ ไปตรงนี้ได้ ภูชี้ดาว โห ขึ้นอีกนะครับ แต่ความรู้สึกฉันนะเนี่ย อัลบั้ม อาจจะหายใจแรง เฮ้ยหมดแรงข้าวต้มแล้วอ่ะ เมื่อเช้ากินข้าว พักเหนื่อยครับ เหนื่อย ถ้ามาถึงจุดที่วัน ทางเรียบๆล่ะ ทางลาด สบายละ นั่งพัก หนอนแดกมันเริ่มแรงแล้วนะต้องรีบป่ะ อ๋อครับ ที่เขาปลุกระดม ขอบคุณครับเจอกัน หายใจเป็นไอ ยังต้องขึ้นอีก ยังทันอยู่ครับ หายใจไม่ทัน แฟชั่น ก็เห็นยอดแล้ว เอาละ โค้งสุดท้ายแล้ว สุดท้ายแล้วสุดท้ายจริงๆ เห็นทางเดินล่ะ เหนื่อยสุดๆ ไปครับ เห็นชอบแล้วจะรีบไป มีหลักกิโลด้วย ใครเอาหลักกิโลเมตรตั้งนิ หลักกิโลอะไร รักประเทศไทย ทิ้งขยะ เขารู้ได้ไงว่าเราอยากเอา เอาของจากหลังแล้วทิ้ง ห้ามขีดเขียนเสาทุกต้นบนภูชี้ดาว รักประเทศไทย แล้วฝั่งนู้นอ่ะเป็นประเทศอะไร ฝั่งนี้เป็นประเทศลาว ป้ายบอกไว้ เห็นยอด ภูชี้ดาว หันซ้ายมือครับฝั่งนี้เป็นประเทศลาวนะ ทะเลหมอกทั้งหมดเนี่ยนะหมดเลยสิ แต่ถ้าฝัง ประเทศไทยประเทศไทยก็มีหมอกแต่ไม่เป็นทะเลเป็นฝูงมาแล้ว วิ่งไปซะแล้ว ตามไปจอดไว้ครับ อ๋อ สุดที่รักเดินขึ้นมา ท้องร้องจ๊อกๆเลย ทางแคบ ถ้าจะไปถึงยอด จะไปชี้ดาว ยินดีต้อนรับ คูชิดะ เราต้องไปสงสารเขาขึ้นมาใช่ไหมเนี่ย สูงมาก อันนี้ 2 2 แยกหรือเนี่ย แยกไหนก่อนดีนะ สูงสุดก่อน อยู่ฝั่งซ้ายจะสูง ว้าว กูว่า มาถึงแล้ว ในที่สุด อย่างนี้ยังมีอีกเหรอเนี่ย อ๋อใช่ๆจี๊ดเห็นข้างล่างตัวสูงแล้วสูงขึ้นมาแล้วไอ้จอย แป๊บเดียวเอง ฟังดูจะเป็นผู้ชิ เดือนนี้ มีชมวิว อุ้ยฟองจะตีมาจากฝั่งไทยนะครับจะเข้าลาว ก่อนที่จะไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลย ไม่ใช่รูปแล้ว ตอนนี้เราอยู่บนฝั่งแถวที่แบ่ง ไทยกับลาวแล้วครับ ฝั่งนี้ลาวพรุ่งนี้ไทย ล้อหมุนสักรอบนึงซิ Chacha chacha chacha chacha ใช่ ยิ้มให้กล้องหน่อยแล้ว จ๊ะเอ๋ อันนี้เป็นหลัก ประเทศไทย พระเจ้าเป็นหลัก ถึงนี่แล้วยอดบนยอดภูแล้วแต่ว่าวันนี้ยังต้องพิชิตอีก 1 คู่ อันนี้เมื่อเช้าไปภูชี้ฟ้าตอนนี้อยู่ภูชี้ดาวแล้วเดี๋ยวกลับ ซูชิเดือนนึงมันอยู่ไม่ห่างกันมากเท่าไหร่หรอก ถามว่าจะวิ่งได้ในช่วงเช้าทั้งหมดเลยนะ ทีเดียวเลย ครึ่งวันเช้านี้จัดไปเดินเหนื่อยไม่ใช่เล่นเลยนะขึ้นมาภูชี้ดาว วันนี้แดดออกแล้วไง เอาล่ะป่ะไปเที่ยวกันต่อ สุดหล่อ มาทางนี้ดิลงอีกทางนึงทางที่เราแยกเมื่อกี้ที่เราไม่ได้มา โอ้โห ทุกคนจะดิ้น โหดร้ายมาก กูได้ยินแน่ๆเลย แสดงว่าหิวใช่ไหมล่ะ โทรฟรีของฟรี ทองมันหลับหรือว่ะ ขาลงนี้ก็เห็นวิวสวยเลย ใครไม่เคยมาแนะนำครับ ยังไงก็โทรมา เมื่อกี้ถาม ลดให้ ขึ้นมาที่ดอย ถามเขาเรื่อง ว่าจะมาตั้งแต่เช้าเนี่ยเขาเริ่มต้น ตี 3 เลยนะ แต่เขาก็มี ตรงปากทาง ตาข่ายกับวางแผนไว้จะมาถ่าย อากาศตอนเช้า ถ่ายดาวอะไร ทำได้เลย เขาว่ามีรถบริการอีก จะมาเอา 500 นะ มาถึงด้านล่างออกโรงงานอีกแล้ว 100 ลาว บอกแนนอีกแล้วครับกลับมาหนาวอีกรอบ ขึ้นไปเจอดวงอาทิตย์แป๊บนึง สำรวจหมู่บ้าน เชื่อกูที่ดาว ที่พักเพื่อ จะหน้าบูดชีทเดือนเลย ชื่อว่าพบหมอก ด้านหลัง viewer ก็จะพักที่นี่เลย ค**ดิ ค**ลุกขึ้นเริ่มเลยอ่ะ กินก็เลย อยากให้ดูกล้วยของที่นี่ครับชิ้นเบ้อเริ่มไหน ซื้อตรงนี้ล้อหลังข้าง อร่อยชิ้นใหญ่มากเลยอ่ะ ซินโนนีม Japan จอย ใหญ่มาก ทางภูชี้ดาวและตรงที่ขึ้นรถ ใครหิวแนะนำครับร้านนี้อร่อยมากกล้วยทอด 20 บาทได้เริ่มแรก ซื้อ 2 รอบแล้วเนี่ย ร้านตรงนี้แหละหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว เอากล้วยไปนำเสนอทุกคนเลย รถที่จะไปมารับเราไปภูชี้เดือนก็มาแล้วรถฮันนีมูน หมายเลขโทรศัพท์ด้วยตัวใครติดต่อนะครับ อันนี้เขามารับเราตรงทางขึ้นภูชี้ดาว ทางเรียบ เหมือนกัน ประสบการณ์ ตอบด้วยครับตอบด้วยครับ น้ำค้างลงหัวครับ ที่จริงเราจะต้องไปตรงโน้นแต่ว่าเรามีหลายคนก็เลยให้เขามารับ ที่นี่ได้ คนละ 110 เป็นคน ติ๊ก 100 ที่ต้องไปพิชิต เพราะว่ามันจากดอยนี้เรามองเห็นจากภูชี้ดาว แสดงว่าแม่ไก่มาแต่เขาบอกว่ารถถึงเลย เดินกิตติ 15 นี้เดินยังเดินเยอะ เหนื่อย ที่นั่งหลังกระบะเนี่ย มันจะได้เห็นมีโอนมาให้ ความเย็น อ๋อนี่ไงบ้านพักนี่แหละบ้านพักภูชี้เดือน แค่นี้เองหรอ กิโลเดียว มิน่าล่ะพี่แท็กซี่ครับ พี่สองคนเมื่อกี้น่ะ ใช่ครับทางขึ้นภูชี้เดือนครับ ไปครับ ทั้งนี้เลยเจอกันอีกแล้วโอ้โห เพิ่งเจอกันตอนเมื่อกี้ เมื่อกี้พี่เขาบอกไงว่าพี่ก็จะมาแล้ว หมาตายไปเราก็ไปเจอกันอีกทีนะ ไม่คิดว่าโลกมันกลม เร็วขนาดนี้ จะบอกลงหนาเท่านั้น น่าจะ โหกู อ้าวนึกว่าจะเป็นปูนตลอดไม่ครับ จะออกลูกเล็กๆแล้ว โหเหมือนดอกไม้แถวเขาตะเกียบ สุดยอดครับ ไม่ต้องเดิน กว่าจะมีส่วนผิดด้วย ก็มันเขียวอ่อนนะ เอาดอกบัวตองบานอยู่บนยอดธง ทุ่งดอกบัวตอง แต่ว่าเมืองไทยที่หนาวจริงๆมกราคมนะ ยอดดอย โค้งหักศอกแล้วก็ฉัน ตลอด จะขึ้นไปไหน ก็ยังคงขึ้นอีก อกหักออกแล้วก็ขนขึ้นขึ้นกัน ยาวไปยาวไปครับ เหมือนมีน้ำเกาะ ใช่สิไอน้ำ เมื่อไหร่ไปแจกนึงนะเปลี่ยนแขน อกหักอีกแล้วครับ ทำไมเก่งเท้าไปด้วยนะ เริ่มทะลุหมอขึ้นมาแล้วหรอ อักษรเหมือนเดิมเหมือนภาพซ้ำเลยครับ เดิม มันก็โค้งขึ้นอีกแล้ว เห็นลานจอดรถแล้ว ไม่เห็นสนใจเลยคุยกัน รถด่วน รู้เห็นอยู่ตรงนั้นอีกหน่อยเดียวครับ แต่ตูดระบมแล้วเนี่ยตอนเนี้ย ตูดเราแข็งไหม ข้างบนนี้มันโดนแดด ข้างล่างก็โดนเมฆบังหมดเลย ว้าว ยอด เราขับรถขึ้นทะลุเมฆขึ้นมาแล้ว ตรงนู้นหรือภูชี้ดาว ก็ดีนะได้บรรยากาศ ติดต่อที่เที่ยว ถึงแล้วค่ะจะไปยอดยังไง ซูชิเลือด จอดลานจอดรถสวย ใช่ ถึงแล้วครับ โรงรถครับ จ่ายเลยไหม วิวจากลานจอดรถยังสวยเลยอ่ะ แต่เราต้องเดินขึ้นทางโน้น นิดเดียว ทางขึ้น ภูชี้เดือน โอ้โห เดินสันเขาเหรอ คงใช้เวลาทั้งวันนะ ไม่หอมเขาบอกไม่เอา เพราะจะขอไม่ได้ แค่นี้เองหรอ แต่เราก็หอบ 100 เมตรแล้วก็รวยได้ เหนื่อย อันนี้เป็นใบที่ 3 ของ แล้ว 19 ถึงเห็นยอดแล้ว ถึงยังถึงยัง Puma V ภูชี้ฟ้า OK ดูท้องฟ้าสิเห็นเมฆเป็น 2 ชั้นเลยอ่ะ มีชั้นบนชั้นนึงแล้วก็ชั้นทะเลหมอกอีกชั้นนึง มองเป็น layer ของฉัน เห็นยอดนะสวยมาก เป็นยอดแหลมโผล่ขึ้นมาเลย ว่าว เฮ้ยตลาดกิโลอยู่ตรงนู้นอ่ะ สุดนู่น โอ้โห ไหน ก็ตอนนี้แหละ แต่ว่าด้านนู้น เดินขึ้นเขา วิวอลังมาก ว้าวสวยมาก งานวิ่งใหญ่เลยนี่ขนาด 12:30 แล้วนะเนี่ย 12:30 น นี่เราเที่ยวตอนเช้าตั้งแต่ 5:00 น นะที่เราออกจากที่พัก พักแล้วก็ขึ้นไปภูชี้ฟ้าดอยใน 6 ชั่วโมง ไปต่อไหมขึ้นไปทางนู้นใช่ไหม เหมือนหลักประเทศไทย แต่ทุกครั้งที่เราก้าวมา 3-4 9 แล้วก็รู้สึกว่าสวยอีกแล้ว แล้วก็สวยอีกและ อยากให้ทุกคน เดี๋ยวอยู่ตรงเก้าอี้นะหันกลับไปดูข้างหลังนะ อยากเห็นไปให้ดูจังเลย ทีนั่งพักทะเลหมอกล้อมเราไว้หมดแล้ว 360 องศาเลยสุดยอดมาก ว่าวก็ทำที่นั่งอีกแล้วพี่ เหงามากตลอดทาง ที่มานั่งด้วยกันน่ะ กล้องถ่ายภาพคู่แถวนี้ซะหน่อยแล้วแหละ พรุ่งนี้ล่ะส ดีใจดีใจจัง ภูชี้เดือนได้ยังไง เห็นบังเกอร์ไม่ถึงเบอร์เกอร์ไม่มาเลยนะ ให้สุด นึกว่าถึงแล้ว นี่เป็นบังเกอร์โบราณด้วย มีอะไรอยู่ใต้เตียงออกแล้วอากาศก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ เสียบใหม่ชุมชื้นมาก แฟร์แฟร์เจอหมอเข้าไปหัวเปลี่ยนไป ตอนนี้ 13:20 น บ่เป็นตาแบบนี้แหละ ไ*******ไ*******ไ******* เธอเห็นถนนใหญ่เหรอต้องนั่งรถลงเขา เอาอย่างนี้แหละลงเขาเอาแบบนี้สบายมาก เงียบไม่สวยถึงลานจอดรถแล้ว เส้นทางขึ้นภูชี้ดาว โอเคบ๊ายบายครับแล้วเจอกัน เข้าเขตบ้านร่มโพธิ์เงินอีกแล้ว แล้วมื้อเที่ยงนะครับเราก็เลยมากินอาหารกันที่ตั้งไหมครับร้านอาหารขึ้นชื่อของที่นี่เลยร้านบ้านดี และมาที่นี่ไม่พ้นครับต้องกินอาหารจีนยูนานครับผม อากาศเย็นมาก ไส้กรอกอยู่นานมานานแล้ว ร้านอาหารขึ้นชื่อ ขาหมูหมั่นโถวแล้วต้องมองและหลังจากกินเสร็จนะครับผมอยากจะแนะนำนะครับพี่จอย ขาตั้งที่ก็เป็นจุดชมวิวสวยๆ 1 จุดนะครับที่น่าสนใจแต่ใช้เวลาเดินขึ้นไปตรงจุดชมวิว เช่าหมาได้ค่ะมีไม้เช่าร้อยห้าสิบบาทเท่านั้นเองแล้วก็ได้วิวแบบนี้เลยครับ ทางการมองเห็นแม่น้ำโขงเลยครับสวยงามมากครับถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม อีกชุดหนึ่งในเส้นทางยาวและที่นี่นะครับประมาณช่วงต้นเดือนนะครับ จะได้เห็นดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยครับร้านสวยมากๆครับ ลงจากผาตั้งไปอำเภอเชียงของกันครับ อำเภอที่ติดกับแม่น้ำโขงนะครับบรรยากาศดีมากๆเลย แล้วถ้าใครชอบเรื่องแฟชั่นหน่อยครับผ้าสวยๆหน่อยครับ ผมว่าคุณอาจจะชอบที่นี่ก็ได้นะครับเหมือนที่ชอบครับนอกจากเป็นพิษทานแล้วนะครับยังมีร้านกาแฟ อยู่ข้างหลังด้วยนะครับแล้วก็ยังสามารถซื้อ ผ้าสวยแบบไทลื้อที่นี่ได้ดูแลกันหรือรายทำเป็นปัญหา ชาวไทลื้อ ให้หรือไง พระปิดตาเก่าหรือไม่ก็จบ ลายกราฟฟิกของผ้าไทลื้อนะครับผมว่าถ้าทุกคนเห็นแล้วคงจะต้องอึ้งแน่ๆค่ะเพราะว่ามันสวยมากๆนะครับ คือมีความคิดสร้างสรรค์และสีสันที่สดใสมากๆ และอีกอย่างนะครับ แฟชั่นการแต่งตัวของชาวไทลื้อเนี่ย ดู Modern แล้วก็เท่มากๆด้วย เฉพาะชุดของผู้หญิงนะคะจะออกแบบเอวลอยนิดนึงอ่ะเท่ ข้างหลังนี่ไงมีขายใช่ไหมชุดเซ็กซี่มากเลย เป็นสั้นๆใช่ไหมเห็นสะดือนี้ใช่ป่ะ ส่วนที่ผมเช่า ผ้าไทลื้อหน่อยครับพื้นหลังกราฟฟิก เหมือนกับเขาเอาผ้ามาแล้วค่อยมา จะมีงานไทยในโลกอยู่ที่เชียงคำนะคะ ดูท่าทางจะเป็นงานที่รกน่าดูเลย หรือทั้งโลกเลย พระธาตุสบแวนประจำปี 2548 มากเลยดูสีนี้สิ หวานแบบ สีสวยไทลื้อกราฟฟิกสวยมากเลยนะ มีคาเฟ่กาแฟบรรยากาศดีด้วยนะ จะไปเข้าห้องน้ำมาไง สุริยาวงศ์ชัย เปิด 9 โมงถึง น้ำเย็น 5 โมงเย็น โหเห็นลายผ้าแล้วอึ้งตะลึงลานคะเพราะว่า รู้สึกว่าถ่ายผ้าของทางเหนือดูจะมีความ กลมกลืนกับธรรมชาติตั้งเยอะอย่างเช่นแบบ อันนี้เห็นรูปปลาอยู่ในแม่น้ำ แม่น้ำ อันนี้แบบ หมาน้อยเล่นแม่น้ำโขง สวยด้วยอ่ะ อันนี้เหรอ มีคน มีเฮลิคอปเตอร์ ไทลื้อเมืองนาแลที่โรงงาน LINE Letter นกเหล็ก เก๋มากเลยนี่แค่ตัวอย่างการออกแบบ ลักษณะของไทลื้อนะ มีหลายสีบรอนซ์ แต่ไม่ชอบ อันนี้เป็น Shop ใช่ไหม ว้าว เพียบเลย อยากรู้ราคา หมูเนี่ยถ้าของจริง หูสีสวยมากเลยสีน้ำเงินนี้สวยจังเลยอ่ะ ตอนนี้ 5,500 บาท 5,500 บาท อกหักเดือนห้า แต่ถ้าเป็นเสื้อ เสื้อพัน 2 นะครับ โง่ งามแต๊ Google เบอร์อะไร ฟรี ตัวนี้ครับใส่ไส้เลยใช่ไหม ไปร้านกาแฟดีกว่า สุนทรครับเชียงราย โอ้ว้าวน่ารักนะเนี่ย โอ้โห ไปเล่นก่อนไหม ตลาด โรคหวงความโสดก็จะมีเสียงเหมือนกบ LINE ก็มีแสงอีกแล้ว มาแล้วครับ ดูอเมริกาโน่ครับเซิฟมาในแบบขันโตก อันเล็กๆอ่ะ ตั้งแต่มาไทยนี้ดีกว่า มีวิวทุ่งนา เป้เลยไอ้เข้ หัวใจ มาถึงเชียงแสนแล้วครับ แปลว่า เราก็กินข้าวก่อนเวลาที่เรามากินวันนี้อยู่ชื่อว่าบ้านไม้ในสวน นี่มันทางเข้าสวนองุ่น ด้วยหรอ พี่สนที่นี่ด้วยชื่อว่าสวนองุ่นนิ่มนวล เอาล่ะป่ะกินข้าวก่อน ดูบรรยากาศร้าน เข้าผิดทาง เดินบันไดขึ้นว่ะ หูฟังสวยอ่ะ ปาณิสรา ถึงแหลมแล้ว Siam Triangle Hotel โรงแรมมีจักรยานด้วย มีโต๊ะปูด้วยโอ้โห บอลด้วยวาล์วของเล่นเยอะจัง ยิ่งลักษณ์ 2500 และห้องนอนวันนี้ รีวิวลักยิ้ม โอ๊ยน้ำกลางโรงแรมเว้ย ล้อเล่น เจ็บกะ เฮ้ย เกือบไปแล้ว ห้องน้ำปกติมันจะอยู่ตรงนี้ไม่ใช่หรอ นี่มันก็แพงๆ ห้องน้ำอยู่ไหนเนี่ย ตู้ทางเข้าห้องน้ำประตูทางเข้าห้อง ห้องน้ำนะครับ เพลงเหงาก็ไม่มีหรอกไปแล้วนะ ก็มีแค่นี้ ปลั๊กสายไฟที่กบไฟ ที่เพดานไม่มีหลอดไฟนะครับ มีไฟแค่นี้เลย แล้วก็ไปที่ห้องน้ำกับไฟทางเข้า แล้วก็ไปที่กองไฟ 2 ตัว มีกาน้ำร้อนให้เราแล้วเย้กาแฟ เอาสบู่อะไรมาอยู่ตรงนี้ แปรงสีฟันมีอันเดียว มีโต๊ะหน้ากระจกครับตรงนี้ ผู้ใดอันเบ้อเร่อเลยใหญ่มาก ได้แน่นอนคืนนี้เราที่เดียวหัวร้อนเลยเนี่ย มันเริ่มแล้ว 1850 ไง ไปดูห้องน้ำหน่อยครับ น้ำ ห้องน้ำด้วยตนเอง อาบน้ำครับ กำลังหน้า ล้างหน้า อาบน้ำหรือยังครับ แต่ก็ ส้วม แม็คโครมีที่ติดบนด้วยตัว i ตัวอยู่นี่นะคะ สรุปว่าแกติดต่อให้คนเดียว อยู่ในสวน คิดว่าน่าจะมองเห็นแม่น้ำโขง สวัสดีครับเรามีระเบียงไหม เคอรี่ประตูมันเริ่มเลย จ๊ะเอ๋ 9 มีพื้นครับเป็นระเบียงด้านนอกไม่มีครับ อยู่ตรงนี้แล้วกดตรงไหนอ่ะ REG buu อยู่กำแพงนี้ ปกติสถาปัตยกรรม มันจะอยู่ตรงนี้นะ ไม่มี ศักดิ์ศรี ไม่มี โทรหาไผ่ อยากรู้ไหมโทรถามดีกว่า โอ้โห อยู่ใต้หมอน พระเจ้า ใครจะรู้เนี่ยติดไหมเนี่ย อ้าวไปติดแล้วนี่ไง พี่ถามหน่อยดิ หัวเข็มมรณะ หนีก็ได้ งั้นตอนเช้าแล้วได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นเลยเนี่ย เพราะว่านี่มันริมแม่น้ำโขง มานอนแต่เอ็งไม่เคยนอนตึกนี้หรอ อ๋อจำไม่ได้เพราะสระว่ายน้ำอยู่ตรงนู้น เอาชาติ เช้านี้มีบางคนยังไม่ยอมตื่น รอบที่ เท่าไหร่แล้วไม่รู้ ตื่นแล้วทำไมไม่รู้ ตื่นแล้วทำไมไม่รู้ ก็มันต้องบิดขี้เกียจตีนึงดิ ถ่ายรูปจมูก เราต้องตื่นกี่โมง ตื่นเราต้องตื่นแล้วเพราะว่าเราออกจากที่โรงแรม 7:30 น เปิดม่าน โรงแรม 8:00 น ตอนนี้ได้ 7 โมงครึ่งแล้วจ้า ตื่นไม้ตี เปิดประตูออกมาก็เจอดีอ่ะ เจอแม่น้ำโขงเลยอากาศดีมากเลยค่ะอากาศเย็นมากเลยดูดิเอ็งจะคน รู้เลยนะวันนี้ก็ยังไม่ตื่น ตื่น เตือนให้เจ้า ตื่น ตลกและเรา ตีไหน การ์ตูนไหม ตลก สว่าง รีวิวอลังการมากครับ กระเป๋านี้ป่ะ ห้องไอ้นา 09 Good Morning เชียงแสน ง้อวววแดนซ์มากเลยครับ เล่นกินเที่ยวพักโรงแรมมีสระว่ายน้ำอยู่ทางนี้ไง มีเรือมาพอดีเลยอ่ะเห็นแล้ว เรียกเรือไหม น้ำแรงมากเลยอ่ะ น้ำเ****วนะเยอะด้วย ไม่ใช่แล้ว วันนี้ถ้ามาถึงเย็นๆคงได้เล่นน้ำ ไปกินข้าวกันเถอะ ได้กินอาหารของร้อน นั่งตรงนี้ดิเล็กๆตรงนี้ดิ เฮียตอนนี้ก็อยู่ที่บ้านท่าขันทองไงจะแข็งแสน มีแผนที่ชุมชนด้วย ผมมีอะไรบ้างเนี่ยจุดเรียนรู้นั้นเลย ทุกที่เลยครับ สวัสดีค่ะ เฮ้ยกล้วยสีแดงหรอกส้มอะไรอ่ะ ไม่ใช่คราบสีแดงล้อเล่น กล้วยสีแดง เราชี้แจงจริงนะเนี่ยมันไม่ได้ อันเบ้อเริ่มเลยผิวเนียนมากด้วย เทอร์โบช่วยอะไรอ่ะชุมชน แม็คโครง 5 ชนเผ่าเล่าเรื่องพญานาค ปกติมันจะสีม่วง สีแดงถ้าสุกมากๆก็จะใช้นี้มีโปรแกรมท่องเที่ยวเดินทาง 2 วัน 1 คืน ล่องเรือเที่ยวในหมู่บ้าน ไม่มีล่องเรือด้วย คลิปนี้เป็นบ้านโฮมสเตย์ได้ไหมครับ หนังใหม่ ว้าว แต่ว่าจองเต็มไปถึงปีหน้าแล้ว พริกหยวก นิสัยเสียใช่ไหมเนี่ย ไม่ต้องรอวันที่ 1 กินกล้วยข้างมันถึงเป็นแบบนี้ พิมพ์ กินข้าวเม่า เขาบ่ให้คือข้าวอ่อนๆก่อนที่จะเป็นข้าวสารใช่ไหม เขายังไม่ได้แก่ โทรหาตั้ม แล้วมันก็จะสีอย่างนี้ธรรมชาติ อันนี้แบบไม่ต้องพิมพ์เลยใช่ไหมครับ มีการประสมด้วยนี่นา หิมะ เอากับพ่อ M22 Pro มีอะไรต้องช่วยกันเช็ค อ้าวมีชูชีพครับเราต้องใส่ชูชีพ เรียบร้อย ไปๆ ดูเรือครับเป็นเรือยาว 2 ลำ ต่อกันน่ะ ปุ๋ย มันแค่ฝัน สงกรานต์นี้ไว้เลยนะครับเราต้องมานั่งส่ง สันดาน แบบนี้ใช่ไหม เป็นเหลือ 2 แถว เลือด เพราะว่านั่งติดฝ้า ยังเลยค่ะ มีหน่วยพยาบาลด้วยครับสุดยอด ปลอดภัยนะ เครื่องยนต์ระบบขับเคลื่อน เพลงเพลง ไม่ได้ยิน กลับพรุ่งนี้ถ้าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในสมัยโบราณ เมื่อ 1,000 ปีนะครับเป็นจุดแดงลูกหลานของพญานาค พญาสัตตนาคราชนะครับ แล้วก็มีทหารดูแลอยู่เนี่ย เรือที่ท่านี้เลย อธิบายว่าทำไมที่นี่เชียงรายแล้วทำไมไม่พูดภาษาต่างกัน รีโมทหมดแล้ว แสดงว่าถึงแล้ว เจ๊กลับเป็นสาวแล้วนี่มีอะไรปิ้งด้วยล่ะ เฮ้ยนี่มันใช้กับไอ้นิ ใช้ไอ้นี่คืออะไรอ่ะ ปุ๋ยสุดยอด ว่าว ไม่น่าล่ะฉายาหมูปิ้ง บ้านหมูปิ้งหมูปิ้งอย่างนี้นี่เองสุดยอดอ่ะ ที่นี่ไม่ธรรมดาจริงๆน่ากินมาก ขอดูเนื้อนะครับมีความจำเป็นจอดมากกว่าครับ วีน่ากินอย่างนี้นี่เอง เอาข้าวเหนียวหมูปิ้งไม้เล็กๆ พี่หมูธรรมดา สงสัยนะว่าทำไมที่นี่อยู่เชียงรายทำไมพูดอีสานไม่ทันรู้สึก อีสานอีสาน อายุ 37 ประจำปี 2560 ปี 50 ปีนะ ที่รักก็มีปัญหาเรื่องลัทธิคอมมิวนิสต์ที่อีสานตอนบนนคร ปี 2508 ก็เสียงปืนแตกใช่ไหม แห้งแล้งครูอัมพรผลการสมัครเป็นผู้ใหญ่อยู่ที่นี่ก็เห็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ ตรงนี้เป็นป่าดงดิบนะหลังรัฐบาลสัมปทาน ชวนกันอพยพมาจากร้อยเอ็ดจากร้อยเอ็ดสกลนครยโสธร ชุมชนเลยหรอ 109 น้ำกระทืบขึ้นสูงไปต้นไม้นี้กูต้องใช้ต้นไม้ กลับบ้านก่อนไปอยู่บนภูเขา กระปุกอะไรก็ไม่ค่อยงามเท่าไหร่เพราะว่าดินมันก็แห้งดินแห้งมันก็แห้งแล้งแต่ตอนหลังมา หลังจากน้ำท่วมขนาดนี้เนี่ยหาเกือบเกือบ 2 รายการเป็นปุ๋ยให้เลย ชื่อเล่นด้วยอีสานล้านนา อีสานอยู่นะแปลว่าแปลว่าสนุกสนานมากที่สุด สวยดีที่สุดอะไรเนี่ยเขาเรียกว่าอะไรดีๆทั้งหมดก่อนก่อนนอนฝันดีนะครับ เป็นคำ เป็นพวกทำอะไรอ่ะ ประมาณว่าทำสร้อยความตอนนะครับ เราอยู่อย่างวิถีชีวิตของหมูปิ้ง มวลมากเลยสุดยอดเลยดูดีๆ เฮ้ยมันออนซอนจริงๆเลยร้านนี้มันน่ากิน สุดยอด ดีครับ ให้แผนไชยาปั้นหมูปิ้งเหรอครับอย่าลืมกินนะครับ มันหอมมากเลย สุดยอด ก๋วยเตี๋ยวมากินนะไม่ดีกับสุขภาพไม่ดีเดี๋ยวให้พี่เดี๋ยวพี่ พี่กินให้ดีกว่าหลายๆอย่างมันไม่อร่อยมันไม่ดีไม่ใช่สุขภาพจิตให้ แจ่วปลาร้า หากมีอะไรมันๆนะครับ โอเคเรายังไม่จบเลยครับเส้นทางเรายังมีต่อ หาคนขับได้ไหมหรือว่าเราขับเองได้ไหม กลับนะลองรับไปเที่ยวครับ อยู่ใน แล้วครับ ชมสวนกินข้าวหรือยัง ไหนเนี่ยพอเสร็จแล้วเขาก็ไปเคาะเดี๋ยวตรงนั้นจะมีเคราะห์ให้ดูว่าข้างในเป็นแบบไหน จะไปดูไหมบ้านสักทองดาวอินคา เปลือกมันหนาอย่างนี้เลยอ่ะเวลามันแก่มันเป็นเวลาแก่แล้วมันเป็นสีน้ำตาล ขออนุญาตนะครับขอดูนิดนึง ปรเมศวร์มันอยู่ข้างในเขียวๆ ก็ตอนที่มันแก่แล้วเอาไปคั่วใช่ไหมครับ แกะเม็ดอันนี้ออกมา ชาชาถั่วดาวอินคา กินได้แล้ว ตรงที่ขายครับ จากัวร์ อันนี้แบบกินได้เป็นเม็ดวิธีรับประทานตอนเช้า 7:00 น เม็ดตอนเย็น 7 เม็ด ติดต่อไม่ได้ โอเมก้า 3 6 9 Natee ถึงจุดหนึ่งแล้วมาเที่ยวในสวนแนะกระทกรก Food ที่เห็นวิ่งมาแป๊บๆๆเลยนะครับ ใช่ไหมทุกคนซื้อไปหมดแล้วไม่ได้ซื้อเลยหรอ Asian Foot ใช่ไหมครับ ว้าวมือสีไม่เหมือนกันนะครับ เพราะว่ามันเป็นคนละพันหรอ รีบซื้อก่อนเลยดูตัวหมด มันเลื้อย มันเป็นพืชแบบเล็กเรือง ตัวเองก็เคยปลูกนะ ไม่ออกลูกเลยมีแต่ดอก ตอนนี้เราขึ้นมาบนดอยและที่นี่ชื่อว่าอะไรนะ ที่นี่เป็นชาวเมี่ยนหรือว่าเย้า เดี๋ยวมีการแสดงเด็กๆหน่อยครับ ครับผมนายจิรภัทร วันนี้ผม หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 90% เป็นของทุกคนครับ ผมเป็นคนข้างล่างก็เป็นเท่าไหร่ หมู่บ้านที่อยู่เลยไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตรกิโลเมตร เกิดไฟป่าทำให้ ได้ออกจากบ้านไปก็เลยเหลือแต่ฉันเ***** ผู้หญิง ผู้หญิงที่เป็นกางเกง ประมาณ แล้วแต่นะครับ สีแดงครับสีแดงที่เป็นจุดเด่นของสถานที่เฮี้ยน ใช้เงินอะไร ผู้ชายนะคะ สีดำเนาะ งอนนะ กระเป๋าอยู่ด้านซ้าย ลายผ้าที่ไม่ได้บ่งบอกถึงฐานะเหมือนกันค่ะแล้วแต่ ก็จะมีหมวก ผู้ชายจะไม่มีจะไม่เน้นค่าหักเยอะค่าของผู้หญิง เรียกว่าอะไร ซื้อทางนี้เป็นทางที่ นิตินะครับที่ว่าเขามอบให้กับธิดาของเขา ถ้าใช้เป็นเดินทางในการ แต่ละประเทศหรือว่า เพื่อที่จะเป็นนก นะครับ ทางนี้ ที่รักเขาเพื่อที่จะ แต่งงานกับชนเผ่าเมี่ยน เทียบที่เกิดมาเป็นสุนัข การเดินทางนะครับ ปัจจุบันนี้จะเดินทางนี้ ผมอยู่ 3 ฉบับฉบับแรกสงคราม ชนประเทศญี่ปุ่นได้ 2 เมื่อก่อน เขาเรียกว่า เอาไปเผาทิ้ง กำลังไป ต้นฉบับสุดท้ายที่ 3 เนี่ย ได้ยินมาว่าอยู่จังหวัดพะเยานะครับ อำเภอ สุราษฎร์ธานี จริงๆครับพี่ เก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดูว่าหมู่บ้านหรือว่าอยู่เนี่ย ดีกว่า การเดินทาง อยากรู้ว่าที่ข้างบนตรงหมวกอ่ะครับมันเป็นกระเป๋าตังค์หรือเปล่า ไม่ใช่หรอมันเป็นเป็นเป็นผ้าพื้นเฉยๆล่ะ อ๋อแล้วก็ เอาไว้มีประโยชน์อะไรเป็นพิเศษไหม นึกว่าไว้เช็ดหน้าผูกเอวมัดเชือกหรืออะไรเนี่ยสวยจังเลย ตอนแรกนึกว่ากระเป๋าตังค์ ชนเผ่า จากด้านในแล้วโชว์อีกด้านนึง เวลาดูฝั่งนี้เรารับปากจริงๆแล้วฝากจากด้านหลังมารู้ได้ไงว่ายังไง สวยมาก ใช้เวลาเป็นปีๆนะมึง สีชมพูหวาน เอา 50 บาท 450 ใช่ไหมนี่ แต่ว่าแม่เขาไม่มีเงินทอนก็เลยให้ค่าฝีมืออีก 50 บาท เดี๋ยวเราจะไปรู้จักกับต่อยกัน ต๋อย คืนนี้หรอ นี่คือกับต๋อยหรอ ที่ตำข้าวนี่เอง แต่เช้าจะเก็บเป็นข้าวเปลือกแล้วเวลาจะใช้ก็ค่อยมา ตื่นตี 3 ตี 4 ขึ้นมาแบบตัดสวย หากจะดำต้มตรงๆ Kapook ชาวบ้านตื่นกันนะไปทำงานนะคะ ไปสวนข้างนึง เอาไว้ให้ลูกกินที่บ้านหนูต้องระวังมือด้วยนะเนี่ย ก็เป็นวิธีสีขาวแบบง่ายๆไม่ต้องใช้โรงสี งานนี้มีความลับ นี่คืออยู่เจ๊ที่ว่ามัน อันนั้น ปิดเรียบร้อยแล้วก็แกะมาเป็นอย่างนี้แวะตรงที่เราเห็นเมื่อกี้ อ้าวมันไม่ใช่ขนมนี่ทานข้าวมันมีหมูมีข้าวใช่ไหม เขาส่วนใหญ่เขาจะใช้ในพิธีกรรม เพราะว่าสิ้นเดือนนี้เขาจะนับถือ ผีบรรพบุรุษขนมในพิธีก็จะมีอยู่ 3 อย่างค่ะพี่เจี๊ยบ สวยจง หยุดเสีย หยกก็ขนม พัดลมดำ ฟางข้าวค่ะสีดำแล้วก็เก็บ ออกแล้วเนาะ แล้วเขาก็จะมาขอ พอเสร็จแล้วก็ค่อยไปยากยากไปวันๆ สวัสดีสวัสดีสวัสดี ค่าขอบคุณนะคะจริง น้องน้องมือน้องดูมือแล้วก็ คนนี้ด้วยคนนี้ด้วย แล้วก็ใช้ได้ผลใช่ไหม พูดรู้เรื่องแต่เรื่องนี้เราอ่ะ มาครับครับขอบคุณครับ จริงครับไรจึงจะแวะจุดนี้เขียนว่าบ้านจีน ไม่น่าเลยอ่ะ อะไรหมดอ่ะ เค้กหรอ สวัสดีครับพี่ครับ ดีครับ อยากกิน ขอบคุณค่ะจ้าเขามีบ้านคนจีนอยู่นานที่นี่ ใช่เป็นแบบเดียวกันตอนของอปท ขอให้ชาวจีนกลุ่มเนี้ยมาช่วยเหมือนแบบคอมมิวนิสต์จุดตรงนี้ บ้านแม่แอบ เชียงแสนนะครับ นี่ไงไอ้จอยเค้กที่หมดแล้วอ่ะ หมายถึงว่าไม่มีขายแล้ว หวยหน้าตาดีว่ะ 35 บาท แต่ต้องโทรสั่ง เฮ้ย รอก่อนได้ไหมขอร้องนะครับ 350 บาท อยากกิน MK ก็เป็นยังไงเห็นจอยโปรโมทไว้เยอะ อร่อยอ่ะ อร่อยและถูกด้วยนุ่มมากเลยอ่ะ หนูขายของถูกเลยอ่ะ แล้วก็ข้างนอกมันเนื้อมันกรอบหน้า ถูกมากด้วย ประมาณนี้แหละแต่บางทีมันไม่มี กูจะโทรศัพท์ คืนนี้นอนคืนนี้เข้าเมือง อันนี้เรามาบ้านไทใหญ่ ก็อยู่ไม่ห่างจากบ้าน 4 นะ ขอบคุณครับ บอกแล้ว เราแยกมาจากตัวนำเสนอ ใช่ๆมาช่วยตอนที่กูเสียนะ ที่นี่ก็ให้เขาอยู่ไหม เอาไว้นั่นแหละจริงๆ พี่ก็อยู่ตรงนี้แล้วก็ ก็ให้นักหนาแล้วก็ให้ฉันด้วยค่ะลองหาตั้ง คนเดียวกัน อันดับไทยใหญ่ครับ อะไรบ้างคะเดี๋ยวไปแช่แล้วไปมั่วแล้วมั่วแล้ว ไปทำเป็นแผ่นเป็นแผนที่ปากหม้อ ทำจากผักกาด กบตายแล้วนะ ซึ่งด้วยก็ได้กินก็ได้ เป็นวิธีการถนอมอาหารนั้นเอง คล้ายๆกับอันนี้จะเอาดอกมันก็มาดอง เหมือนกันแต่ไม่เอาดอกมันไก่ พี่จะใช้สีธรรมชาติมันเป็นดอก ดอกชนิดหนึ่งแล้วมันจะเป็นสีเหลืองก็เอามาแช่ข้าวนึ่ง ดอกพุดดอกพุดให้สีเหลือง ประมาณนั้นน่ะ ได้เลยแปลว่า เขาแค่ที่เราเห็นปกครองดีกว่านะ คำว่าเสร็จแล้วก็ได้นำมาทำเหมือน ปากหม้อ เอาแต่มันพองขึ้นมายังไงก็ต้องไปยากที่สุด พ่อต้องเอาไปตากแดดก่อน คำนวณให้แห้ง วันนี้เรามานอนโรงแรมนี่ เอ็มบูทีครีสอร์ทเชียงราย ในตัวเมืองเชียงราย ลูกค้า ห้องพักดีมีกี่ท่าครับ ใช่ค่ะ ที่รักเป็นผู้เดียวแล้วก็มีห้องดีลักซ์ราคาเท่าไหร่ Heineken ราคาเท่ากัน โปรโมชั่นอยู่ มีภาพศิลปะเต็มเลยที่นี่บอกว่าตามกำแพง นึกว่ามี ตัวการ์ตูน พระกำแพง เชิญครับมาก่อนเลยเดี๋ยวพี่ปิดให้นะครับ แอบคิดว่าจะมีภาพกราฟฟิก การ์ตูนอยู่ในนี้ วางของก็มีครับ ตำรวจท่องให้ทุกคนดูอ่ะ จะให้มันเด้งใบนะครับ แล้วก็เราสามารถ Check In Check Out ได้ถึงเที่ยงเลยประมาณนั้น Morning กาน้ำร้อนให้ แต่ว่าไม่มีกาแฟ อยู่นี่แก้วกาแฟอยู่นี่ อยู่ในห้องน้ำ แชมพู คนไหม งั้นเห็นวิวแล้วครับมีระเบียงด้วยหรอ ฝันเห็นลานจอดรถ อ๋อไม่เห็นห้องพักอีกคนหนึ่งฝั่งนู้นด้วย น้ำตาล ตึกสีเหลือง แล้วก็พรุ่งนี้ก็ยังมีภาพกราฟฟิก สวัสดี ประมาณนี้ก่อนเดี๋ยวพักผ่อนก่อนนะครับ เก็บของเรียบร้อย แต่วันนี้เราจะไปพัก ที่ 1 หน่อยครับ เก็บของเก่า การ์ตูน เช็คยอด Hi เดี๋ยวเราจะไปกินข้าวกลางวันที่ว่าจะพาไปจะไปกินอะไรคะ ที่ว่าเดี๋ยวให้พี่บอยวันนี้ให้พี่บอยพาเที่ยวทั้งวันเลยค่ะ จุดหมายของคุณอยู่ทางซ้าย เอาล่ะครับมื้อกลางวันของเรา จอยจะพามากินน้ำหิวน้ำหิวหรือว่าน้ำเงี้ยว เดี๋ยวใส่ดอกงิ้ว ร้านหนึ่งขายข้าวแรมฟืนก็อยากกิน ร้าน น้ำเงี้ยว มีน้ำเงี้ยวน้ำยาเข้ากันจริง ไอ้ก้อยร้องไห้เลยร้องด้วย หัวหน้าบ่น น้ำเงี้ยวกระดูกอ่อนสำเร็จรูป ลงอยู่ที่เราวิ่งรถผ่านตะกี้ แสดงว่าเราซื้อแบบนี้ไปทำที่บ้านได้ กินน้ำอยู่ มาแล้ว ไม่มีไม่มี 098 หัวมาด้วย คลิป เมื่อกี้ขับรถผ่านดงดอกงิ้วเลยเรียกว่าถนนอะไรวะ ต้นงิ้วขึ้นสเต็ป 3 ทาง ช่วงนี้เป็นฤดูฝน น้ำปลา นม เด็ดมาก ไม่หิวไม่กินคั่วใหม่ๆเลย ตัวเองเป็นคนหาให้ใช่ไหม เราตามแผนที่นะ มีกลิ่นนะเนี่ย เป็นคนมา เขาจะขายอย่างอื่นด้วย มีอีก 2 อย่างปะกินข้าวกั้นจิ้นกับน้ำยาป่า อันนี้น่าจะเป็นไฮไลท์ ขายถูกด้วย ถ้าไปทำเองแต่จะอร่อยหรือเปล่าทำไมเนี่ย อันนี้พิเศษหรือสัปดาห์ ขนาดไหน ชอบร้านนี้ หนังเหนียวที่แปลว่าน้ำข้น เปิดแค่วันจันทร์ถึงวันศุกร์เท่านั้นนะแล้วก็ เปิดตอน 9:00 น ถึง 17:00 น หยุดเสาร์อาทิตย์ ก็ใช่นี่ไงนี่ป่ะ จอดรถ น่ารักจัง อยู่ติดริมแม่น้ำ วันนี้พี่บอยเป็นคนเลือกร้านให้ Android ตั้งแต่เช้าค่ะร้านพี่บอยก็เป็นคนเลือกมัน กินอีกแล้ว นึกว่าเมื่อกี้เองจะกินกินแต่ว่าอันนี้เราก็กินด้วยได้ ชื่อร้านว่า เหมียว in your mouth In your mouth คนที่ชอบกินพิซซ่ามาก เทพสถิตจังหวัดก็ต้องหาร้านพิซซ่า แป้งบาง สนใจก็ชอบอาหารท้องถิ่น อากาศแบบสวนสวยละ แล้ว English Garden นะครับ ตู้ที่เชียงรายมีร้านแบบนี้เยอะๆนะ LINE นี้เลย น่ารักดีนะที่นั่งก่อน จะตาก็เหลือบไปเห็นเค้ก แถวๆนี้นะเยอะมาก ผลไม้กลิ้ง Apple Store ไส้กรอกรวมขาหมูเยอรมันชิ้นใหญ่มาก พิซซ่าผักโขมเด็กอ้วนอยากกินมากเลย สุดยอด เหลือ 2 ชิ้นใส่กล่องไป กลับบ้านแทนกินไม่ไหวแล้ว ขนาดกินไม่ไหวก็ยังวางแผนว่าจะไปร้านอื่นอีกนะเนี่ย บรรยากาศดีมาก อยู่ริมน้ำสวยมีสวน อังกฤษสวยเชียว แล้วก็ มีที่จอดรถด้วยแหละ ทางเข้าไปยังสวยเลยนะ และที่พักในคืนที่ 4 ของเรานะครับ ผมจองที่พักไว้กลางเมืองเชียงรายเลยครับเป็น Hostel นะครับชื่อว่า Happiness Eastin Hotel ครับมีห้องให้เลือกหลายแบบเลยครับมันเป็นแถวว่า 4 ห้อง ปรับปรุงเป็นที่พักที่จอดรถไม่มีเลยครับต้องจอดถ้าเอารถมาต้องจอดข้างหน้านี่แหละ นี่มีราคาห้องพักเลยครับ ตั้งแต่ 320 2014 เป็นร้อย สมเด็จอาหารเช้าอย่างนึง ผมเอาข้าวต้มเก็บนะครับไม่ต้องใส่ เจ็บไม่จำ ไม่ใช่เหรอ ดูห้องพักเรากันดีกว่า ในห้องมีน้ำเปล่ากับชาขอบคุณมากครับ น่ารักมาก เหมือนห้องน้ำจะแบ่งเป็น 2 ส่วน เปิดไฟแล้วใช่ไหม Black Panther ห้องส้วมกับห้องอาบน้ำ เอาแบบญี่ปุ่นเลยอ่ะ ห้องน้ำแบบสำเร็จรูป แล้วแต่ก็ไม่เชิง แต่ว่าทำเป็น เป็นเหมือนกันเลย มีแปรงสีฟันให้ด้วย ผัวเค้า รองเท้าสลิปเปอร์ให้ด้วย โอ้โหพี่นอน งานของเรา มีโคมไฟแบบ ง่ายๆแบบ สายล็อคนะครับนึกว่ามีกาน้ำร้อนให้ด้วย สมเด็จไฟประดับหมุนได้ปรับระดับความ ปรับระดับได้ แอโรบิค อันนี้อะไรอ่ะชา อู่หลงหอมหมื่นลี้ ผ้าเช็ดตัวกับตะกร้าใส่ผ้าเมื่อต่างบานเกล็ดหรอ ไปดูข้างล่างเป็นหนี้ไง ระบบ satellite หรอ จานดาวเทียมที่ใช้ล็อคแบบว่าใช้กุญแจนะครับแต่ระบบไฟใช้คีย์การ์ด พื้นที่นั่งเล่นของโพสเทล แล้วก็กินข้าวก่อน โต๊ะนั่งเล่นได้อย่างนี้มีห้องครัวด้านล่างสักสต๊าฟจักรยานด้วย ตอนนี้มีเก้าอี้นั่งเล่น พื้นที่ส่วนตรงนี้ได้ เอาไว้ดูทีวีดูอะไรได้นะ ห้องเดี่ยวก็จะมีทีวีแล้ว ไปกินอะไรบางอย่างที่มันมีผัก เจอกันพรุ่งนี้เราอาจจะคลอด ใช่ไหม โรงแรมมีปิ้งย่างหมาล่า เดี๋ยวเราจะไปกินๆก่อนนะมันกินเล่นตรงนั้นมีชงชาโบราณด้วย อากาศเย็นเว้ยแต่ว่าเราตรงนี้จากจุดที่เราพักเนี่ยห่างจากหอนาฬิกาเชียงรายประมาณ 1 กิโลเมตร ดูบรรยากาศ เดินได้ไหมกม. 15 นาที ลองดูลองดูถนนดิ OK ปิ้งย่างซีฟู้ด เมายะได้ ที่นี่คิดยังไงอ่ะคิดเป็นราคาเป็นจานเป็นยังไง Austria ปิ้งย่างเตาถ่านครับ อีกอย่างก็ต้องกลับไปเอาขาหรือไม่เป็นเนื้อรวมเนี่ย มีเนื้อร้ายแบบอะไรบ้าง กลับมาถึงโรงแรมแล้วเนี่ย อยู่หน้าโรงแรม Happiness ที่เราพักแล้วเดี๋ยวเราจะมา หาอะไรกินเพิ่มเติมแถวโรงแรม Line หาที่นั่งครับแปลว่า แปลว่าสารภาพว่าผิด นั่งกินหมาล่ากันเสร็จนะครับเอาของมาเก็บห้องพักนะครับยังไม่วายครับตกดึกโหหิวนะ เลยออกมานั่งกิน ฐานันดรให้ผมรับบริการเย็นซึ่งร้านอยู่ตรงข้าม ที่พักเรานี่เอง อิจฉาแบบโบราณๆบ้างเอ่ย อารมณ์เอานมร้อนครับฟังไหม อากาศดีมากเลย ก็ตลอด 4 วัน 4 คืนนะครับที่เราเที่ยวเชียงรายกันมานะคะก็ไปมาหลายที่เลยแล้วก็ ได้เจอผู้คนเยอะแยะไปหมดเลย ตามใจมากๆ ครับผมก็อยากเก็บ คลิปนี้ไว้เป็นแบบซิปยาวๆทุกคนได้เห็นแล้วก็สนุกไปพร้อมๆกันนะครับ รักไม่เจอละไม 15 นะครับผมลากันไปเท่านี้ก่อนนะขอบคุณที่ ครับผมครับ Hitomi ไม่อยู่ สีดำ เออไว้ อย่าลืมนะ ถ้าใครกดแล้วก็อย่าลืมกดกระดิ่งด้วยละกันนะเพราะว่ามันจะได้ช่วยเตือนเวลาเรา คลิปใหม่ๆก็แปลว่าเราจะได้ไปเที่ยวด้วยกันอีกนะ โอเคบ๊ายบายเจอกันครับ