ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชา | 108 เรื่องหลอน PODCAST EP.62

ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชา เป็นที่พักระหว่างการเดินทางที่มีความเชื่อมโยงกับเรื่องราวผีของประเทศไทย ถนนนี้เป็นสถานที่ที่คนไทยและนักท่องเที่ยวชื่นชอบในการสำรวจสถานที่เชื่องตรงนี้ ในบทความนี้เราจะสำรวจถึงตำนานของ “โค้งผาแดง” และเรื่องราวของความหลอนระหว่างทางที่ผู้คนได้รับทราบมาตั้งแต่อดีต อีกทั้งยังพูดถึงประสบการณ์เหนือธรรมชาติของผู้ที่เคยมาเยือนถนนนี้ อย่างไรก็ตามเรายังจะสอดแทรกแง่คิดทางวิทยาศาสตร์และความเชื่อไทยในการอภิปรายเกี่ยวกับเหตุการณ์ลึกลับที่เกิดขึ้นบนถนนนี้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบสิ่งของเชื่องตรงนี้หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชา กรุณาอ่านต่อเพื่อค้นหาข้อมูลที่น่าสนใจและน่าหลงใหลไปกับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นที่สุดในแต่ละครั้งที่คุณเดินทางผ่านถนนนี้ไปเป็นครั้งแรก

Table of Contents

1. บทนำ

ถนนเส้นหลอน "โค้งผาแดง" ศรีราชา | 108 เรื่องหลอน PODCAST EP.62 - YouTube

ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชา เป็นที่น่าสนใจและเป็นที่รู้จักกันดีในวงกว้างของคนไทย ถนนนี้มีความเชื่อมโยงกับเรื่องราวผีและเหตุการณ์ลึกลับต่าง ๆ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการสำรวจสถานที่ที่มีความลึกลับ ในบทความนี้เราจะสำรวจเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นของถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชา เพื่อให้คุณได้รู้จักและเข้าใจเรื่องราวเหล่านี้อย่างลึกซึ้ง

2. “ถนนเส้นหงอน” คืออะไร?

ถนนสายสยอง ตากฟ้า-นครสวรรค์ | 108 เรื่องหลอน PODCAST EP.70 - YouTube

“ถนนเส้นหลอน” เป็นถนนทางหนึ่งที่ตั้งอยู่ในศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ถนนนี้มีชื่อเสียงเนื่องจากเรื่องราวผีและเหตุการณ์ลึกลับที่ผู้คนได้ยินต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับสถานที่นี้ ถนนเส้นหลอนมีความเชื่อมโยงกับตำนานและความหลอนที่คุณอาจได้ยินมาก่อนที่จะเดินทางมาที่นี่ ด้วยความลึกลับและเหตุการณ์ที่ลึกลับนี้ ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชา เป็นที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

3.ตำนานโค้งผาแดง

ประสบการณ์หลอน จากถนนทองผาภูมิ-สังขละบุรี | 108 เรื่องหลอน PODCAST EP.103 -  YouTube

“โค้งผาแดง” เป็นสถานที่ที่มีตำนานและเรื่องราวที่น่าหลงใหล ตำนานนี้เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่หลงไปในเส้นทางของถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” และไม่เคยกลับมาอีก เรื่องราวนี้กลายเป็นตำนานที่มีความลึกลับและน่าสนใจ ชาวบริเวณใกล้เคียงเรียกว่าเป็นที่ผีที่มีอำนาจเสียงดังและสามารถดึงคนที่ผิดทางมาสู่ความตายได้ หลายคนเชื่อว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติเมื่อผู้คนผ่านไปในโค้งผาแดง เช่น รถขับหายตัวอย่างกะทันหัน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หรือการเห็นเงาของผีตามข้างทาง

4. เรื่องผีสิงและการพบเห็น

เส้นทางลัดไปหลอน ถนนบ้านแพ้ว-พระประโทน | 108 เรื่องหลอน PODCAST EP.78 -  YouTube

ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” มีเรื่องราวของผีและเหตุการณ์ลึกลับอีกมากมาย ผู้คนได้รับรู้เรื่องราวเหล่านี้ผ่านทางสื่อสารช่วงที่ผ่านไป มีหลายคนที่อ้างว่าเห็นภาพของผีหรือเห็นเหตุการณ์ประหลาดในยามค่ำคืน ในบางกรณีได้ยินเสียงคำพูดหรือร้องเพลงที่มาจากที่ไม่ทราบว่ามาจากไหน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ผ่านไปในรถยนต์ คนเดินเท้า หรือนักท่องเที่ยวที่มาเยือนถนนนี้ มีเรื่องราวที่ทำให้คนเหล่านี้รู้สึกหลงใหลและตื่นเต้น

5. ประสบการณ์อาถรรพณ์ของผู้มาเยือน

108เรื่องหลอน - YouTube

ผู้ที่เคยมาเยือนถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชามักเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ลึกลับที่พวกเขาเจอระหว่างการเดินทาง มีผู้เคยเห็นภาพของผีหรือเงาของมนุษย์ที่หายไปเรียบร้อย เห็นแสงฟ้าผ่าศูนย์กลาง หรือเล่นงานมารยาทที่ไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่เล็กน้อยหรือใหญ่ ความลึกลับและความหลอนที่มีต่อผู้คนทำให้เกิดความสนใจและค้นหาเรื่องราวเพิ่มเติม

6. ความเชื่อและโชคลางในท้องถิ่น

108เรื่องหลอน - YouTube

ชาวบริเวณใกล้เคียงถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” เชื่อว่ามีอำนาจผีและความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต พวกเขาเชื่อว่ามีวิญญาณหรือผีที่ยังคงอยู่ในถนนนี้ และสามารถกระทำอะไรกับผู้คนที่ผ่านไปในทางนี้ได้ เช่น ดึงคนลงบันได ส่งผีมาหาคน หรือก่อให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ความเชื่อเหล่านี้สร้างความกลัวและความเกรี้ยวกราดให้กับถนนนี้

7. คำอธิบายทางวิทยาศาสตร์

ประสบการณ์หลอน จากถนนทองผาภูมิ-สังขละบุรี | 108 เรื่องหลอน PODCAST EP.103 -  YouTube

นอกจากความเชื่อที่มาจากตำนานและความลึกลับ มีการอภิปรายเกี่ยวกับเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่อาจสามารถอธิบายเหตุการณ์บางส่วนได้ ยังไม่มีศึกษาวิจัยที่เป็นทางการเพื่อพิสูจน์หรือย้ำความจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนถนนนี้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจมีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์เช่นการสร้างเสียงดังจากภายนอก การสร้างเงาภาพในยามค่ำคืน หรือการเล่นเทคนิคที่มองเห็นไม่ชัดเจน

8. การล่าท้าผีและการสืบสวน

108เรื่องหลอน - YouTube

ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” เป็นที่น่าสนใจสำหรับนักล่าผีและการสำรวจสถานที่ที่มีความลึกลับ มีกลุ่มผู้คนที่มีความสนใจที่จะสำรวจถนนนี้เพื่อเผยแพร่เรื่องราวและรับรู้เหตุการณ์ที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่ การล่าผีและการสำรวจที่ถูกต้องอาจช่วยให้ได้คำตอบในเรื่องราวของถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง”

9. ข้อควรระวังเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้เยี่ยมชม

หอพักนี้ มีอดีต | 108 เรื่องหลอน Podcast EP. 8 - YouTube

เมื่อคุณเข้าชมถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ควรใส่ใจถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น เนื่องจากถนนนี้มีความลึกลับและเสี่ยงอันตราย คุณควรปฏิบัติตามคำแนะนำที่เกี่ยวข้อง เช่น อย่าเดินอยู่ตามถนนเพียงคนเดียวในยามค่ำคืน อย่าทำเสียงดังหรือกลายเป็นสาเหตุให้เกิดการวิ่งหนี เพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

10. ข้อแนะนำในการสำรวจ “ถนนเส้น หลอน”

หอพักนี้ มีอดีต | 108 เรื่องหลอน Podcast EP. 8 - YouTube
  • มาเตรียมตัวกับสภาพแวดล้อมที่มีความลึกลับและน่าหลงใหล
  • เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นเช่น ไฟฉาย กล้องถ่ายรูป เป็นต้น
  • ระวังสภาพถนนที่อาจมีความอันตรายหรือไม่สมบูรณ์
  • อย่าทำกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุหรือเข้าข่ายกฎหมาย
  • ยึดตามกฎระเบียบและข้อจำกัดของสถานที่

11. เรื่องผียอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับถนน

ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” มีเรื่องราวผีที่เป็นที่รู้จักกันดี บางเรื่องราวได้รับความนิยมจากประชาชน รวมถึงมีการถ่ายทำภาพยนตร์และรายการทีวีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับถนนนี้ คุณอาจได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับผีที่ปรากฏตัวบนถนน การเห็นแสงหรือเงาที่น่าสะพรึงกลัว หรือคำพูดที่มาจากที่ที่ไม่มีคนอยู่

12. ความเป็นมาและความสำคัญทางประวัติศาสตร์

108เรื่องหลอน - YouTube

นอกเหนือจากเรื่องราวของผีและความลึกลับ ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ยังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มันอาจมีความสัมพันธ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตหรือสถานที่ใกล้เคียง การศึกษาอาจช่วยให้เข้าใจถึงพื้นฐานประวัติศาสตร์และความสำคัญของสถานที่นี้

13. ตำนานกับความจริง

บ้านเช่าแรงแค้นซอยพุทธบูชา | 108 เรื่องหลอน Podcast EP. 27 - YouTube

ความเชื่อและเรื่องราวเหล่านี้จะแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งเป็นความเชื่อที่สืบทอดมาแต่อดีตและยังคงมีผลต่อความเกรี้ยวกราดของถนนนี้ ส่วนที่สองเป็นสิ่งที่สามารถอภิปรายด้วยวิทยาศาสตร์และเหตุผลที่สามารถอธิบายได้

14. ผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น

108เรื่องหลอน - YouTube

ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในแถบศรีราชา นอกจากความลึกลับและความหลอน การเป็นที่รู้จักของถนนนี้มีผลต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น มีการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมและทัศนศิลป์ที่เกี่ยวข้องกับถนนเส้นหลอนนี้

15. บทสรุป

ตึกร้างที่สร้างไม่เสร็จ อำเภอชุมแพ | 108 เรื่องหลอน PODCAST EP.90 - YouTube

ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชา เป็นสถานที่ที่น่าสนใจและสร้างความหลงใหลแก่ผู้คน ด้วยตำนานและเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อในสิ่งลึกลับ ถนนนี้ยังคงเป็นปริศนาและเป้าหมายของนักผจญภัยที่รักการสำรวจสถานที่ที่มีความลึกลับอยู่ในประเทศไทย

ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชา | 108 เรื่องหลอน PODCAST EP.62[VIDEO]

เรื่องมันเกิดขึ้นช่วงสมัยที่ผมยังเป็นวัยรุ่นครับ เกือบสิบปีแล้ว เรื่องนี้ยังเป็นเรื่องราวที่ผมจำได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้เพราะว่าจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ผมเกือบไม่มีโอกาสมานั่งเล่าให้ทุกคนฟังในตอนนี้
———————————————————
Credit & Special Thanks
เจ้าของเรื่อง : คุณเอ็ม
แหล่งที่มา : สมาชิกเพจ 108 เรื่องหลอน
———————————————————
Music License
Background : Mysterious Celesta
Artist : Ashot-Danielyan-Composer
Source : Pixabay
———————————————————
ติดต่อพวกเราได้ที่
Facebook Fanpage :
https://www.facebook.com/108horror.bkk
———————————————————
สงวนลิขสิทธิ์ Copyright ©All Right Reserved
———————————————————
#เล่าเรื่องผี #เรื่องหลอน #108เรื่องหลอน

เนื้อหาของวิดีโอ ถนนเส้นหลอน “โค้งผาแดง” ศรีราชา | 108 เรื่องหลอน PODCAST EP.62

เรื่องราวในวันนี้เป็นเรื่องของคุณเอ็มครับ เรื่องมันเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสมัยที่คุณเอ็มเองยังเป็นวัยรุ่น เกือบ 10 ปีที่แล้วได้ เรื่องนี้เนี่ยมันยังเป็นเรื่องราวที่คุณเอ็มจำได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้ เหตุการณ์ในครั้งนั้น M เกือบจะไม่มีโอกาส นั่งเล่าให้ทุกคนฟังในตอนนี้ครับ ดูคุณแอมเป็นคนศรีราชาจังหวัดชลบุรีครับ ในช่วงที่เกิดเรื่องเนี่ย มันเป็นช่วงที่คุณเอ็มเองกำลังวัยรุ่นเลย แล้วก็เพื่อนๆอย่าเยอะพอสม สมควร แน่นอนว่าเด็กวัยรุ่นกลุ่มใหญ่อยู่รวมตัวกันมันก็ต้องมีความคึกคะนองเป็นเรื่องปกติ สิ่งที่คุณเอ็มแล้วก็เพื่อนๆชอบมากที่สุดเลยก็คือการแข่งรถครับ เอามานัดเจอกันช่วงดึกๆในซอยเปลี่ยวแถวบ้านเพื่อนคนนึง ซึ่งถนนที่จะมุ่งตรงไปที่จุดหมายของคุณเองทุกๆวันเนี่ย ถนนหมายเลข 3 หากเป็นคนพื้นที่ศรีราชา หรือว่าจังหวัดชลบุรีจะรู้ดีครับ หรือถ้าหากเป็นคนที่เดินทางบ่อย อาจจะพอทราบเรื่องราวประวัติของ ของถนนเส้นนี้ และถนนเส้นนี้ คุณเอ็มครับ ผ่านมาในถุง ทุกวันนี้แหละครับ ไม่เคยคิดเลยว่าถนนเส้นนี้เนี่ย มอบประสบการณ์สุดหลอนให้กับคุณเอ็ม จนทำให้ตัวคุณเอ็ม จะต้องจำมัน ไปตลอดชีวิต ถนนเส้นนี้มันมีอยู่ช่วงนึงครับที่มันเป็นช่วงที่อันตรายมากๆ มันเกิดอุบัติเหตุบ่อยแล้วก็มีคนเสียชีวิตตรงนั้นทุกปี จุดนั้นเขาเรียกว่าโค้ง ผาแดง มันเป็นจุดที่จะหาคนขับรถแล้วก็ไม่ชินทางเนี่ยมันจะร่วงลงไหล่ทางเอาง่ายๆเลย แล้วสมัยก่อน ถนนมันก็ไม่ได้ดี แปลงไฟฟ้าระหว่างทางนี้ยิ่งแล้วใหญ่เลย ความสว่างไม่เพียงพออย่างแน่นอนครับ คุณเอ็มเป็นคนพื้นที่แถวนั้นยังขับไม่ค่อยชินเท่าไหร่นัก จุดเริ่มต้นมันเกิดขึ้นกับเพื่อนของคุณเอ็มคนนึง ช่วงเวลาเกิดเหตุเนี่ยจำผชไม่ได้นะครับ จำได้ว่ามันเป็นช่วงต้นปี เอ็มกับเพื่อนขับรถกลับมาจ้า สังสรรค์งานนึง ไม่จำเป็นต้องขับรถผ่านถนนหมายเลข 3 นี้ การขับรถเนี่ยขับกันไม่ได้เร็วนะครับมาด้วยกัน 2 คัน ในตอนที่คุณเอ็มกำลังขับนำหน้ารถเพื่อนอยู่ อยู่ๆก็ได้ยินเสียงเพื่อนตะโกนขึ้นมาด้วยความตก ใจมาจากด้านหลัง เพื่อนของคุณเอ็มคนนี้ก็ปิดมอเตอร์ไซค์เร่งเครื่องขึ้นแซงทันที ตอนนั้นคุณแหม่มก็ตะโกนสวนไปนะครับว่ามึงเป็นอะไร เพื่อนของคุณเอ็มไม่ได้ตอบกลับ ขับแซงหน้ารถไปด้วยท่าทีที่ลนลานมาก เมียก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าเพื่อนน่ะ เห็นอะไรหรือเจออะไรหรือเปล่า อยู่ขับรถตามมาก็ตะโกนร้องขึ้นมาเสียงดัง และไม่นานนัก รถของเพื่อนก็เสีย หลุดโค้งร่วงลงไปไหล่ทางก่อนน่าจะถึง โค้งผาแดง คงตรงนั้น แถวบ้านพี่เขาเรียกกันว่า โค้งร้อยศพ คุณเอ็มจอดรถแล้วก็รีบลงไปดูพื้นที่ไหล่ ทางทันทีครับ ตอนที่เดินลงไปเนี่ยก็เห็นเพื่อนนอนแน่นิ่งไปแล้ว มีเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตอบ ท้ายที่สุดตัวคุณเองต้องโทรไปบอกพี่ชายของเพื่อน แล้วก็โทรตามกู้ภัยมา สรุปก็คือเพื่อนเขา ของคุณเอ็มก็คงไม่ตื่นขึ้นมาอีกแล้วครับ กระดูกคอถูกกระแทกอย่างรุนแรง เป็นจุดสำคัญที่สุด ในร่างกายด้วย ในวันที่ทำพิธีทางศาสนาตรง จุดเกิดเหตุนั้นครับ คุณเอ็มก็ได้ไปร่วมพิธีด้วย ด้วยความที่คุณเอ็มอยู่ในเหตุ การและก็เป็นเพื่อนสนิท เสียไป รวมถึงตัวคุณเองก็สนิท กับที่บ้านของเพื่อนมากด้วยครับ โตมาด้วยกันเลยก็ว่าได้ ในวันนั้นเนี่ยมันเป็นบรรยากาศที่น่าเศร้ามากเลยครับ มีพระ 1 รูปมานำทำพิธี แล้วก็พ่อกับแม่เพื่อนเธอใส่ซิม เรียกกลับบ้าน LINE กับ พิธีเรียกดวงวิญญาณอะไรแบบนั้นเลยครับ ในตอนนั้นภาพที่คุณเอ็มเห็นเพื่อนตกใจจากอะไรสักอย่าง แล้วก็บิดมอเตอร์ไซค์แซงขึ้นมาจนเกิดอุบัติเหตุมันแว๊บขึ้นมาในหัว เหมือนภาพยังติดตาอะไรทำนองนั้นเลยครับ ขากลับ วิธีแล้ว คุณเอ็มกับพี่ชายเพื่อนกันนั่งที่กระบะ พ่อกับแม่เพื่อนนั่งที่ด้านหน้า แล้วหลวงพ่อก็นั่งอยู่ด้านข้างคนขับ คุณเอ็มอยู่ด้านหลังรถแล้วก็ หมายถึงอยู่ในมือ คุณพี่ชายของเพื่อนก็โปรยเหรียญบาท พร้อมกับเรียกชื่อเพื่อนให้กลับ กลับบ้าน ในตอนนั้นคุณ ผมก็เพิ่งรู้เดี๋ยวนั้นเลยครับ พวกเหรียญบาท เหรียญสตางค์ที่เจออยู่บนถนน อาจจะมาจากพิธีเรียกวิญญาณกลับบ้านแบบนี้นี่แหละครับ ในตอนนั้นสมองคุณเอ็มถึงกับเรียนรู้ขึ้นมาทันที ถ้าหากเจอเหรียญตกอยู่ตามถนน อยากเก็บขึ้นมาเด็ก หรือว่าเรียนพรุ่งนี้อาจจะมีเจ้าของ แล้วแทนที่เจ้าของเหรียญน่าจะตามค่ะ กลับบ้านไป ที่บ้านคุณแทนก็ได้ ตอนที่รถยนต์กำลังเคลื่อนตัวกลับ กลับบ้านครับ M หันกลับไปที่ สุดท้ายด้วยความอาลัยเพื่อน แต่ภาพที่คุณเอ็มเห็นตรงจุดนั้นก็คือ กระทงครึ่งเส้นที่เขาเรียกว่ากระทงเบิก มันกระดิกได้ กระดิกเหมือนมีคนรุมคุ้ยกินอยู่ตรงนั้นครับ ในตอนแรกคุณเอ็มก็คือ คิดว่าตัวเองตาฝาดหรือเปล่า มันอาจจะเป็นลมหรือว่าเป็นอะไรพัดมาก็ได้ แต่พอคิดดีๆแล้วมันก็ไม่น่าใช้ลม อวกาศ กระทงที่วางอยู่ข้างถนนเนี่ย ถูกหวยอย่างแรงจนกระจุย กระจายไปหมด เห็นแบบนั้นแล้วก็เลยสะกิดพี่ชายของเพื่อนให้ดู พี่ชายเพื่อนก็มองด้วยท่าทางที่เฉย เฉยชามากๆ พร้อมกับโยนเหรียญบาทลงถนนไปเรื่อยๆ แล้วก็เรียกชื่อน้องชายตัวเอง เสียชีวิตไปตลอดทาง ในตอนนั้นคุณเอ็มก็เข้าใจนะครับ พี่ก็คงเสีย เสียใจมาก ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องพวกนี้ขึ้นมาอย่างแน่นอน หลังจากวันนั้นเวลาก็ผ่านไปเกือบปีได้ครับ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปีนั้นคุณเอ็มกับครอบครัวได้ตกลงกันแล้วครับว่าหลังปีใหม่ คุณเอ็มจะบวช 1 พรรษา แล้วคุณเอ็ม อายุก็ครบหมดพอดีในปีนี้ด้วย คืนวันที่เกิดเรื่องครับ พ่อกับแม่คุณเอ็มเตือนแล้วนะครับ ผัวคุยกันเรื่องบวชแล้ว ตกลงกันแล้ว อย่าพยายามออก ออกจากบ้านดึกๆ ไม่ดูแลตัวเองให้มากๆ สิ่งที่ไม่ดี ใส่ช่วงนี้แหละค่ะ ขวางการบวช ในตอนนั้นคุณเอ็มเองก็ไม่ได้เชื่อเลยครับ คำว่าก่อนบวชเนี่ยอยากจะทำอะไรก็จะ วันหลังบวชออกมาแล้วคุณเอ็มเองต้องหางานทำครับ คงไม่ได้มีเวลาเที่ยวเล่นอะไรแบบนี้อีกแล้ว พ่อของคุณเอ็มเห็นท่าทีว่าคุณเอ็มยังไม่ฟังแน่ๆ เขาก็เลยบอกว่าห้ามแล้วไม่ฟัง คุณพ่อคุณเอ็มเดินไปที่หิ้งพระบนบ้าน แล้วก็เอาพระมาคล้องคอคุณเอ็ม พ่อบอกว่าอย่าถอดออกก็แล้วกันจนกว่าจะได้บวช ในตอนนั้นถึงตัวคุณเองจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ แต่ก็ไม่ได้อยากจะ จะขวางโลกให้มากนัก สร้อยพระที่พ่อให้มาเนี่ยมันทั้ง เก่าแล้วก็คัน ยิ่งตัวคุณเองเป็นคนแพ้เหงื่อตัวเองอยู่ด้วย หายไปนานๆแล้วเหงื่อออก คันมากๆครับ ในคืนวันเกิดเหตุคุณเอ็มนอนเล่นอยู่บ้านเพื่อนตั้งแต่ช่วงบ่าย เผลอหลับไปตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ในขณะที่หลับอยู่ที่บ้านเพื่อน M done ปั่นขึ้นมาทั้งๆที่ก่อนหน้าเนี่ย ไม่เคยฝันมาก่อนเลย คุณเอ็มฝันถึงภาพเหตุการณ์ในวันนั้นครับ วันที่เพื่อนคุณเอ็มเกิด อุบัติเหตุที่ถนนหมายเลข 3 มันเหมือนกับว่าเป็นภาพวีดีโอย้อนความหลัง แฟลชแบ็คไปช่วงนั้นเลย คุณเอ็มเห็นหน้าตาที่ตกใจสุดขีดของเพื่อน ก่อนที่เพื่อนของคุณเอ็มจะขับรถพุ่งลงไหล่ทางไป เห็นภาพกระทงเบิก ทางที่เหมือนคนคุยกระจุยกระจายอยู่ตรงหน้า นอนตื่นขึ้นมามองหน้า เวลาตอนนั้นคือเวลา 2 ทุ่มกว่าแล้วครับ นอนตื่นขึ้นมาก็เหงื่อเต็มหลังไปหมด รู้สึกหัวใจตัวเองเนี่ยเต้นรัวยังไงก็ไม่รู้ เนมไปบอกลาเพื่อนที่เล่นคอมอยู่ที่หน้าประตูห้อง ขับรถกลับบ้านในทันที ไอ้ตอนที่ขับรถ กลับบ้าน ไม่จำเป็นต้องกลับ กลับทางเดิมครับ หมายเลข 3 แถมยังจำเป็นต้องผ่านจุดเกิด ของเพื่อน ที่เห็นในฝันก่อนหน้านี้ต่างหาก จะกลัวยังไงก็ต้องกลับ บอกว่าไม่อยากมีปัญหา แล้วก็ไม่อยากมีปัญหา บรรยากาศแปลกๆมันเกิดขึ้นในตอนที่คุณเอ็มค่ะ ขับรถเข้าถนนหมายเลข เวลาในตอนนั้นเนี่ยคือมันยังช่วงค่ำอยู่เลยนะครับ ประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ คืนนี้รถบนถนนกับน้อยมากๆ น้อยแบบแทบจะนับคันได้เลย และที่สำคัญ รถที่ขับผ่านคุณเอ็ม จะตกไปสูง สงสัยคุณเอ็มกันทุก ไม่รู้เป็นเพราะอะไร พยายามมองกระจกซ้ายขวา แต่มันก็ไม่มีอะไรอยู่ด้านหลัง ขับไปได้สักประมาณ 5 นาที อยู่ๆบริเวณนั้นเนี่ยมันก็เกิดเสีย เสียงขึ้นมารอบตัวเลยครับ ด้านหน้า ด้านหลัง มันเป็นเสียงเหมือนรถยนต์กำลังเกิดอุบัติเหตุ มีเหตุการณ์รถชนกัน อีกทั้งบางทีมันก็เป็นเสียงรถใหญ่เบรกลาดยาว เสียงพวกนี้มันเกิดขึ้นมาเป็นระยะระยะ ขอบคุณ M มองกระจกหลัง ก็ไม่เห็นว่ารถคันไหน ขับตามมาสักคันเลย ในตอนนั้น ความกลัวเริ่มทวีคูณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นิ่มขับต่อมาจนเกือบถึงโค้งผาแดง ระหว่างที่รถ 6 ล้อคันนึงกำลังขับ ตัวเล่นมา รถคันนี้ก็ตบไปสูงสว่างว่าแต่คุณเอมี่ คุณเอ็มเองต้องเหลือบไปมองกระจก ในตอนนั้นภาพที่คุณเอ็มเห็น มีขอบถนนมีผู้ชายคนนึงกำลังวิ่งตามรถของคุณเอ็มอยู่ ของผู้ชายคนนี้มันดูเละเทะ เบี้ยวมากๆ คุณเอ็มเห็นแบบนั้นแล้วก็ตกใจสุดขีดเลยครับ ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้คุณเอ็มขับรถมาจนใกล้ถึงจุดที่เพื่อนเคยเกิดอุบัติเหตุไปแล้วเมื่อต้นปีด้วย ในใจก็คิดขึ้นมาได้ว่า นี่คือสิ่งที่เพื่อนคุณเอ็มเห็น ก่อนที่จะเร่งรถแซงไปจนเกิดอุบัติเหตุ ในตอนนั้นถึงคุณเอ็มจะตกใจมากๆแต่ก็พยายามประคองสติ แล้วก็ไม่หันไปมองกระจก ตอนนั้นคุณเอ็มกลัวจนแทบจะร้องไห้เลยครับ แล้วไม่นานนะครับ พ่อคุณ m b รถจนเห็นโค้งผาแดงอยู่ตรงหน้า เป็นช่วงถนนเดียวกันกับที่คุณเอ็มเห็นเพื่อนหล่นไปที่ไหล่ วันเก่าๆ ความทรงจำดีๆของคุณเอ็มแล้วก็เพื่อนก็แล่นเข้ามาในหัว เป็นภาพมิติ สภาพทั้งหลายที่เกิดขึ้นร่วมกัน แล้วภาพนั้น จบด้วยภาพ สุดท้าย เพื่อนคุณเอ็มหมดลมหายใจอยู่ข้างทาง ตอนนั้นคุณเอ็มถึงกับน้ำตาไหลเลยครับ บิดมอเตอร์ไซค์ผ่านช่วงโค้งมาได้ไม่ถึง 100 เมตรด้วยซ้ำ มันก็มีเสียงดังขึ้นมาข้างหูของคุณเอ็ม เสียงนั้นเป็นเสียงผู้ชายที่คุณเอ็มไม่คุ้นเลยด้วยซ้ำ ขึ้นมาด้วยเสียงแหบแห้ง มึงจะเอาที่ข้างทาง หรือจะเอาที่ต้นก้ามปู เสียงนั้นมันทำให้คุณแอมตก ไอจนร้องตะโกนออกมาเลยครับ เสียงมันดังขึ้นที่ข้างหู ทั้งที่รถของคุณแอมเนี่ยไม่มีใครซ้อนท้ายอยู่เลยด้วยซ้ำ ที่สำคัญที่สุด ครั้งหน้าที่คุณเอ็มเห็นเป็นโค้งตามถนน มันกลับกลายเป็นต้นก้ามปูขนาดใหญ่อยู่ข้างทาง รถที่คุณเอ็มขับมาก็หักหลบไม่ทัน ตรงเข้าไปที่ต้นก้ามปูแบบเต็มๆ มันก็มีเรื่องแปลกที่คุณเอ็มจำได้ก่อนที่ตัวเองจะหมดสติ คือตอนที่เห็นว่าตัวเองเนี่ย หักหลบไม่ทันแน่ๆแล้ว เหมือนกันว่าแฮนด์มอเตอร์ไซค์กับคุณเอ็มเนี่ยมันเอียงไปทางขวาเอง ทั้งที่มือคุณเอ็ม แฟนอยู่ทั้งสอง 2 ข้าง มันมีแรงเหมือนคนดึงแทนออกไปทางขวาครับ มันทำให้รถของคุณเอ็ม นั่นแหละชนต้นก้ามปูแค่นั้น สายของตัวรถเท่านั้น มาถึงชนแค่ด้านซ้ายครับ มันก็แรงเพียงพอที่จะดีดร่างของคุณเอ็มให้ร่วงกระเด็นออก ออกจากรถไปหลายเมตรเลย หมดสติไปหลังจากนั้น ก็พอจะรับรู้ได้นะครับ ไม่ได้หลับหมด สติเหมือนในหนัง คุณเอ็มได้ยินเสียงรถกู้ภัยดังมาจาก จากรอบตัว ในตอนนั้นก็เบลอจนแทบจะมองอะไรไม่เห็นเลย เห็นในเพียงแค่ลางๆเท่านั้น คุณเอ็มเห็นคนยืนล้อมรอบเต็มไปหมด ไอ้คนที่ยืนล้อมคุณเอ็ม น่าจะไม่ใช่กู้ภัยครับ ดูเขาเป็นใครก็ไม่รู้ หนังเด็ก หนังผู้ใหญ่ คนที่ล้อมรอบคุณเอ็มท่าทางศพ กระปุกมาก แต่งตัวเหมือนคนไร้บ้านตามใต้สะพานลอยเลย แต่ไม่นานนัก คุณเอ็มก็ไม่รู้เรื่องอะไรอีก คุณเอ็มมาฟื้นอีกทีที่โรงพยาบาลครับ คุณพ่อมองเห็นคุณเอ็มตื่นขึ้นมาได้สติก็ดีใจมากๆ กัดฟันแล้วก็ ก็แทบจะอยู่หัวคุณเอ็มในตอนนั้นเลย จำได้ว่าตอนนั้นเนี่ยคุณหมอบอกว่ากระดูกซี่โครงร้าว ต้องพักฟื้นนานหลายเดือน แถมยังต้องกายภาพบำบัดต่อเนื่องอีกด้วย สรุปก็คือหลังปีใหม่นะเนี่ยคุณเอ็มไม่ได้บวชนะครับ บวชอีกทีก็คือช่วงสงกรานต์เลย เวลาเดินก็ลำบากมาก ขาในเสริมเหล็กอยู่ด้านในดามกระดูกอยู่ หาที่พ่อให้คุณเอ็มห้อยคอ หลังจากเกิดอุบัติเหตุ พระที่อยู่ในกรอบพระ สติก็แตก กราฟเป็นรูปกากบาทเลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่าพระเนี่ยเป็นผงธูปก็ได้ล้างเลยแตกง่าย แต่ว่าแปลกดีเหมือนกันครับ เนื้อพระด้านในแตก เป็นกากบาท กรอบพลาสติกด้านนอกนั้นไม่เป็นอะไรเลย รอยร้าวเกิดขึ้นกับพระด้านในเพียงเท่านั้น คุณเอ็มเองก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าสิ่งที่ตัวเองเจอเนี่ยมันคืออะไรกันแน่ วันหลังจากที่คุณเอ็มบวชก็หางานทำทันที หลังจากฟังเรื่องเล่าคุณเอ็มนี้แล้วครับคุณเอ็มก็ฝากมา มาเตือนเพื่อนๆด้วย มันคงไม่ใช่แค่ถนนเส้นนี้หรอกนะครับ ถนนเส้นอื่นๆก็ต้องควรระมัดระวังให้มาก ครั้งหน้า คุณเอ็มเองอาจจะไม่ได้โชคดีมีเรื่องมาเล่าให้ฟังแล้วครับ ผมเคยได้ยินเหมือนกันนะครับคุณผู้ฟัง วัดช่วงที่ก่อนจะบวชหรือว่าช่วงที่ตกลงกับครอบครัวแล้วว่าจะบวช พยายามอย่าไปไหนมาไหนกลางคืน ช่วงนั้นเนี่ยคนไทยโบราณเขาจะเรียกว่าเนื้อหอม สิ่งไม่ดีต่างๆที่เขามืดบอดทาง จิตใจดีเขาก็จะคอยมาตอมเลยก็ตามจีบครับ โอกาส ทำให้เราไม่ได้สร้างบุญใหญ่นั้นเองครับ เรื่องของคุณเอมครับคุณผู้ฟังต้องบอกว่าจริงๆทุกเส้นถนนมันน่ากลัวอยู่แล้วนะครับ ในช่วงกลางคืน ถนนหมายเลข 3 แล้วก็โดยเฉพาะช่วงโค้ง ผาแดงครับ ในเมื่อ 10 ปีก่อนเนี่ยจริงๆมันก็เจริญแล้วนะครับถนนเส้นนั้น แต่มันก็ไม่ได้เพียงพอครับ ต่อการใช้งานเพราะว่าทางเส้นถนนเองรวมถึงไฟทางเองมันไม่ได้สว่างมากนะครับ ถนนถึงจะลาดยางลาดคอนกรีตแล้วมันก็ยังเป็นพื้นที่ที่รถ 6 ล้อวิ่งรถสิบล้อวิ่ง มันไม่ทันหรอกเป็นตะปุ่มตะป่ำแล้วก็ไม่เรียบนั้นเองครับ การขับมอเตอร์ไซค์กลางคืนเนี่ยถ้าหากว่ามองพื้นไม่เห็นหรือว่าไม่ชินทางจริงๆ คุณเองจะเกิดอุบัติเหตุได้อย่างง่ายดายมากๆ อีกอย่างนึงครับผมฟังเรื่องที่คุณเอ็มเกิดอุบัติเหตุแล้วก็รอดปลอด ไผเนี่ย การอ่าน เจ้าคุ้มครองนะครับแล้วก็มี สัญลักษณ์ให้เห็นว่าหลังจากเกิดเรื่องเนี่ย พระเองก็ เรานั้นเองครับ อาจจะเป็นเพราะว่าพระองค์นี้จริงๆก็ได้นะครับที่คอยช่วยเหลือคุณเอ็ม ตามคำพูดของคุณ คุณพ่อ ส่วนเรื่องของเพื่อนคุณแอมครับก็ต้องบอกว่าน่าสงสารนะครับ ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งที่เขาเจอเดี๋ยวเขาเจออะไร อาจจะเจอผู้ชายคนเดียวกันกับที่วิ่งไล่คุณเอ็มก็ได้ ทำให้เขาตก ใจแล้วก็สติเตลิด ไม่ทันได้มองทาง ถึงกับชีวิตนั้นเองครับ เรื่องกระทงเบิกทางครับคุณผู้ฟังก็ต้องเบิกทางเนี่ยบางทีเขาก็เรียกว่าเครื่องเซ่นหน่อยครับเวลาเราทำ พิธีอะไรเนี่ยเขาจะไปวางในตำแหน่งนั้นๆแล้วก็ปักธูป เหมือนกับว่าเส้นสัมภเวสีที่นั่นครับ ให้เปิดทางให้ดวงวิญญาณของพรุ่งนี้ เขาต้องการเนี่ย เดินทางตามมาได้อย่างไร สะดวกนั้นเองครับ หูฟังเหรอครับคิดยังไงกับเรื่องราวคุณเอม คุณเองเคยผ่านถนนเส้นนี้บ้างหรือเปล่า หรือว่าตัวคุณเองมีเรื่องหลอนใดๆเกิดขึ้นกับ ชีวิตบ้างไหม สามารถทักมาเล่าให้เราฟังได้นะครับ เดี๋ยวผมจะปักหมุดลิงค์แฟนเพจ Facebook ไม่ให้คอมเม้น สำหรับวันนี้ครับคุณผู้ฟังผมขอบคุณมากๆนะครับที่ฟังจนจบ ไว้เจอกันใหม่กับ 108 เรื่องหลอนใน Episode นา ขอให้คืนนี้ เป็นคืนที่